Benzema: Ông hoàng hat-trick, kẻ hủy diệt các thủ môn

Thứ 5, 07/04/2022 | 09:37
0
Karim Benzema thêm một lần nữa tỏa sáng giúp Real Madrid đại thắng Chelsea. Anh đang xứng danh là một ông hoàng hat-trick và kẻ hủy diệt các thủ môn.
Thể thao - Benzema: Ông hoàng hat-trick, kẻ hủy diệt các thủ môn

Ông hoàng hat-trick mùa 2021/22
Trận đại chiến giữa Chelsea và Real Madrid là cặp đấu được mong chờ nhất tứ kết Champions League mùa này. Nhưng ít ai ngờ rằng cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge lại biến thành show diễn riêng của Karim Benzema.

Chỉ trong vòng 3 phút từ 21 đến 24, Benzema ghi liền 2 bàn thắng bằng đầu đưa Real Madrid vươn lên dẫn Chelsea 2-0. Và khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa đầy 1 phút, tiền đạo người Pháp đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau sai lầm của hàng thủ bên phía đội chủ nhà.

Theo trang chủ Champions League, Benzema trở thành cầu thủ thứ 4 lập hat-trick trong 2 trận đấu liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Còn nhớ ở lượt về vòng 1/8, tiền đạo người Pháp cũng đã ghi 3 bàn vào lưới PSG giúp Real Madrid thắng ngược 3-2 chung cuộc. Trước Benzema, chỉ có 3 cầu thủ làm được điều tương tự là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mùa giải 2016/17, và Luiz Adriano mùa giải 2014/15.

Benzema cũng là cầu thủ thứ 2 lập hat-trick trong 2 trận đấu liên tiếp tại vòng knock-out Champions League sau người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo. CR7 ghi 3 bàn vào lưới Bayern và Atletico còn Benzema là vào lưới PSG và Chelsea.

Thể thao - Benzema: Ông hoàng hat-trick, kẻ hủy diệt các thủ môn (Hình 2).

Benzema đạt rất nhiều cột mốc đáng nhớ sau cú hat-trick vào lưới Chelsea

Còn theo Opta, Benzema là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Chelsea ở đấu trường châu Âu. Hiện tại, chân sút 34 tuổi đã có 11 pha lập công tại Cúp C1 mùa này và trở thành cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League trong một mùa giải, phá vỡ kỷ lục của huyền thoại đồng hương Just Fontaine mùa giải 1958/59 (10 bàn).

Bàn thắng mở tỷ số của Benzema vào lưới Chelsea đến sau pha phối hợp 1-2 với Vinicius. Và theo Opta, Benzema và Vinicius đã trực tiếp kiến tạo cho nhau 5 bàn thắng ở Champions League mùa này, nhiều hơn so với bất kỳ bộ đôi nào.

Hiện tại, Benzema đã có được 37 bàn thắng sau 36 trận trên mọi đấu trường mùa này, cao nhất trong cả sự nghiệp của mình. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 4 có được từ 80 bàn trở lên tại Champions League sau Ronaldo, Messi và Lewandowski.

Tính trong màu áo CLB và ĐTQG, Benzema đã ghi được tổng cộng 40 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở tuổi 34, anh là cầu thủ người Pháp già nhất trong lịch sử đạt được cột mốc 40 bàn trong 1 mùa cho CLB và ĐTQG.

Kẻ hủy diệt các thủ môn
Không chỉ mang về những con số thống kê ấn tượng, Benzema còn đang trở thành hung thần của các thủ môn tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp câu lạc bộ trong những năm gần đây.

Ở trận đấu với Chelsea, Benzema đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Edouard Mendy để ấn định tỷ số 3-1, đồng thời chấm dứt luôn hy vọng gỡ hòa của đội chủ nhà.

Phút 46 của trận đấu, Mendy băng lên nhận bóng ở ngoài vòng cấm nhưng lại có đường chuyền ngang cho Ruediger một cách ngớ ngẩn. Benzema tận dụng cơ hội cướp được bóng trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống.

Trước đó ở trận lượt về vòng 1/8, Benzema cũng tận dụng triệt để sai lầm của Donnarumma. Phút 61, thủ môn của PSG mắc sai lầm ngớ ngẩn khi xử lý quá chậm đường chuyền về của Nuno Mendes. Khi Benzema ập vào, anh đã lóng ngóng đá ra biên nhưng bị Vinicius chặn lại.

Cầu thủ người Brazil chuyền lại để Benzema dễ dàng đệm bóng tung lưới PSG gỡ hòa 1-1. Benzema sau đó còn ghi thêm 2 bàn nữa để giúp Real ngược dòng thắng lại 3-1 và giành vé vào tứ kết với kết quả thắng sau hai lượt trận là 3-2.

Thể thao - Benzema: Ông hoàng hat-trick, kẻ hủy diệt các thủ môn (Hình 3).

Benzema đã có 4 lần tận dụng sai lầm của các thủ môn ở Champions League

Đây là lần thứ 2 chỉ trong một mùa giải, Benzema có 2 lần biến các thủ môn thành những "gã hề". Tại lượt về bán kết Champions League 2017/18, Bayern sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 3 do công của Kimmich. Nhưng chỉ 8 phút sau, Real đã có bàn gỡ hòa do công của Benzema. Bước sang hiệp 2, khi Bayern chưa kịp tổ chức thế trận tấn công thì hàng thủ của họ mắc sai lầm.

Từ đường chuyền về bất cẩn của Corentin Tolisso, thủ môn Sven Ulreich lao ra đón bóng nhưng... trượt chân. Sai lầm của Ulreich tạo điều kiện cho Benzema dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Cũng ở mùa giải 2017/18, Benzema tiếp tục có thêm một lần trừng phạt thủ môn đối phương. Đó là ở trận chung kết với Liverpool. Chiến tích của Real Madrid có sự “góp công” rất lớn của thủ thành Karius.

Người gác đền người Đức đã mắc hai sai lầm quá ngớ ngẩn, tạo điểu kiện cho Los Blancos có được những bàn thắng… từ trên trời rơi xuống. Ngay đầu hiệp 2, Karius đã khiến cả SVĐ bàng hoàng. Dù đã bắt dính bóng sau đường phát động tấn công của Toni Kroos nhưng thủ thành người Đức lại vội vàng ném thẳng bóng vào chân của Benzema. Trái bóng từ từ lăn vào lưới trong nỗi đau của những người Liverpool.

Có thể nói, Benzema đang cực kỳ thăng hoa và là niềm hy vọng lớn nhất để giúp Real hy vọng về cú đúp vô địch La Liga cùng Champions League. Còn với các thủ môn, tốt nhất là đừng bao giờ mất tập trung khi đối diện với tiền đạo người Pháp.

Đăng Nguyên

Benzema biến thủ môn số 1 của Chelsea trở thành ‘gã khờ’

Thứ 5, 07/04/2022 | 08:36
Thủ thành Edouard Mendy cho thấy anh giờ chẳng khác gì Loris Karius hay người đồng đội Kepa khi mắc sai lầm ngớ ngẩn ở 1 trận đấu quan trọng tại Champions League.
Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.