Bi kịch của nữ bác sĩ nổi tiếng muốn bỏ chồng: Cuộc hôn nhân cay đắng

Thứ 5, 03/11/2022 | 00:24
0
Sợ vợ sẽ ly hôn rồi đưa các con đi trong khi mình không đủ khả năng giành quyền nuôi con, gã đàn ông chỉ còn một lựa chọn duy nhất là khiến vợ phải chết.

Trở về sau kỳ nghỉ bên gia đình, Teresa đã bị sát hại tại nhà riêng. Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác định được 3 người đàn ông có liên quan đến vụ việc. Đáng nói, một trong số những người này lại là chồng của cô.

Từ trái qua phải: Mark Sievers, Jimmy Rogers và Curtis Wright.

Cuộc hôn nhân cay đắng

Các thám tử không ngạc nhiên khi các bằng chứng bắt đầu được đưa ra chống lại Mark Sievers trước cái chết của vợ anh ta – nữ bác sĩ Teresa Sievers. Trong cuộc thẩm vấn với Mark, từ kinh nghiệm của mình, họ nhận thấy sự đau buồn đã được anh ta thể hiện quá mức. “Chúng tôi đã gặp rất nhiều người mất người thân nhưng cảm thấy Mark có điều gì đó giả tạo”, một cảnh sát trong nhóm điều tra cho biết.

Theo lời khai của nghi phạm Curtis Wayne Wright, Mark Sievers đã thuê mình với giá  10.000 USD để sát hại vợ. Lý do là vì cuộc hôn nhân của Mark đang gặp trục trặc, anh ta sợ vợ sẽ ly hôn rồi đưa các con đi trong khi anh ta không đủ khả năng để giành quyền nuôi con. Curtis khai Mark đã nói rằng lựa chọn duy nhất của anh ta là khiến vợ mình phải chết.

Lúc hai người gặp nhau, Teresa đã là một bác sĩ thành danh trong khi Mark là y tá. Sau khi kết hôn, họ cùng điều hành phòng khám của Teresa. Bên trong cuốn nhật ký của Mark được cảnh sát tìm thấy, những chi tiết về cuộc hôn nhân sóng gió của anh ta và vợ đã được tiết lộ.

Những lời lẽ của Mark thể hiện sự chán nản và thất vọng về tình trạng mối quan hệ của hai vợ chồng. Anh ta đổ lỗi cho vợ và bày tỏ sự cay đắng trong các dòng chữ viết ra.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện cả hai đang thế chấp ngôi nhà để vay tiền. Vào thời điểm Teresa chết, họ vẫn nợ ngân hàng 33.000 USD. Đáng nói, Teresa có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 4,4 triệu USD. Mark bị bắt vào ngày 26/2/2016.

Lo sợ đối mặt án chung thân hoặc tử hình, Curtis hợp tác với nhóm điều tra để được giảm án. Gã thương lượng với cảnh sát rằng sẽ cung cấp chứng cứ buộc tội Mark để đổi lấy bản án tù 25 năm.

Curtis khai nhận hắn và tên đồng phạm Jimmy Rogers đã đột nhập vào nhà rồi sát hại Teresa. Ban đầu Curtis tấn công nữ bác sĩ, nhưng sau đó gã không thể tiếp tục vì chứng đau vai nên đã để Jimmy tiếp tục làm nốt mọi việc.

Án tử cho kẻ giết vợ

Tuy nhiên, cả Mark và Jimmy đều không nhận tội. Luật sư của Mark đã cố gắng thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng lời khai của Curtis là không đáng tin cậy vì bản thân anh ta là một kẻ giết người và trước đó cũng nhiều lần nói dối cảnh sát.

Nhưng công tố viên đã đưa ra các bằng chứng tại phiên tòa. Đó là dữ liệu điện thoại di động cho thấy Mark và Curtis liên tục liên lạc với nhau qua điện thoại trong những tuần trước khi Teresa bị sát hại. Cả hai cũng liên lạc khi điện thoại của Curtis ở khu vực gần nhà nạn nhân vào buổi sáng ngày cô bị sát hại.

Hôm 3/1, phiên xử Mark Sievers đã diễn ra. Bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội giết người cấp độ một và thẩm phán tuyên án tử hình.

Cuối cùng, chỉ sau 4 giờ cân nhắc, bồi thẩm đoàn đã kết tội Mark phạm tội giết người cấp độ một và âm mưu giết người. Bản án dành cho anh ta là tử hình.

Trước tòa, con gái của Mark đã cầu xin bản án nhẹ hơn cho bố. Cô con gái nói rằng mình đã mất mẹ và sẽ không thể chịu đựng được việc mất của bố.

Mark nói lời sau cùng bằng cách bỏ một tờ giấy ra đọc những lời đã được chuẩn bị sẵn. Trong đó, bằng giọng nói được đánh giá là vô cảm, anh ta vẫn khẳng định mình vô tội và xin được bãi bỏ án tử hình. “Hai con gái của chúng tôi đã mất mẹ một cách thảm thương và bây giờ chúng cũng sắp mất bố. Tôi kính xin tòa giảm án, để không làm tăng thêm thêm sự mất mát và đau khổ của chúng”, Mark nói.

Tuy nhiên, thẩm phán đã không bị lay chuyển bởi những lời này và y án tử hình dành cho Mark vào ngày 3/1/2020.

(Hết)

--------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 4/11 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo CBS News, Thetealmango)

Cùng chuyên mục

Xe máy điện này “thét giá” hơn 3,2 tỷ đồng khủng cỡ nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:54
Chiếc môtô điện Arc Vector dự kiến sẽ được sản xuất hai chiếc vào năm nay, với giá đề xuất lên tới hơn 3,2 tỷ đồng.

Chiếc xe hơi đắt tiền nhưng không phải ai cũng dám ngồi

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:44
Một chiếc xe độ kiểu dragster được thiết kế như một chiếc quan tài có bánh xe gần đây đã được bán đấu giá với giá 28.750 USD (hơn 700 triệu VND) và gây sốt vì vẻ ngoài độc đáo của nó.

Cao Bằng đầu hạ phủ kín một màu xanh mướt mát

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:52
Trong hành trình du hý 4 ngày 3 đêm, gia đình Ngọc Mai đi một vòng Cao Bằng từ Đông sang Tây, không lặp lại một cung đường nào.

Clip: Ô tô bán tải bất ngờ lao đầu vào dải phân cách, tài xế xe máy gặp “vạ lây”

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:30
Chiếc ô tô bán tải đang di chuyển trên đường bất ngờ lao đầu vào dải phân cách đường.

Lính Ukraine ở tiền tuyến: Tiến không được, lùi cũng rất khó

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:11
Bị quân đội Nga áp đảo, nhiều đơn vị của Ukraine không thể tiến lên nhưng rút lui cũng rất nguy hiểm.