Bầu Kiên qua góc nhìn của một cộng sự bóng đá thân tín

Bầu Kiên qua góc nhìn của một cộng sự bóng đá thân tín

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Theo ông Vinh, bầu Kiên là người sống tình cảm, thậm chí đã thuê ai, từ HLV đến anh bảo vệ thì không bao giờ sa thải.

Từng có thời gian dẫn dắt CLB bóng đá Hà Nội, HLV Nguyễn Thành Vinh đã bộc bạch những suy nghĩ của mình về ông chủ cũ, sau khi thảng thốt nghe tin bầu Kiên bị bắt.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Kiên qua góc nhìn của một cộng sự bóng đá thân tín

Ông có biết thông tin về việc bầu Kiên bị bắt?

Tôi có nghe phong thanh, đang đi hỏi thêm mấy anh em khác. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ bầu Kiên được mời lên công an hợp tác điều tra chứ không ngờ là bị bắt luôn. Bầu Kiên là người có quan hệ tốt, có thế lực, ông ấy bị bắt là chuyện động trời đấy.

Là người từng gắn bó với bầu Kiên, ông đánh giá thế nào về ông ấy?

Bầu Kiên là người sống rất tình cảm, ông ấy đã thuê ai, từ HLV đến anh bảo vệ thì không bao giờ sa thải, không làm được việc này ông ấy sẽ bố trí cho làm việc khác. Đặc biệt, bầu Kiên rất tâm huyết với bóng đá, chính anh ấy là người tiên phong cho phong trào doanh nghiệp làm bóng đá cách đây hơn chục năm. Tôi thực sự nể phục tình yêu bóng đá của bầu Kiên.

Là người tiên phong trong phong trào doanh nghiệp làm bóng đá nhưng sau hơn chục năm bầu Kiên vẫn chưa có được chức vô địch, theo ông vì sao?

Bầu Kiên quá bận rộn, ông ấy ít có thời gian quan tâm tới đội nhà nên nội bộ mới bất ổn, cầu thủ hay làm loạn, dẫn tới thành tích không cao. Bầu Kiên cũng quá tin các HLV, ông ấy luôn nghĩ các HLV về đội bóng của ông ấy sẽ lo giáo dục cả đạo đức cho cầu thủ nhưng thực tế các HLV không làm điều đó. Khi tôi nắm CLB bóng đá Hà Nội, tôi từng cố đưa mọi thứ vào nề nếp nhưng đáng tiếc là khi tôi phát hiện sai phạm của cầu thủ, tôi báo cáo cho bầu Kiên thì ông ấy lại xử phạt quá nhẹ.

Thế còn việc rót tiền vào đội bóng, bầu Kiên có thoáng?

Bầu Kiên cực kỳ giàu có nhưng ông ấy chi tiêu rất chặt chẽ trong bóng đá. Ở các đội bóng khác, khi nổi hứng, các ông bầu thường thưởng hơn tỷ cho một trận thắng nhưng ở CLB bóng đá Hà Nội thì không bao giờ có. Khung thưởng của CLB bóng đá Hà Nội luôn có từ đầu mùa: Thắng 500 triệu, hòa sân nhà 300 triệu, hòa sân khách 400 triệu. Con số trên đã được đóng khung, không bao giờ có vượt khung, kể cả là trong những trận đấu mang tính quyết định, có ảnh hưởng tới cuộc chiến trụ hạng. Khoản lót tay hay lương của các cầu thủ cũng thế, luôn được cố định, đừng hòng ai xin thêm được.

Xin cảm ơn ông!

Khánh An


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.