Bỏ tù 6 người bán thịt lợn chứa chất gây ung thư

Bỏ tù 6 người bán thịt lợn chứa chất gây ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Chất gây ung thư clenbuterol tìm thấy trong thức ăn của lợn đã khiến 6 người bán thịt lợn vào tù trong một phiên tòa vừa diễn ra tại Trung Quốc.

Tòa án Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã kết án 6 người bán thịt lợn lên tới 4 năm tù vì bán thịt lợn "bẩn" có chứa chất gây ung thư clenbuterol, Xinhua đưa tin.

Theo đó, mỗi người trong số họ còn bị phạt thêm 50.000 NDT (tương đương 7.900 USD).

Xã hội - Bỏ tù 6 người bán thịt lợn chứa chất gây ung thưPhát hiện thịt lợn chứa chất gây ung thư tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Cũng theo Xinhua, cuối tháng trước, chỉ tính riêng ở tỉnh Hà Nam, đã có ít nhất 113 người, trong đó có 77 công chức, bị tống giam vì liên quan đến vụ bê bối này hồi tháng 3.

Cùng với các sự việc liên quan đến vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm trước đây như gạo bị nhiễm kim loại nặng, hay sữa nhiễm độc…, vụ bê bối thịt lợn nhiễm clenbuterol đã đẩy vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trung Quốc lên mức báo động đỏ.

Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Trung Quốc cũng phát hiện thấy chất aflatoxin gây ung thư ở mức độ cao trong sữa được sản xuất bởi Mengniu Dairy Group, một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại nước này.

Năm 2008, sữa trở thành tâm điểm của vụ bê bối an toàn thực phẩm lớn nhất Trung Quốc khi hóa chất công nghiệp melamine được tìm thấy trong các sản phẩm sữa. Có ít nhất hơn 300.000 đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của loại sữa nhiễm melamine.

Đứng trước tình hình khẩn trên, tháng 5 vừa qua, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã chỉ thị tăng mức độ hình phạt đối với những tội phạm an toàn thực phẩm.

Theo đó, hình phạt cao nhất áp dụng đối với tội phạm này có thể đến mức tử hình.

Khánh An