‘Biết thế này, cưỡi máy bay bà già từ lâu rồi’

‘Biết thế này, cưỡi máy bay bà già từ lâu rồi’

Thứ 2, 23/11/2015 | 06:07
0
Mỗi khi sánh bước bên vợ, Hải thấy mình tự dưng biến thành …trang quân tử. Thằng bạn thân nhìn anh đầy ghen tị còn anh mặt ngẩng cao. Làm phi công trẻ quả sướng!

Việc cưới một phụ nữ hơn tuổi về làm vợ, với hầu hết đàn ông không giản đơn chỉ là câu chuyện của sự lựa chọn cá nhân. Sẽ có vô vàn những rào cản từ người thân ruột thịt cho đến bè bạn, thậm chí cả người mới gặp lần đầu.

Mỗi người đều có một lý riêng để ngăn cản. Mẹ bảo vợ nhiều tuổi hơn chồng sau này già thì tâm sinh lý sẽ ra sao. Bố bảo đàn ông trẻ dai, đã vậy vợ còn hơn tuổi nữa, lấy nhau vài năm, lúc ấy mà chán nhau thì khổ bọn trẻ.

Đời sống - ‘Biết thế này, cưỡi máy bay bà già từ lâu rồi’

Các bà vợ “máy bay” rất giữ kẽ trong chuyện này. Thậm chí, ngay cả mỗi khi về nhà mẹ, có giận chồng đến đâu cũng tịnh không dám kêu ca phàn nàn mà lẳng lặng biết điều “tự làm tự chịu”. Ảnh minh họa.

Còn đám bạn bè thì có đủ lý do để “tấn công” nào là cả bọn đồng loạt gọi vợ bạn là chị trong khi vẫn “cậu, tớ” với bạn, nào là ra đường cẩn thận họ nhầm chị em. Và quả thật sau này lấy nhau rồi, nhiều cặp phi công, máy bay cũng gặp rắc rối ngay từ màn chào hỏi.

Nhưng dẫu vậy, mấy lý do trên chỉ là chuyện hình thức vặt vãnh. “Nỗi nhục” lớn nhất của gã đàn ông khi quyết lấy người hơn tuổi mình làm vợ là ở nỗi oan... ham giàu, ham chức. Chẳng thế mà, người đời khi nhìn thấy chàng nào lấy vợ hơn tuổi thì câu cửa miệng của những người xung quanh bao giờ cũng là: Chắc cô kia giàu hoặc làm sếp.

Vậy nhưng khi lấy nhau về rồi, hóa ra cuộc sống thật tuyệt.

Vì các nàng khi đã quyết định làm máy bay thường ý thức rất rõ rằng việc trẻ hóa bản thân là điểm mấu chốt. Từ đó họ chăm chỉ làm đẹp, sắm sang quần áo, váy vóc và họ cũng chịu khó dành thời gian, tâm huyết để nghiên cứu về thời trang của các cô gái trẻ. Vậy nên thành ra, họ trẻ thật.

Những “máy bay” đặc biệt chú ý đến hình thức mỗi khi sánh đôi cùng chồng. Mỗi khi bước chân ra khỏi nhà, họ nghiên cứu kỹ lưỡng mình sẽ mặc bộ gì, trang điểm ra sao cho đ

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.