Binh sĩ Ukraine lo ngại Nga nhắm tới mục tiêu tiếp theo nếu kiểm soát Bakhmut

Thứ 2, 20/02/2023 | 09:14
0
Binh sĩ Ukraine mới được điều động tới Siversk vào cuối tuần qua, nói rằng họ đang gia cố tuyến phòng thủ ở thị trấn này, cách Bakhmut về phía bắc khoảng 35km.

Binh sĩ Ukraine nã pháo trong giao tranh với các lực lượng Nga ở Bakhmut.

Siversk, thị trấn trước xung đột có khoảng 10.000 người sinh sống, cách Bakhmut khoảng 35km về phía bắc và nằm trên trục đường chính kết nối Bakhmut với thành phố Sloviansk, tỉnh Donetsk.

"Nếu các lực lượng Nga kiểm soát Bakhmut, Siversk về cơ bản cũng bị bao vây một phần, bởi một bên thị trấn là con sông Siverskyi Donets, trong khi đối phương sẽ áp sát ở phía trục đường chính. Họ có thể cô lập chúng tôi", một phó chỉ huy lữ đoàn quân đội Ukraine ở Siversk, nói.

Một binh sĩ Ukraine chiến đấu ở Siversk nói các hệ thống pháo hiện tại bị các lực lượng Nga áp đảo.

"Khi chúng tôi bắn pháo, phía Nga có thể bắn gấp 4-5 lần", binh sĩ Ukraine tên Stefan, 30 tuổi, nói. "Rất khó khăn đối với những binh sĩ phòng thủ ở đây, đặc biệt là lực lượng ở tuyến đầu".

Kiểm soát Bakhmut giúp các lực lượng Nga tiếp tục hướng tới hai thành phố lớn nhất còn lại ở tỉnh Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

Siversk nằm trên tuyến đường dẫn tới thành phố Sloviansk ở tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine.

Ukraine và các đồng minh phương Tây cho rằng, ngay cả khi kiểm soát Bakhmut, các lực lượng Nga cũng hứng chịu thiệt hại đáng kể, tác động trực tiếp đến các đợt tiến công trong tương lai.

Tính đến ngày 17/2, lực lượng đánh thuê Wagner của Nga đã kiểm soát 3 con đường dẫn vào thành phố Bakhmut, bao gồm tuyến đường phía bắc kết nối với Siversk.

Sau khi kiểm soát thành phố Lysychansk vào mùa hè năm ngoái, các lực lượng Nga đã mở cuộc tiến công nhằm vào Siversk. Đến ngày 9/9, các lực lượng Nga ngừng giao tranh sau những nỗ lực tiến công bất thành trong 2 tháng.

Nếu kiểm soát Bakhmut, Nga sẽ có lợi thế lớn hơn để nhắm tới Siversk, thị trấn nằm ở một trong hai tuyến đường dẫn tới thành phố Sloviansk.

Đăng Nguyễn - Reuters

Cùng chuyên mục

Thực đơn 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất, nấu chưa tới 30 phút là xong

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:58
Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng, chị em chỉ cần nấu 2 món đơn giản này cũng đủ đảm bảo có một bữa ăn đủ chất cho gia đình.

Ô tô điện Trung Quốc chịu thuế cao gấp 4 lần các hãng xe khác tại Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:53
Thuế xe điện Trung Quốc vừa bị tăng gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Aeon Mall Tâm An chính thức khởi công: Điểm tựa cho BĐS nhà ở phát triển

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:20
Sáng nay, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chính thức khởi công, sự kiện đã thút hút sự quan tâm lớn của người dân Long An nói chung và nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.

Nghề “hot” ở đất nước tỉ dân, có người tăng lương gấp 10 chỉ sau 2 tháng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:12
Với nghề này, bạn thậm chí có thể được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, đúng nghĩa “vừa có tiếng, lại vừa có miếng”.