Bị cự tuyệt, gã chồng đốn mạt ném vợ xuống sông Hồng

Bị cự tuyệt, gã chồng đốn mạt ném vợ xuống sông Hồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Vừa mới ra tù được mấy ngày, Lâm đã tìm đến tận cơ quan vợ, chửi bới đánh đập và cưỡng ép chị H. phải đi theo mình. Do muốn được hàn gắn lại tình cảnh sống ly thân giữa hai người nhưng bị vợ cự tuyệt, Lâm đã nhẫn tâm ôm chị H. ném thẳng xuống dòng sông Hồng đang chảy xiết.

Buổi chiều định mệnh

Cuối giờ chiều ngày 7/8/2012, chị Phạm Thị Thu H. (SN 1985), đang công tác tại Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội chuẩn bị ra về thì Trần Văn Lâm (SN 1980, quê ở Lâm Thao, Phú Thọ) xuất hiện gây sự. Lâm và chị H. là hai vợ chồng nhưng đã sống ly thân từ lâu. Bản thân Lâm mới ra tù hồi cuối tháng 7/2012, vốn bản tính cục cằn, lỗ mãng, hắn đã từ Phú Thọ bắt xe xuống Hà Nội, tìm đến tận cơ quan vợ để gây sự, chửi bới và đánh đập chị H. trước sự chứng kiến của nhiều người.

Pháp luật - Bị cự tuyệt, gã chồng đốn mạt ném vợ xuống sông Hồng

Gã chồng đốn mạt Trần Văn Lâm.

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 19h ngày 7/8, anh Phạm Hoài Điệp (SN 1985, tạm trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), là em trai chị H., có nhận được điện thoại từ công ty chị H. thông báo về việc Trần Văn Lâm đến gây rối, lăng mạ chị gái mình. Tuy nhiên, khi anh Điệp đến nơi thì Lâm đã cưỡng ép chị H. phải đi cùng hắn ta ra ngoài bằng xe máy Lead của nạn nhân. Hắn chở chị H. đi về hướng thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Lo lắng cho chị gái, anh Điệp liên tục gọi điện vào số di động của chị H. Lúc đầu, điện thoại còn đổ chuông, nhưng khi không còn thấy tín hiệu gì, cả gia đình nạn nhân nóng lòng như lửa đốt. Sau đó, Lâm có gọi điện cho anh Điệp, thông báo sẽ đưa chị H. về nhà vào tối ngày 8/8, tuy nhiên, hắn đã tắt máy luôn và không hề đưa chị H. về.

Lúc này, cả gia đình nạn nhân đã đổ đi khắp nơi để tìm tung tích của chị H., thế nhưng mọi cố gắng đều trở lên vô vọng, họ đã làm đơn trình báo gửi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội đề nghị làm rõ. Sáng ngày 9/8, gia đình nạn nhân phát hiện chiếc xe máy Lead và CMND của chị H. bị cầm cố tại thị xã Phúc Yên. Đến chiều 23/8, họ nhận được tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội thông báo đã bắt được Trần Văn Lâm và hắn thú nhận chính tay sát hại chị H. bằng cách ném xuống sông Hồng, đoạn ở khu vực cầu Thăng Long, thì gia đình nạn nhân thực sự bị sốc.

Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, Lâm từng tham gia vào một ổ nhóm chuyên lừa đảo dưới hình thức cờ bạc bịp trên xe khách, hoạt động tại địa bàn Hà Nội. Khi đồng bọn bị bắt giữ, Lâm đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, hắn bị công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Những ngày cuối tháng 8/2012, tổ công tác 142 của Công an TP.Hà Nội theo dõi và phát hiện thấy Trần Văn Lâm xuất hiện trở lại. Đến chiều 23/8, lực lượng chức năng đã bắt được Lâm theo lệnh truy nã của Công an huyện Sóc Sơn.

Mới đầu, khi được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, vì nghĩ mình chỉ bị phát hiện liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên Lâm tỏ ra rất trâng tráo. Tuy nhiên, sau khi các điều tra viên của Đội 9 tiến hành đấu tranh, khai thác hắn về việc hắn cưỡng ép vợ đi mất tích, cuối cùng, Lâm đã phải thú nhận mình đã ném vợ xuống sông Hồng, tại khu vực cột 48-49 cầu Thăng Long. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã thông báo cho gia đình bị hại biết để cùng phối hợp trong việc tìm xác nạn nhân. Họ đã đi dọc theo hạ lưu sông Hồng chảy về các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam và thuê người dân chài đến quăng lưới tìm xác nạn nhân. Đến trưa ngày 26/8, gia đình chị H. nhận được thông tin tại đoạn sông Trà Lý (con sông tiếp giáp với sông Hồng) chảy qua huyện Đông Hưng (Thái Bình), người dân nơi đây đã phát hiện một thi thể là nữ giới, trôi dạt vào từ vào từ ngày 12/8. Qua miêu tả ban đầu về nhận dạng bên ngoài, đặc biệt là chiếc nhẫn cưới vẫn còn trên tay nạn nhân, gia đình chị H. linh cảm đó chính là con, em mình. Đến chiều cùng ngày, gia đình đã xuống huyện Đông Hưng, Thái Bình nhận dạng và xác định chắc chắn người phụ nữ bị trôi dạt là nạn nhân Phạm Thị Thu H. Theo công an huyện Đông Hưng, ngay sau khi nhận được thông tin về xác chết trôi dạt trên sông Hồng, đơn vị này đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi. Sau đó, do nạn nhân không rõ tung tích nên cơ quan Công an đã phối hợp với chính quyền địa phương chôn cất nạn nhân ở khu vực xã Đông Huy, huyện Đông Hưng. Hiện, Công an Hà Nội đang tiến hành giám định ADN để khẳng định trên cơ sở khoa học xác chết trôi dạt về xã Đông Huy là nạn nhân Phạm Thị Thu H.

Pháp luật - Bị cự tuyệt, gã chồng đốn mạt ném vợ xuống sông Hồng (Hình 2).

Thực nghiệm hiện trường vụ án.

Giết vợ vì bị cự tuyệt

Công an TP.Hà Nội cho biết, đang tiến hành các thủ tục để khởi tố đối tượng Trần Văn Lâm về hành vi giết người. Được biết, hắn đã từng có 2 tiền án, tiền sự về tội cố ý làm hư hỏng tài sản và tội đánh bạc. Bản thân Lâm mới được ra tù cuối tháng 7/2012 và là một kẻ nghiện ma túy nặng. Lâm và chị H. đã có với nhau một bé trai 6 tuổi, nhưng hai người đã sống ly thân từ lâu.

Theo nhìn nhận của đồng nghiệp và những người thân thì chị H. là một phụ nữ hiền lành, chu đáo với gia đình. Từ khi chồng vập vào nghiện hút, cờ bạc, cuộc sống của H. không phút nào được yên ổn. Hễ không có tiền ăn tiêu, hút hít là Lâm lại về nhà gây sự, đánh đập vợ con. Nhiều lần hắn còn kề dao vào cổ vợ đe dọa, nếu không đưa tiền thì hắn chém. Để thoát khỏi cuộc sống địa ngục, chị H. đã tìm mọi cách nhằm tránh xa Lâm, nhưng hắn vẫn không chịu buông tha. Nói là vợ chồng nhưng thực chất, chị H. và Lâm đã sống ly thân từ lâu. Tuy nhiên, vì thương con, muốn níu giữ hình ảnh đẹp của bố trong mắt cậu bé 6 tuổi, thỉnh thoảng chị H. lại giấu con, mua vài món quà đưa cho cậu bé và nói là của bố gửi tặng. Lần gần đây nhất là vào đầu tháng 8/2012, khi biết chồng mới ra tù, chị H. còn đưa tiền cho Lâm để hắn mua một chiếc xe đạp, tặng quà sinh nhật cho con. Xót xa thay, hôm chị H. mất tích cũng đúng vào hôm sinh nhật mình.

Về lý do giết vợ, ban đầu Lâm khai rằng, hắn nghi kỵ, ghen tuông với chị H. và muốn hàn gắn lại mối quan hệ vợ chồng, nhưng chị H. đã cự tuyệt nên hắn mới đe dọa ném chị xuống sông Hồng. Khi thấy chị H. vẫn nhất quyết không nghe, Lâm đã đang tâm ném vợ xuống dòng sông Hồng đang chảy xiết. Mặc sự sống chết của người vợ giữa dòng nước, hắn mang chiếc xe máy Lead của chị H. (trong cốp có giấy tờ và CMND của chị H.) lên thị xã Phúc Yên đặt ở hiệu cầm đồ được 20 triệu đồng và ôm tiền bỏ trốn.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.