Bé gái 15 tuổi bị “ép yêu” ba lần vác bụng xin cưới

Bé gái 15 tuổi bị “ép yêu” ba lần vác bụng xin cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trong khi gia đình nạn nhân khốn khổ tỏ thái độ cầu cạnh, 3 lần đến "nhà trai" xin được tổ chức lễ cưới cho đôi trẻ để "danh chính ngôn thuận" thì cả 3 lần họ phải ra về trong tủi nhục ê chề...

Đến cuối năm nay mới tròn 16 tuổi nhưng hiện tại, cô bé tội nghiệp Nguyễn Thu Hoài (trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã mang thai ở tháng thứ 7. Và "tác giả" của bụng bầu vượt mặt kia bị nạn nhân và gia đình "tố" chính là gã thanh niên mải chơi ở xã bên, Phan Văn Đăng, 23 tuổi.

Pháp luật - Bé gái 15 tuổi bị “ép yêu” ba lần vác bụng xin cưới

Cô bé 15 tuổi với bụng bầu 7 tháng.

Bị "ép yêu" vẫn phải đi "xin"

Tìm đến nhà Hoài, đó là một căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nằm sâu hun hút trong một con ngõ nhỏ đâm thẳng ra bãi sông Hồng. Căn nhà tuyềnh toàng từ trong ra ngoài, chẳng nổi một vật dụng quý giá. Tiếp chuyện chúng tôi, ngoài bố Nguyễn Văn Trường (SN 1977), mẹ (Nguyễn Thị Thảo SN 1977) và "nhân vật chính" Nguyễn Thu Hoài còn khá đông người thân và hàng xóm của gia đình. Họ tìm đến để cùng bày tỏ sự bất bình trong cách hành xử vô cảm của gia đình Đăng.

Anh Trường là người mở lời trước, ánh mắt buồn rười rượi nhìn con gái, anh nói đau đớn: "Con gái tôi sinh ngày 23/11/1996, phải gần 3 tháng nữa cháu mới tròn 16 tuổi. Ở tuổi cháu các bạn ăn chưa no, lo chưa tới mà giờ các anh nhìn đấy, bụng đã thế kia rồi, chỉ một hai tháng nữa là sinh nở thôi". Theo anh Trường, người đã gây nên hậu quả "nhỡn tiền" kia chính là Phan Văn Đăng (SN 1989), một thanh niên sống ở xã Trung Châu (huyện Đan Phượng). Đăng đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của con gái anh để 2 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu. Người cha khốn khổ cũng khẳng định, con gái anh đã bị cưỡng hiếp chứ hoàn toàn không có bất kỳ sự đồng thuận nào từ phía cô bé lúc ấy mới chỉ 15 tuổi 2 tháng.

Về "mối tình" đầy buồn tủi giữa nạn nhân và Đăng, theo lời kể của gia đình cháu Hoài, nó bắt nguồn từ những dòng tin nhắn "đi lạc" của gã trai đa tình Phan Văn Đăng vào những ngày đầu năm 2012. Sau nhiều ngày nhắn tin qua lại, Đăng cũng thành công trong việc lấy lòng Hoài và rủ rê cô bé đi uống nước. Lúc này Hoài đã nghỉ học và đi làm công nhân may ở thị trấn Phùng (Đan Phượng), cũng dư giả thời gian nên cũng vui lòng đồng ý. Và chính trong những lần nghe lời rủ rê ấy, Hoài đã bị người bạn mới quen hại đời bằng một kịch bản hết sức hoàn hảo.

Kịch bản hoàn hảo của gã họ Sở

Kể lại toàn bộ sự việc với chúng tôi với trạng thái mỏi mệt và chán nản cộng thêm bụng bầu to vượt mặt càng khiến cô gái chưa đầy 16 tuổi thêm buồn thảm. Nước mắt lưng tròng, Hoài kể: "Lần đầu gặp Đăng, cháu thấy cũng thiện cảm vì anh ấy sáng sủa, nói chuyện có duyên. Thế nên cho đến trước khi bị anh ấy đưa vào nhà nghỉ, bọn cháu đã một vài lần đi uống nước nói chuyện rất vui vẻ".

Pháp luật - Bé gái 15 tuổi bị “ép yêu” ba lần vác bụng xin cưới (Hình 2).

Anh Trường đau đớn kể lại câu chuyện của gia đình với PV Người đưa tin

Khi thấy cá đã cắn câu, Đăng đã quyết định dấn thêm một bước nữa với kế hoạch khá bài bản. Tối một ngày đầu tháng 2/2012, Đăng đã nhắn tin rủ Hoài đi uống nước. Nghĩ rằng cũng sẽ đi chơi tâm sự như mọi lần, cô gái trẻ đã không mảy may nghi ngờ mà đồng ý ngay. Đón được Hoài lên xe, Đăng chở cô bé đi vòng vèo rồi đâm thẳng vào một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Phùng. Thấy Hoài giãy nảy không đồng ý, Đăng khôn khéo giải thích: "Anh đi làm cả ngày bẩn quá, anh vào tắm một tí thôi".

"Lúc ấy cháu không đồng ý lên thì anh Đăng cầm tay cháu kéo lên phòng, có cả cô nhân viên trông nhà nghỉ chứng kiến. Khi lên phòng, anh Đăng định lôi cháu vào phòng tắm thì cháu chạy ra định mở cửa ra ngoài. Anh Đăng đã chốt cửa và cầm lấy chìa khóa. Cháu gọi cô quản lý thì anh Đăng bảo không có ai nghe đâu", Hoài buồn bã nhớ lại.

Tắm táp xong xuôi, Đăng lao vào Hoài rồi ngấu nghiến thực hiện các hành vi giao cấu. "Cháu đã van xin nhưng anh ấy không chịu. Vì anh ấy khỏe hơn nên cháu chẳng thể chống cự được", Hoài nói đến đây thì bật khóc, nước mắt lã chã rơi xuống manh chiếu rách. Vì quá lo sợ mọi người biết chuyện sẽ rầy la nên Hoài đã không dám kể chuyện này với bất kì ai. Khoảng một tuần sau, Đăng lại ngon ngọt rủ Hoài đi đám cưới ở gần nhà rồi lại tiếp tục đưa Hoài vào nhà nghỉ. Thấy Hoài phản ứng, Đăng dọa: "Không cho sẽ đi kể với mọi người rằng hai đứa đã quan hệ với nhau". Sợ mang tiếng xấu, Hoài miễn cưỡng đồng ý cho gã trai giao cấu lần thứ hai.

Sau lần ấy Đăng mất tăm mất tích, sự việc đáng lẽ sẽ trôi tuột vào dĩ vãng nếu như bụng của Hoài không ngày một to ra khiến ai nhìn thấy cũng giật mình nghi hoặc. Thế nhưng vì nghĩ Hoài còn quá nhỏ nên họ đều an ủi nhau: "Chắc con bé béo lên". Chỉ đến khi gia đình anh Trường có đám giỗ, cả gia đình sum họp mọi người phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của Hoài nên mới tức tốc đưa Hoài đi siêu âm. Lúc có kết quả, cả gia đình anh Trường như chết điếng người khi biết cô con gái bé bỏng của anh đã mang thai 27 tuần tuổi.

Nỗi tủi nhục ê chề

Sau khi sự thật về việc "béo lên" của Hoài bị vỡ lở, anh Trường đau đớn xin triệu tập một cuộc họp gia đình để bàn về việc giải quyết hậu quả cho con gái. Mặc dù trong họ có một số người hiểu biết nói rằng dù có cưỡng hiếp hay không thì Đăng vẫn cứ vi phạm pháp luật khi thực hiện hành vi giao cấu với Hoài (vì lúc đó Hoài chưa đủ 16 tuổi - PV) nhưng rốt cục lại gia đình anh vẫn chọn giải pháp "nhu".

"Con cái nhà mình tuổi vị thành niên mà có thai như thế trước hết lỗi do gia đình mình, sau là lỗi do con bé. Dù sao chuyện cũng xảy ra rồi, làm to chuyện cũng chẳng được gì trong khi đứa bé sinh ra cần có bố mẹ. Thế nên gia đình chúng tôi quyết định nhẫn nhục cử người đại diện sang bên nhà Đăng cầu xin họ cưới con gái mình về. Mặc dù biết cưới sớm thế này cũng phạm luật nhưng thà thế còn hơn để cháu nó sinh ra không bố, cháu Hoài mới ngần này tuổi đã là gái có con mà không chồng", anh Trường chua xót nói.

Thế nhưng, đau đớn thay, 3 lần họ hàng nhà anh Trường rồng rắn kéo sang nói chuyện thì cả 3 lần bố mẹ Đăng không đồng ý rồi lấy cớ để đuổi về sớm. "Họ nói nếu đẻ ra xét nghiệm là cháu mình thì họ nhận cháu chứ nhất định không nhận cháu Hoài làm con dâu. Chúng tôi đã nói hết nước hết cái với họ rồi, chỉ thiếu có nước là quỳ xuống chân họ để xin nhưng họ vẫn không chịu. Quá uất ức, một số người trong đoàn dọa sẽ đâm đơn kiện thì họ lại còn thể hiện thái độ thách thức", ông Trung - một người thân trong gia đình đỡ lời anh Trường.

Để làm rõ trắng đen chuyện buồn hi hữu này, chúng tôi lên đường sang xã Trung Châu, tìm gặp gia đình Nguyễn Văn Đăng. Trao đổi với PV Người đưa tin, Đăng thừa nhận mình có 2 lần quan hệ với Hoài. Tuy nhiên, gã thanh niên 23 tuổi phủ nhận mình cưỡng hiếp Hoài và cũng cho biết mình không hề biết tuổi thật của Hoài khi hai người quan hệ với nhau. "Chúng em tự nguyện", Đăng khẳng định. Về việc từ chối lời cầu xin từ gia đình Hoài, Đăng cho biết: "Em sẽ nhận cháu nếu khi Hoài sinh đứa bé ra, đi kiểm tra đúng con em thì em sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Ông Nguyễn Văn Đ. (bố Đăng) bày tỏ quan điểm: "Sao lúc thai 1-2 tháng gia đình cháu Hoài không báo cho gia đình tôi, mà phải đợi 6 tháng mới báo, có phải định "úp" nhà chúng tôi không? Nếu giả sử sau này mà Hoài sinh con ra mà đúng con cháu chúng tôi thì chúng tôi sẽ nhận và có trách nhiệm với đứa bé. Còn tôi không chấp nhận Hoài làm con dâu chúng tôi. Với lại cái thai trong bụng Hoài chắc gì đã phải con cháu chúng tôi...".

Cũng giống như con trai, ông Đạo cũng thừa nhận mình không hề biết gì về quy định rằng quan hệ với trẻ em dưới 16 tuổi là vi phạm pháp luật.

L.Nguyễn - T.Đông

* Tên nạn nhân và người thân đã được thanh đổi.


Tag: Ba Lan
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.