Bắt tạm giam thanh niên sát hại người tình giữa đường phố

Bắt tạm giam thanh niên sát hại người tình giữa đường phố

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 10/01/2021 | 12:39
0
Không muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính, Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) đã chặn xe và sát hại nhân tình ngay giữa đường phố.

Án mạng từ mối tình ngoài luồng

Trưa mùng 8/1/2021, dư luận bàng hoàng trước vụ án xảy ra tại địa bàn xã Liên Phương, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội. Một nam thanh niên đã chặn đường rồi dùng dao sát hại 1 người phụ nữ ngay giữa đường phố, trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Sau khi hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tùng đã ra tay sát hại chị L. rồi bỏ trốn. Sự việc diễn ra trước sự bàng hoàng của người đi đường. Thông tin với phóng viên, ông Lê Văn L. (59 tuổi, bố của nạn nhân) cho biết kẻ sát hại con gái ông tên là Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín).

Theo bố chị L. kể lại, trưa cùng ngày, ông nhận được điện thoại từ con gái nhờ mang chìa khoá phụ xe máy ra trước công ty TNHH MTV Sino Việt Nam vì chị đang bị Tùng chặn xe ở đây.

Qua điện thoại, người cha nhận ra con gái đang gặp nguy hiểm bởi kẻ chặn xe là người tình của con gái mình. Do đó, qua điện thoại, ông dặn con sẽ ra đón nhưng chị L. lại nói không cần vì nghĩ người đàn ông kia sẽ không dám làm gì mình.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam thanh niên sát hại người tình giữa đường phố

Hiện trường vụ án. 

Ông L. vừa tắt máy thì một số điện thoại khác gọi đến, người đàn ông ở đường dây phía bên kia nói "ông phải gánh hậu quả này". Điện thoại vừa cúp, ông L. chạy ngay ra chỗ con gái, câu nói lạnh lùng của người đàn ông vẫn vang vọng trong tâm trí người cha, báo hiệu điều chẳng lành dường như sắp ập đến với gia đình. Vừa phi xe đến nơi, còn chưa kịp can ngăn thì ông L.  chứng kiến cảnh con gái ông bị người đàn ông kia đánh tử vong.

“Giá như tôi ra sớm hơn thì có lẽ con sẽ không bị sát hại như vậy", người cha  thốt lên đầy xót xa, ân hận.

Gạt đi nước mắt, ông L. cho biết, con gái ông đã lập gia đình từ lâu và có 2 con nhỏ. Thường ngày, chị L. vẫn làm nghề lái taxi. Dù đã có gia đình nhưng chị L. lại có quan hệ tình cảm với Tùng vốn là đồng nghiệp và cũng đã có gia đình.

Thời gian gần đây, L. muốn dừng lại mối quan hệ sai trái nhưng Tùng nhất quyết phản đối. Do đó, 2 người xảy ra mâu thuẫn. Bản thân ông L. cũng nhiều lần khuyên ngăn nhưng không được.

Không thể thoả hiệp với Tùng, trưa mùng 8/1, chị L. quyết định ra trình báo cơ quan công an nhờ pháp luật giải quyết. Tuy nhiên, trên đường đi thì chị bị Tùng chặn lại rồi sát hại.

Sa lưới sau gần 1 ngày gây án

Thông tin từ Đại tá Nguyễn Tiến Tần – Trưởng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, các lực lượng Công an huyện phối hợp với phòng CSHS của Công an TP.Hà Nội bắt giữ đối tượng sát hại người phụ nữ sau gần 1 ngày bỏ trốn.

Đối tượng chính là Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) khi tên này đang lẩn trốn tại thị trấn Trâu Qùy (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm.

Thông tin mới nhất từ Công an huyện Thường Tín cho biết, sáng 10/1, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tùng để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam thanh niên sát hại người tình giữa đường phố (Hình 2).

Đối tượng Tùng tại cơ quan công an.

Về tình huống pháp lý liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã lên kế hoạch, chuẩn bị hung khí, điều khiển xe mô tô chặn xe mô tô nạn nhân chỗ đường vắng vẻ để níu kéo tình cảm. Nghi phạm đã sử dụng hung khí sát hại nạn nhân đến cùng.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy chỉ vì mâu thuẫn tình cảm đã sát hại dã man, tàn bạo nạn nhân đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Hành vi của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ và gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội.

Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhiều khả năng Tùng sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong lúc vụ án xảy ra, một số người đi đường đã dùng điện thoại quay lại diễn biến sự việc. Theo luật sư Thơm, những hình ảnh trong clip cho thấy sự việc diễn ra rất nhanh. Có lẽ lúc đầu người quay clip chỉ nghĩ hai bên mâu thuẫn bình thường nhưng sau đó hung thủ bất ngờ rút hung khí ra sát hại nạn nhân. Vì tình huống xảy ra quá nhanh nên những người chứng kiến cũng không kịp phản ứng. Do đó, trường hợp này khó có thể quy trách nhiệm đối với người quay clip.

Đã bắt được đối tượng sát hại người phụ nữ giữa phố

Thứ 7, 09/01/2021 | 11:04
Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị sát hại giữa phố, cơ quan công an đã bắt được đối tượng gây án.

Hà Nội: Truy bắt kẻ sát hại người phụ nữ giữa phố

Thứ 6, 08/01/2021 | 16:18
Cơ quan công an đang khẩn trương truy tìm đối tượng sát hại 1 người phụ nữ ngay giữa phố xảy ra trưa 8/1, tại xã Liên Phương, huyện Thường Tín.
Cùng tác giả

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.