Bình Phước: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Bình Phước: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Thứ 5, 18/01/2024 | 08:00
0
Ngày 17/1, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019-2024.

Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, cầu nối của vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên và Campuchia.

Tỉnh này có tuyến biên giới dài hơn 258 km, 4 cặp cửa khẩu, một lối mở và một số đường mòn qua lại biên giới. Khu vực biên giới gồm 15 xã, thuộc 3 huyện: Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập.

Dân sinh - Bình Phước: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh, gắn với phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Từ năm 2019 đến nay, đã tổ chức được 5.456 buổi tuyên truyền với 323.890 lượt người tham gia nghe, tuyên truyền nhỏ lẻ cho 36.740 hộ gia đình, tuyên truyền trên cụm loa truyền thanh ở các xã biên giới được 6.546 giờ, cấp phát 35.980 tờ rơi, tờ gấp, xây dựng 178 panô, áp pích, 420 khẩu hiệu tuyên truyền.

Thực hiện Chỉ thị 01-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ có 33 tập thể, 208 hộ gia đình đã ký kết thực hiện phong trào bảo vệ 258,939km đường biên giới, 196 mốc quốc giới và giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới. Các tập thể, gia đình, cá nhân đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, công an, quân sự tuần tra được 1.120 lần, cung cấp 2.545 tin liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, làm cơ sở xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Tỉnh Bình Phước phát huy hiệu quả các tập thể, gia đình, cá nhân đăng ký tham gia tự quản đường biên, mốc quốc giới với phương châm “mỗi người dân là một cột mốc sống”; đồng thời phát huy tốt vai trò của lực lượng nòng cốt, lực lượng tin cậy, đội ngũ cốt cán, chức sắc, chức việc trong tôn giáo, người có uy tín, già làng, trưởng thôn trong vận động nhân dân tham gia bảo vệ biên giới.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, cán bộ, đảng viên, nhân viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia.

Đến nay, đã có 208 hộ gia đình đã ký cam kết thực hiện phong trào bảo vệ đường biên quốc gia, củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân - dân, khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng nền tảng chính trị, tinh thần “thế trận lòng dân” vững chắc ở khu vực biên giới. 

Các mô hình, chương trình giúp dân phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh như: "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản", "Ngày hội Biên phòng toàn dân", "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng"… được triển khai phù hợp với khả năng, nguồn lực của từng cơ quan, đơn vị; gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Dân sinh - Bình Phước: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân (Hình 2).

Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước cho các tập thể, cá nhân.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã có nhiều ý kiến để làm rõ những kết quả đạt được trong việc thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, cũng như đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Bình Phước nói chung và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước nói riêng trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương khẳng định, tỉnh Bình Phước đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, trong đó tập trung các nguồn lực để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới và huy động các tập thể, cá nhân tích cực cùng với lực lượng chức năng, Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của quốc gia.

Dân sinh - Bình Phước: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân (Hình 3).

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Quốc phòng trao tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các tập thể, cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng: Ngày Biên phòng toàn dân đã được các cấp, ngành, các địa phương triển khai sâu rộng, hiệu quả trong phạm vi toàn tỉnh, nhất là ở các huyện, xã biên giới; được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đạt được những kết quả hết sức tích cực.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong quá trình phối hợp thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Kết quả thực hiện trong năm 5 qua đã góp phần xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc, tạo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Với sự tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia nói chung, thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân nói riêng.

Dịp này, có 32 tập thể, 55 cá nhân được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước khen thưởng.

Bộ đội biên phòng cùng công an bắt đối tượng trốn truy nã trên tàu cá

Thứ 3, 26/12/2023 | 21:15
Trong lúc đang làm việc trên tàu cá tại cảng Cát Lở ở Vũng Tàu, đối tượng Tài bị lực lượng chức năng bắt giữ theo quyết định truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Gia Lai: Bộ đội Biên phòng chung tay giúp dân thoát nghèo

Chủ nhật, 24/12/2023 | 16:00
Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai còn phối hợp chính quyền, đoàn thể giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

Theo chân chiến sĩ biên phòng tuần tra biên giới ngày cuối năm

Thứ 2, 31/01/2022 | 20:47
Tết đã cận kề, nhưng các chiến sĩ biên phòng đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn vẫn giữ chắc tay súng bảo vệ biên cương để người dân đón năm mới.
Cùng tác giả

Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:32
Nhóm 5 người chèo thuyền ra sông chơi không may bị lật thuyền, 2 người tự bơi được vào bờ, 3 người còn lại không may tử vong thương tâm.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
Cùng chuyên mục

Dòng xe nuối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Hà Nội: Đang đi thể dục bất ngờ phát hiển rắn hổ mang giữa đường

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:07
Trong lúc đi tập thể dục tại khu đô thị The Manor Central Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện một con rắn hổ mang bò giữa đường.

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:45
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cấp nước ngọt miễn phí cho người dân ở đảo Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau) và các tàu cá đang khai thác hải sản trên biển.

Người Cựu binh kể về giây phút trong ngày đại thắng ở Dinh Độc Lập

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Dù 49 năm đã trôi qua, nhưng với cựu binh Nguyễn Đức Minh vẫn nhớ như in ngày 30/4/1975, ông cùng đồng đội tiến vào Sài Gòn, được chứng kiến lá cờ giải phóng tung bay trên Dinh Độc Lập.

Kiên Giang: Đã khống chế được vụ cháy rừng tràm ở Giang Thành

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:44
Ngày 30/4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang, vụ cháy rừng tràm trên địa bàn xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành đã được lực lượng chức năng khống chế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Người Cựu binh kể về giây phút trong ngày đại thắng ở Dinh Độc Lập

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Dù 49 năm đã trôi qua, nhưng với cựu binh Nguyễn Đức Minh vẫn nhớ như in ngày 30/4/1975, ông cùng đồng đội tiến vào Sài Gòn, được chứng kiến lá cờ giải phóng tung bay trên Dinh Độc Lập.

Các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh “thất thủ” dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:16
Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài… là những nguyên nhân cơ bản khiến lượng khách tại các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh tăng đột biến dịp 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nhà đày Buôn Ma Thuột và bản anh hùng ca thổi bùng ngọn lửa Cách mạng

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:27
Nhà đày Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) không chỉ ghi dấu chứng tích tội ác của thực dân, đế quốc mà còn là nơi thổi bùng ngọn lửa cách mạng những chiến sĩ cộng sản.