Bí ẩn “cậu bé từ trường”

Bí ẩn “cậu bé từ trường”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Khi nào Joseph đến gần, toàn bộ máy tính và thiết bị điện đều nhiễu sóng và ngừng hoạt động.

“Cậu bé từ trường” Joseph Falciatano (12 tuổi) ở New York, Mỹ sở hữu một khả năng cực kỳ đặc biệt khiến các chuyên gia phải lúng túng. Đó là khả năng phá hỏng máy tính mà không cần động tay vào.

Biệt danh “Cậu bé từ trường” được đặt cho Joseph bắt nguồn từ việc cậu bé liên tục khiến máy tính trong trường bị nhiễu sóng và ngừng hoạt động. Hiện tượng này đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học nhưng không ai có thể lý giải được tại sao cậu bé lại có sức mạnh kỳ lạ đó nhưng họ tin nguyên nhân là do một lượng điện lớn tích trong người cậu bé tạo ra.

Xã hội - Bí ẩn “cậu bé từ trường”

Cậu bé từ trường Joseph và cô giáo Yerdon

Cô Marie Yerdon, giáo viên phòng máy của trường cho biết: “Khi các học sinh khác sử dụng máy, mọi việc vẫn diễn ra bình thường nhưng nếu Joseph ngồi vào thì mọi chuyện kỳ quặc lại xảy ra. Chắc hẳn trong cơ thể Joseph có gì đó khiến máy tính không thể kiểm soát được”.

Để khắc phục tình trạng máy tính ngừng hoạt động, nhà trường phải đặt một chiếc điện cực điều hướng dưới ghế ngồi của Joseph và cho cậu đeo vào cổ tay vòng khử tĩnh điện. Bố mẹ của Joseph cũng gặp trường hợp tương tự khi cậu bé ở nhà: các thiết bị điện thường xuyên ngừng hoạt động khi Joseph ở gần.

Để giám sát cậu bé, các chuyên gia tĩnh học đã được mời đến trường nhưng họ vẫn chưa có được câu trả lời cho vấn đề của cậu. Khả năng siêu tĩnh điện của Joseph vẫn là một “bí ẩn”.

Hồng Nhung (Theo Sciencentral)