Bé 19 tháng tuổi có sức mạnh của một

Bé 19 tháng tuổi có sức mạnh của một "lực sĩ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Từ khi mới 19 tháng tuổi, nặng chưa đến 10kg, "sức mạnh cơ bắp" của Liam Hoekstra (sống tại Roosevelt Park, Mỹ) đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng. Cậu bé có thể treo chân vào xà, chúc ngược đầu xuống đất và nhẹ nhàng thực hiện bài tập co duỗi trong không trung.

Lên ba tuổi, cậu bé Liam đã có thể giúp bố mẹ di chuyển đồ đạc trong nhà và thường xuyên luyện tập với đôi tạ nặng hơn 2kg. Tuy nhỏ con hơn bạn bè cùng lứa cậu bé nhỉnh hơn hẳn tới 40% cơ bắp.

Xã hội - Bé 19 tháng tuổi có sức mạnh của một 'lực sĩ'

Đồ chơi của Liam Hoekstra là những chiếc tạ

Theo các nhà nghiên cứu, sức khỏe phi thường của Liam là hậu quả của một loại bệnh đột biến gen hiếm gặp, gọi là "hội chứng tăng trưởng cơ". May mắn là việc cơ bắp phát triển rắn rỏi hơn bình thường này không tác động xấu đến tim cũng như để lại ảnh hưởng nào có hại cho sức khỏe.

Bà Dana Hoekstra, mẹ Liam tâm sự: "Liam rất khỏe mạnh, rắn chắc và có thể ăn bất cứ lúc nào bé thích”. Tuy nhiên, tiến sĩ Erlund Larson, bác sĩ nội khoa Bệnh viện Hackley lại bày tỏ quan ngại rằng cơ thể trẻ nhỏ ở độ tuổi của Liam cần mỡ để phục hồi quá trình tăng trưởng não và hệ thần kinh trung ương. Việc thiếu mỡ khiến trẻ chậm lớn và làm hệ thần kinh trung ương bị hư tổn.

Hiện, Liam đang tham gia vào trung tâm thể hình Cassell để tăng cường khả năng đặc biệt của mình.

An Mai (theo CTV, Mailonline)