Bộ Công an chỉ đạo xử lý xe biển ngoại giao hết hạn

Bộ Công an chỉ đạo xử lý xe biển ngoại giao hết hạn

Thứ 2, 27/04/2015 | 20:30
0
Bộ Công an vừa có chỉ đạo Cục C67 và Công an các địa phương về việc tăng cường xử lý đối với các ôtô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài đã hết hạn.

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67 - Bộ Công an) và Công an các tỉnh tăng cường xử lý đối với các ô tô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài chưa làm thủ tục thu hồi đăng ký biển số hoặc gia hạn, đổi biển số theo đúng quy định.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67 - Bộ Công an), đến hết tháng 3/2015, còn 331 xe ô tô mang biển số ngoại giao (80NG) và biển số nước ngoài (80NN) đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe nhưng chưa làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số theo quy định.

Cục C67 yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện các xe có trong danh sách để tiến hành kiểm tra xử lý.

Pháp luật - Bộ Công an chỉ đạo xử lý xe biển ngoại giao hết hạn

Bộ công an chỉ đạo xử lý xe biển ngoại giao đã hết hạn.

Đối với trường hợp người điều khiển xe là người đứng tên trong đăng ký xe, có đủ giấy tờ của xe và bằng lái, lực lượng chức năng phải tiến hành xử lý theo quy định, đồng thời yêu cầu chủ xe đến các cơ quan đăng ký xe, đổi biển số xe theo quy định.

Trong trường hợp người điều khiển xe không phải là chủ xe nhưng vẫn có đầy đủ giấy tờ của xe và bằng lái thì lập biên bản tạm giữ giấy tờ. Trường hợp không có giấy tờ, các lực lượng có quyền tạm giữ xe và các giấy tờ hiện có, đồng thời yêu cầu chủ xe cùng đến cơ quan Công an và giải quyết theo luật định. Trong trường hợp chủ xe không đến, sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ xe cho Cơ quan điều tra làm rõ.

Cục CSGT cũng cũng cho biết, nếu xe do công dân Việt Nam hoặc nước ngoài không có thân phận ngoại giao sử dụng thì tiến hành kiểm tra giấy tờ. Nếu hết hạn chứng nhận đăng ký hoặc có dấu hiệu chuyển nhượng trái phép thì chuyển đến cơ quan điều tra xác minh và xử lý theo quy định.

Khi cơ quan điều tra đề nghị phối hợp bắt giữ xe vi phạm, thì lực lượng cảnh sát giao t

Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.