Bi hài quái chiêu níu giữ tình yêu

Bi hài quái chiêu níu giữ tình yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Bỗng nhiên Quang thấy Thu cứ loạng choạng, người lảo đảo dần. Thu ngất đi trong vòng tay Quang, miệng thì thầm rằng cô bị bệnh tim bẩm sinh và xin Quang đừng rời xa.

Vờ “bị đau tim bẩm sinh” để níu kéo tình yêu

Thu quen Quang cách đây 2 tháng qua một người bạn chơi cùng hai người. Lần đầu tiên gặp Quang, Thu đã chết mê chết mệt anh. Quang ít nói nhưng lại khá dí dỏm và có nụ cười rất duyên. Chính điểm chết người ấy đã khiến Thu thao thức và thầm thương trộm nhớ chàng trai mới quen. Thế rồi, Thu cố gắng bằng mọi cách để chiếm được trái tim Quang. Biết được, Quang vừa chia tay người yêu cũ nên Thu hết sức quan tâm, lo lắng và ngọt ngào với anh.

Thu là một cô gái xinh xắn, vóc dáng ưa nhìn, cùng với sự quan tâm dồn dập và mới lạ thì khó có người con trai nào từ chối và Quang không phải ngoại lệ. Cuộc tình mới bắt đầu cũng đẹp như trong mộng, chỉ có điều vì biết Thu yêu mình nhiều hơn nên Quang lắm khi cũng hờ hững, bỏ mặc người yêu để đi giao lưu cùng đám bạn. Nếu Thu giận dỗi thì Quang thỏ thẻ là cô lại hết ngay. Thời gian quen và yêu nhau không lâu nhưng hai người đã bộc lộ quá nhiều điểm khác nhau trong suy nghĩ và tính cách. Quang ham chơi và vì bạn bè còn Thu lại quản lý người yêu quá chặt chẽ.

Ảnh minh họa

Cuối cùng vì không chịu được tính cách đó của Thu, Quang đòi chia tay. Lúc đầu Thu không tin, nhưng thấy thái độ lạnh lùng, dứt khoát của Quang thì cô hiểu. Thế nhưng, Thu không muốn chấp nhận sự thật phũ phàng đó. Hàng ngày, Thu liên tiếp nhắn tin, tìm gặp và muốn Quang giải thích với mình. Quang và Thu giống như đang chơi trò mèo đuổi chuột, Quang cứ chạy còn Thu cứ đuổi theo đến tội nghiệp.

Rồi Thu nghĩ ra kế sách ốm đau để Quang không thể bỏ mình. Thu hẹn gặp Quang ở gần nhà anh lần cuối, mặc dù đã dứt khoát nhưng Quang vẫn đồng ý. Sau khi hai người nói chuyện bình thường, bỗng nhiên Quang thấy Thu cứ loạng choạng, người lảo đảo dần. Thu ngất đi trong vòng tay Quang, miệng thì thầm rằng cô bị bệnh tim bẩm sinh và xin Quang đừng rời xa cô. Anh sợ hãi đồng ý một cách vô thức, từ hôm đó Thu và Quang vẫn là một đôi. Nhưng Quang thấy rất lạ mỗi khi hai người cãi vã, anh đòi chia tay thì Thu lại ngất đi, lúc ấy bệnh lại tái phát.

Sau nhiều lần nghi ngờ, Quang cũng cao tay không kém, anh đóng cặp với một người bạn gái thân từ lâu mà Thu chưa biết để dứt khoát chia tay với cô. Khi thấy hai người tay trong tay đến gặp mình, Thu lại lên cơn đau và ngất đi. Hai người đưa Thu vào bệnh viện khám thì mới vỡ lẽ, tim của Thu hoàn toàn bình thường. Quang sững sờ vì từ trước đến giờ mình toàn bị ăn “thịt lừa”, anh dứt khoát chia tay mặc cho Thu van xin tha thứ. Đúng là khi tình nghĩa đã hết thì cố níu kéo mọi cách cũng chẳng thể êm đẹp.

Màn kịch tử tự không hoàn hảo

Trường hợp của Minh cũng khốn đốn không kém Quang, màn kịch mà người yêu cũ dựng lên còn kinh khủng hơn trường hợp của Thu. Vốn yêu nhau được một thời gian khá dài nhưng vì phát hiện Mai không chung thủy nên Minh quyết định chia tay. Minh nói rằng mình chung thủy một mực nhưng người yêu không một lòng thì lúc nào cũng bị cắm sừng như chơi.

Thái độ dứt khoát của Minh khiến Mai đau đớn tột cùng. Nhưng Mai không cam chịu bị bỏ rơi vì từ trước tới giờ Mai toàn là người nói câu chia tay trước. Mặc dù không gặp nhau nữa nhưng Mai vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, chat với Minh dù chưa một lần nào anh đáp lại. Vậy là, Mai nghĩ đến cách tự tử để níu kéo người yêu. Mai vờ nhắn tin cho đứa bạn gái thân chơi cùng cô và anh. Cô bạn vốn không hiểu hết sự việc vô cùng lo lắng, cuống quýt gọi điện cho Minh để xin anh nghĩ đến tình nghĩa cũ mà khuyên Mai đừng dại dột.

Trước khi Minh đến nhà, Mai đã dựng lên hiện trường tự tử như thật, quần áo, đồ dùng và đống thuốc ngủ vứt tung tóe trong phòng, bên cạnh chỗ nằm còn viết cho Minh một bức thư tuyệt mệnh, rằng trọn đời này Mai chỉ yêu mình anh. Lúc anh vào phòng Mai, thấy cô đã nằm đó bên đống thuốc ngủ, Minh sợ hãi tột cùng, lao vào bế ngay cô đi bệnh viện.

Mọi người trong nhà Mai và tất cả bạn bè đều lo lắng sao cô lại dại dột như vậy. Mẹ Mai thì trách móc Minh là người đàn ông vô trách nhiệm, bỏ mặc con gái bà. Cuối cùng, khi được bác sĩ phân bua rằng Mai không bị làm sao cả, có thể vì mất ngủ nên Mai đã uống một vài viên thuốc ngủ loại nhẹ mà thôi.

Mọi người vỡ lẽ, cô làm thế để được mọi người quan tâm lo lắng, và sẽ là một chiêu để dằn mặt Minh không được bỏ cô. Vài bữa sau khi Mai khỏe trở lại, Minh nói chuyện thẳng thắn rằng anh không còn yêu cô nữa, đừng hành động trẻ con và nên sống trách nhiệm hơn. Họ chia tay nhẹ nhàng và lòng Minh chỉ thấy thương cho Mai vì cô hành động như một đứa trẻ lên ba.

Có thai “giả” để người yêu vào tròng

Ảnh minh họa

Khổ sở nhất trong ba anh chàng có lẽ là Quân, người yêu Quân dùng chiêu độc hơn hai anh còn lại là cô nàng vờ có thai để níu kéo anh. Yêu nhau được 4 tháng thì hai người quan hệ và ăn ở như vợ chồng. Và khi con ong đã tỏ đường đi lối về quá sớm sẽ chán chường.

Quân bắt đầu bỏ mặc Thủy để vui chơi cùng bạn bè, làm quen với các em gái dễ thương trẻ trung hơn Thủy. Biết được Quân có ý định bỏ mặc mình, Thủy đã nghĩ ra màn kịch có thai để cố níu kéo Quân. Ban đầu, khi thấy Thủy thỏ thẻ, nhẹ nhàng về chuyện có thai, Quân cũng thấy có lỗi và sống trách nhiệm hơn với người yêu.

Còn Thủy, biết cái thai chỉ là giả vờ nên cô luôn tìm cách mồi chài Quân khi hai người gần gũi, biết đâu trong những lần đó, Thủy sẽ có thai thật. Nhưng đáng tiếc rằng, Quân cũng là người kinh nghiệm, anh thường mang “áo mưa” trong mỗi lần như vậy. Chờ đợi mãi mà không có thai, Thủy lo lắng không biết phải ăn nói sao với Quân. Một ngày đẹp trời, Quân muốn đưa Thủy đi khám thai. Lúc ấy, Thủy mới thành thật nhận lỗi rằng cô không mang thai đứa con nào cả, đó chỉ vì quá yêu anh và muốn níu kéo anh bên mình nên cô mới làm vậy. Đau đớn và ê chề hơn khi Quân nhiếc mắng cô thậm tệ, anh bỏ đi mặc cho cô khóc lóc van nài. Thủy đã mất tất cả vì tình yêu mù quáng dành cho Quân.

Lời kết cho những cô gái mù quáng

Những trường hợp này chỉ là vô số những tình cảnh éo le của những cô gái cố gắng níu kéo người yêu khi hai người đã hết tình cảm. Có thể ban đầu, họ say mê và đến với nhau thật lòng, nhưng khi tìm hiểu mới thấy rằng mình không hợp hay chỉ đơn giản một trong hai người chưa sẵn sàng có một tình yêu lâu dài.

Điều này để thấy rằng, các bạn gái hãy biết trân trọng, giữ gìn bản thân và tình yêu để không có những hậu quả đáng buồn trên. Và nếu như không thể tiếp tục tình yêu giữa hai người, hãy cố gắng vun đắp để có một tình bạn đẹp. Như vậy, bạn vẫn được gặp gỡ, trò chuyện với người mình yêu và trong mắt chàng bạn vẫn luôn là một cô gái dễ thương, biết chia sẻ.

Diệp Chi

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.