Bị cắt

Bị cắt "của quý" vì "tòm tem" vợ hàng xóm?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Lại một chuyện gây sốc nữa vừa xảy ra ở tỉnh Nghệ An. Người chồng sau khi phát hiện vợ mình ôm thắm thiết anh hàng xóm nơi thanh vắng đã không kìm được cơn giận dữ, rút con dao giấu trong người, xông đến đâm tới tấp vào chỗ kín của tình địch...

Nỗi đau khó chia sẻ

Nghe thông tin về vụ việc, chúng tôi nhanh chóng tìm đường về xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Mới chỉ hỏi đường vào xóm Thái Thịnh, những người chỉ đường cho chúng tôi đã chép miệng: "Tìm nhà anh Th. bị cắt "của quý" phải không. Anh ta được đưa đi viện ngoài Hà Nội rồi, đáng đời cả thôi, ai bảo vợ con rồi còn tòm tem vợ hàng xóm".

Pháp luật - Bị cắt 'của quý' vì 'tòm tem' vợ hàng xóm?Ảnh minh họa

Theo người dân, nguyên nhân trực tiếp xảy ra vụ việc là bởi tối hôm đó, thấy anh Võ Văn Th. (SN 1976) và vợ mình là Trương Thị H. đang ôm nhau nơi vắng vẻ, Phan Huy Nghĩa (SN 1982) đã xông tới đâm liên tiếp vào bộ hạ của anh hàng xóm.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân Võ Văn Th.. Một bầu không khí u ám bao phủ, trong nhà chỉ có chị Vương Thị H. - vợ anh Th. Vận động mãi, chị mới chịu mở lời: "Người ta cố ý dựng chuyện để giết người, chồng tôi, tôi biết, làm gì có chuyện anh ấy quan hệ bất chính với cô Trương Thị H. Phải có nguyên nhân gì đó nên hai vợ chồng họ mới bày mưu với chủ ý hãm hại chồng tôi".

Chị Vương Thị H. còn cho biết thêm, dù chỉ cách nhau mấy bước chân nhưng do anh Nghĩa đi xuất khẩu lao động, chỉ có chị Trương Thị H. ở nhà, sợ điều tiếng nên lâu nay hai gia đình không qua lại với nhau.

Anh trai của Võ Văn Th. cho biết, chiều tối ngày 5/4/2012, anh Võ Văn Th. ngồi uống rượu với mấy người trong xóm thì nhận được điện thoại của Trương Thị H. nhờ đi sửa điện (anh Th. là thợ sửa chữa điện tử). Trương Thị H. chạy đến quán rượu, bảo hai người đi chung một xe cho tiện. Khi đến xóm 13 xã Nghi Phong (Nghi Lộc) thì gặp Nghĩa và xảy ra chuyện.

Theo phía bị hại thì sau khi đâm anh Th. xong, vợ chồng Nghĩa hoảng hốt bỏ đi, để mặc nạn nhân giữa đồng vắng. "Nếu thằng Th. không tỉnh mà gọi điện cho người thân thì có lẽ cũng không giữ được mạng sống vì mất quá nhiều máu", anh trai của nạn nhân Th. cho biết thêm.

"Chưa nói đến chuyện sinh lý sau này, hiện nay sức khỏe của anh Th. rất yếu. Em thì bụng mang dạ chửa lại nuôi con nhỏ nên không thể ra Hà Nội chăm chồng được, mọi việc trông chờ vào bố mẹ chồng và các bác. Chi phí chạy chữa cũng mất cả trăm triệu rồi nhưng không thấy vợ chồng anh Nghĩa có bất cứ động thái nào tỏ ra hối hận về việc làm của mình", vợ anh Th. bức xúc.

Triệt sản tình địch?

Ông Phan Nhật L., bố của Nghĩa tiết lộ: "Con dâu của ông (tức Trương Thị H.) không phải là người đứng đắn. Thời gian Nghĩa đi xuất khẩu lao động ở Liên Xô cũ, ông có nghe hàng xóm bàn tán nhiều chuyện không hay về con dâu nhưng do không có chứng cứ nên gia đình ông không truy cứu. Năm 2011, Nghĩa về nước, thấy hai vợ chồng hòa thuận với nhau nên ông cũng bớt lo, nào ngờ giờ cơ sự lại xảy ra.

Về vụ việc xảy ra, ông L. không có ý bênh con, nhưng cho rằng, Nghĩa làm như vậy là vì không nén được cơn ghen khi chứng kiến cảnh vợ ôm người khác.

Theo lời Nghĩa thì tối hôm đó, mới hơn 19h, thấy vợ sau khi trang điểm đã bỏ hai đứa con ở nhà, dắt chiếc xe máy mới mua đi ra ngoài một cách lặng lẽ. Nghi ngờ vợ hẹn hò với ai đó nên sau khi H. vừa ra khỏi cổng, Nghĩa bám theo ngay. Đi được một đoạn thì H. dừng xe, một người đàn ông leo lên xe và họ đi về khu vực vắng người.

Nghĩa tắt đèn bám theo, đến xóm 13 xã Nghi Phong thì Nghĩa thấy vợ mình và người đàn ông kia dừng lại. Nhìn thấy vợ mình và người đàn ông đó ôm riết lấy nhau, không kìm chế được, Nghĩa cầm dao đâm mấy nhát vào vùng kín của người đàn ông.

Nạn nhân cố bỏ chạy, còn H. quỳ xuống ôm chân Nghĩa van xin. Nghĩa bảo lúc đó cũng định giết vợ nhưng thương hai đứa con nên thôi và hai vợ chồng đèo nhau về. Từ hôm đó tới giờ Nghĩa như người ngớ ngẩn còn H. thì bỏ đi đâu không ai biết.

Anh Th. được đưa vào bệnh viện Đa khoa Cửa Đông sơ cứu, sau đó được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Các bác sĩ cho biết vết thương ở bộ hạ quá nặng, dương vật bị cắt đứt một nửa, một bên tinh hoàn cũng bị cắt đứt hoàn toàn nên cho chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên do viết đâm quá hiểm, các bác sĩ cũng chỉ khâu nối được “cậu nhỏ”...

Theo những người hàng xóm thì Phan Huy Nghĩa là người hiền lành nhưng lại hay ghen, trong khi đó vợ Nghĩa lại không được đoan trang cho lắm. Cứ mỗi lần đi chợ, Trương Thị H. lại tới ki - ốt của anh Th. gần chợ Lò Vôi để gửi xe và có thái độ lả lơi, nhõng nhẽo với anh Th... Bị vợ nhắc nhở, anh Th. cũng giữ khoảng cách với cô hàng xóm nhưng không hiểu sao tối 5/4, anh này lại đồng ý đi với Trương Thị H. để rồi sau đó xảy ra chuyện đau lòng trên.

Tại cơ quan điều tra, Phan Huy Nghĩa đã thừa nhận hành vi của mình. Tới đây, Nghĩa sẽ phải nhận những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Nhiều người cho rằng, trong vụ việc này cần phải xem xét lại tư cách đạo đức của Trương Thị H. - tác nhân chính của câu chuyện đau lòng trên.

Những người khốn khổ

Khi chúng tôi tìm về xã Nghi Thái cũng là lúc gia đình ông Võ Văn L., bố nạn nhân và gia đình ông Phạm Nhật L., bố hung thủ tổ chức một cuộc gặp. Đưa chiếc quần đẫm máu của Th. ra, ông Võ Văn L. không cầm được nước mắt. ông bảo, đây là nỗi đau quá lớn của gia đình.

Gia đình đã mất cả trăm triệu đồng để chữa trị cho Th., nhưng sự mất mát vật chất đó có thấm thía gì, khi Th. giờ mang thương tật suốt đời. Mẹ Th., bà Lê Thị Đ. nói trong nước mắt: "Hàng xóm với nhau cả, nếu thằng Th. có gì đó không phải thì nói với nhau một câu, chúng tôi có trách nhiệm dạy bảo con cái. Đằng này, nó (Nghĩa) gây ra cho con tôi vụ việc đau lòng như vậy, thật khó mà chấp nhận và cảm thông được".

Ông Phạm Nhật L. cũng khóc lóc thảm thiết, bởi không ngờ Nghĩa lại có thể làm chuyện động trời như vậy. Giờ ông không chỉ xấu hổ vì con trai mà cả đứa con dâu rước họa về cho gia đình. Nhưng con dại cái mang, ông L. đang cố chạy vạy vay tiền để hỗ trợ cho phía nạn nhân hòng giảm nhẹ tội cho Nghĩa. "Tôi biết con tôi làm thế là sai. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng vay mượn hỗ trợ thêm cho anh Th. chữa trị. Đúng sai như thế nào thì đợi pháp luật xử lý. Tội thằng Nghĩa gây ra thì nó phải chịu", ông L. cho biết thêm.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.