Bầu Kiên bị bắt, cầu thủ CLB BĐ Hà Nội hoang mang cực độ

Bầu Kiên bị bắt, cầu thủ CLB BĐ Hà Nội hoang mang cực độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Chưa đầy 48h sau khi ăn mừng thành công trụ hạng tại VLeague 2012, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Nội đã phải đón nhận thông tin choáng váng về việc bầu Kiên, chủ tịch đội bóng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Thông tin quá bất ngờ, khiến đại bản doanh của CLB bóng đá Hà Nội cả ngày hôm qua rơi vào trạng thái hoang mang. Dù đã giải tán để về nghỉ sau mùa giải, nhiều ngôi sao vẫn lo ngại, khi chưa biết tương lai của họ sẽ đi đâu về đâu và CLB liệu có bị giải thể?

Bóng đá Quốc tế - Bầu Kiên bị bắt, cầu thủ CLB BĐ Hà Nội hoang mang cực độ

Các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội chưa biết tương lai sẽ ra sao

Như “rắn mất đầu”

Chiều chủ nhật, CLB bóng đá Hà Nội giành chiến thắng 5-0 trước Vicem Hải Phòng để chính thức giành quyền trụ hạng. Vào thứ hai, toàn đội tập trung nhận thưởng và có buổi tiệc nhỏ để chia tay nhau về nghỉ ngơi cùng gia đình sau hơn một tuần phải ăn ở tập trung tại đại bản doanh của CLB. Tuy nhiên, vừa được cho xả trại vài giờ thì cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội nhận được tin bầu Kiên bị bắt vì đã thành lập 3 công ty con (Công ty cổ phần đầu tư thương mại B&B, Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội ) và 3 đơn vị này đã kinh doanh trái phép.

Không tin được chuyện bầu Kiên bị bắt, cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội liên tục điện thoại cho nhau ngay trong đêm để hỏi thực hư vụ việc. Điện thoại của thủ quân Thành Lương, tiền đạo Công Vinh và HLV Hoa Mạnh Hưng hoạt động hết công suất. Khi biết chuyện bầu Kiên bị bắt là sự thực, các cầu thủ rơi vào trạng thái hoang mang cực độ.

“Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ là tin đồn do ai đó tung ra để trêu cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội, không ngờ đó là sự thực. Toàn đội, ai cũng ngỡ ngàng, không thể tin một người quyền lực và có nhiều quan hệ như bầu Kiên lại có thể bị bắt. Đây thực sự là một chuyện động trời”, một trụ cột của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (xin giấu tên) tâm sự.

CLB bóng đá Hà Nội sống dựa hoàn toàn vào tiền túi của bầu Kiên nên khi ông trùm ngành ngân hàng bị bắt, số phận của đội bóng Thủ đô trở nên vô cùng chênh vênh. Cả đội đều hoang mang, không biết đội bóng sẽ đi về đâu. Sợ nhất là không còn bầu Kiên, đội bóng sẽ bị giải thể. Nếu điều tồi tệ này xảy ra, không biết tương lai cầu thủ chúng tôi sẽ đi về đâu, học trò của HLV Hoa Mạnh Hưng không giấu được sự bất an.

Nhiều ngôi sao sẵn sàng tháo chạy

Bầu Kiên thưởng đội bóng 1,5 tỷ trước khi bị bắt

Liên tiếp trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật tuần qua, bầu Kiên đã chi ra tổng cộng 1,5 tỷ đồng tiền thưởng cho thành tích trụ hạng của CLB trẻ Hà Nội (hạng Nhất) và CLB bóng đá Hà Nội (V-League. Điều khiến nhiều thành viên của hai đội bóng này xôn xao, là bầu Kiên lại “ưu ái” thưởng cho đội trẻ đá hạng Nhất 1 tỷ đồng. Trong khi đó, các ngôi sao đình đám như Công Vinh, Thành Lương chỉ được chia nhau số tiền 500 triệu đồng và thậm chí, còn bị mắng dữ dội ngay trên sân sau trận thắng 5-0 trước đội bóng đá xuống hạng Vicem Hải Phòng.

Bầu Kiên bị bắt, tương lai của CLB bóng đá Hà Nội trở nên vô cùng u ám. Tuy nhiên, không phải toàn bộ các thành viên của đội bóng này đều lo lắng. Không ít cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội đang khấp khởi mừng thầm vì họ có cơ hội đầu quân cho một đội bóng mới, kiếm được khoản lót tay kha khá.

Bầu Kiên là người cực kỳ quyền lực và nghiêm khắc. Ông trùm ngành ngân hàng từng nói ở đội bóng này, chỉ có ông là ngôi sao và không cầu thủ nào có thể ra đi nếu tôi chưa cho phép. Thế nên, rất nhiều cầu thủ từng muốn ra đi nhưng vì sợ uy của ông mà phải ở lại. Cách đây vài năm, từng có đội bóng mời Thành Lương với mức lót tay “khủng” nhưng chỉ cần một cái lắc đầu của bầu Kiên, cả Thành Lương và đội bóng kia đều phải im lặng, hủy thương vụ này ngay lập tức.

Bầu Kiên đang bị điều tra, CLB có thể bị giải thể, nhờ vậy nhiều cầu thủ muốn ra đi có thể ra đi mà không còn sợ bị ông chủ làm khó như người đồng đội cũ Đinh Thanh Trung. Thậm chí theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, một số cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội đã bắt mối với “cò” để tìm bến đỗ mới trong trường hợp bầu Kiên dính vòng lao lý.

Tuy nhiên, điều đáng lo cho các cầu thủ muốn ra đi là hợp đồng của họ còn thời hạn dài, ngay cả khi bầu Kiên không còn thì họ cũng phải đền bù lớn mới có thể tới đội bóng khác. “Khi ký hợp đồng với các cầu thủ, bầu Kiên luôn ký dài hạn. Do vậy, chắc chắn sẽ không có chuyện cầu thủ được tự do ra đi khi bầu Kiên bị bắt. Trong trường hợp xấu nhất, ban tài chính của CLB sẽ đứng ra giải quyết, thu tiền bồi thường hợp đồng của những cầu thủ ra đi để trả về cho gia đình bầu Kiên”, cựu HLV của CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Thành Vinh cho biết.

VPF khẳng định không liên quan đến chuyện bầu Kiên bị bắt

Hôm qua (21/8), sau khi thông tin ông Nguyễn Đức Kiên bị cơ quan điều tra bắt giữ được đăng tải, công ty VPF (nơi bầu Kiên giữ chức danh Phó chủ tịch Hội đồng quản trị) đã tổ chức họp khẩn. Đến chiều qua, một thông báo chính thức đã được đưa ra. Theo đó, VPF khẳng định: “Việc ông Nguyễn Đức Kiên gặp sự cố không hay trong thời gian vừa qua, không liên quan gì tới Công ty VPF, là chuyện cá nhân của ông Nguyễn Đức Kiên. Do đó, sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến các thành viên khác của HĐQT, cũng như hoạt động điều hành của Ban Tổng Giám đốc Công ty. Một lần nữa, Hội đồng quản trị khẳng định các hoạt động của Công ty VPF, cũng như các Giải bóng đá sắp tới không ảnh hưởng gì do sự cố cá nhân của ông Nguyễn Đức Kiên như dư luận đã quan tâm”.

Gia An


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.