Bí mật bên trong căn nhà lắp đặt camera xung quanh của cặp vợ chồng hờ

Bí mật bên trong căn nhà lắp đặt camera xung quanh của cặp vợ chồng hờ

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 22/01/2019 | 15:19
0
Khi cặp vợ chồng hờ chênh nhau hơn hai chục tuổi bị bắt, bí mật trong căn nhà lắp đặt nhiều camera đã được làm rõ.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa triệt phá một ổ nhóm chuyên cung cấp và tổ chức sử dụng ma túy. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Thế Hùng (52 tuổi); Nguyễn Ngọc Bích (30 tuổi); Lê Thành Long (49 tuổi) và Nguyễn Chí Cường (41 tuổi), cùng trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong đó, Hùng và Bích là một cặp vợ chồng hờ. Thông tin ban đầu cho thấy, Hùng là đối tượng giang hồ, từng có nhiều tiền án tiền sự, vào tù ra tội vì liên quan đến ma túy.

Bản thân Hùng cũng là một con nghiện lâu năm nên rất manh động, liều lĩnh. Vốn “vấp váp” với pháp luật nhiều lần nên Hùng có đủ các thủ đoạn hết sức tinh quái để đối phó với lực lượng chức năng.

Nhằm thỏa mãn những cơn nghiện và cũng là để kiếm tiền ăn chơi, Hùng tìm cách mua ma túy tổng hợp về chia lẻ ra sử dụng, đồng thời bán cho các con nghiện trên địa bàn.

An ninh - Hình sự - Bí mật bên trong căn nhà lắp đặt camera xung quanh của cặp vợ chồng hờ

Đối tượng Nguyễn Thế Hùng.

Để thực hiện ý đồ này, Hùng rủ Bích cùng tham gia mở quán cafe ở tầng 1 tại căn nhà mà hắn đi thuê ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Thực chất việc mở quán này chỉ là để ngụy trang hòng qua mắt những người xung quanh và lực lượng chức năng.

Tại đây, Hùng và Bích sinh sống với nhau như một cặp vợ chồng hờ. Bản thân Bích cũng là một đối tượng đang vướng vòng lao lý liên quan đến ma túy, Bích được cho tại ngoại. Thế nhưng, “bản tính khó sửa”, chính trong khoảng thời gian được tại ngoại, Bích lại “chập” vào với Hùng để hình thành điểm mua bán trái phép ma túy tổng hợp.

Theo đó, Hùng sẽ điều hành chính việc cung cấp ma túy cho các con nghiện khi đến đây giao dịch. Còn khi nào Hùng đi vắng thì Bích sẽ là người thay Hùng bán ma túy cho các con nghiện. Bích được xem như “tay chân” tích cực cho Hùng trong việc điều hành đường dây mua bán ma túy.

Để tránh bị phát hiện hành vi phạm tội, Hùng còn thiết kế tầng 2 của căn nhà với cửa cách âm, lắp đặt nhiều camera theo dõi xung quanh. Đây chính là khu vực các đối tượng nghiện ngập có thể mua bán, sử dụng ma túy ngay tại nhà Hùng.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên tắc mà Hùng đặt ra là, chỉ có những con nghiện thân quen hoặc có người giới thiệu thì Hùng mới đồng ý cho lên tầng 2 của căn nhà và giao dịch ma túy. Còn nếu phát hiện người lạ, ngay lập tức Hùng đóng cửa “boong-ke” ngay, dùng chiêu “án binh bất động”.

Đặc biệt, trên tầng 2 của căn nhà thuê, Hùng cũng nuôi nhiều chó dữ, nhằm cản trở lực lượng chức năng nếu bị phát hiện.

An ninh - Hình sự - Bí mật bên trong căn nhà lắp đặt camera xung quanh của cặp vợ chồng hờ (Hình 2).

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án ma túy.

Từ những dấu hiệu nghi vấn ban đầu, các trinh sát nhận định các đối tượng đang có dấu hiệu hoạt động phạm tội trở lại. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, không để phát sinh thành điểm phức tạp về ma túy, đội CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác lập chuyên án đấu tranh.

Tuy nhiên, trước sự tinh quái của đối tượng Hùng, các trinh sát đã phải mất hàng tháng trời theo dõi, thu thập chứng cứ để triệt phá đường dây ma túy do Hùng cầm đầu.

Theo đó, mắt xích đầu tiên để đột phá chuyên án này là việc cảnh sát bắt quả tang đối tượng Đặng Văn Giang khi hắn ta đang tàng trữ 0,035 gam heroin tại khu vực phố Mai Động, quận Hoàng Mai.

Qua đấu tranh khai thác, Giang khai, hắn mua ma túy của Bích về sử dụng. Mở rộng điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Chí Cường và Lê Thành Long, khi đang tàng trữ heroin. Tại cơ quan công an, các đối tượng trên khai, mua ma túy của đối tượng Hùng.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng với lời khai của các đối tượng liên quan, tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Ngọc Bích.

Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Hùng, cảnh sát phát hiện trong tủ lạnh, quầy bar, phòng ngủ có nhiều gói nilon nghi là heroin và ma túy tổng hợp.

Bước đầu, Hùng khai nhận, số tang vật cơ quan chức năng thu giữ tại nơi ở của hắn là heroin, ma túy tổng hợp gồm “đá” và “kẹo”. Hùng mua số ma túy trên để chia nhỏ sử dụng, đồng thời bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bắt 2 đối tượng ngoại quốc cùng hơn 2.000 viên ma tuý ở Hà Tĩnh

Thứ 3, 22/01/2019 | 07:03
Đang trên đường vận chuyển hơn 2.000 viên ma tuý tổng hợp vào Việt Nam, 2 đối tượng có quốc tịch Lào đã bị các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh tóm gọn.

Bắt giữ ông "trùm" vận chuyển 8 bánh heroin, 4 kg ma túy đá

Thứ 2, 21/01/2019 | 16:07
Đang trên đường vận chuyển 8 bánh heroin, 4 kg ma túy đá và 300 viên ma túy tổng hợp thì Lang Văn Thái, trú tại Nghệ An bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Chùm ảnh: Toàn cảnh phá sới bạc khủng bên sườn núi, giáp biên giới

Thứ 3, 15/01/2019 | 10:43
Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai bất ngờ đột kích, triệt phá sới bạc khủng ở trong rừng – nơi giáp với biên giới. Sới bạc này gồm các con bạc chuyên nghiệp đến từ rất nhiều tỉnh, thành khác nhau.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.