Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Thứ 3, 07/06/2016 | 09:54
0
“Một điếu xì gà “khủng”, ba bốn người hút mới hết được. Nếu vào trong các quán bar mới thấy, thượng lưu hay “bình dân” cũng như nhau, trở thành dân chơi hết.

Xì gà trở thành “bình dân” ở Việt Nam?!

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Nguyễn Quang Đông (Công an TP.Hải Phòng), người đã tham gia “đánh” nhiều vụ án ma túy lớn và là người có kinh nghiệm trong việc “lật tẩy” chiêu thức bán xì gà rởm của nhiều tiểu thương.

Chia sẻ với PV, Thượng tá Đông cho hay, ở nước ngoài, xì gà là món hàng dành cho giới thượng lưu. Thiết nghĩ, món hàng xa xỉ này ở Việt Nam sẽ ít người sử dụng, vậy nhưng, khi bước chân vào nhiều quán rượu tại Hà Nội, Hải Phòng… thì ngay cả những câu choai choai cũng phì phèo điếu xì gà.

Theo các chuyên gia, ở nước ngoài, xì gà đắt tiền, thậm chí rất đắt đỏ nhưng người Việt mình lại dễ dàng có được xì gà “xịn” trong khi kinh tế còn quá eo hẹp? Phải chăng có thuốc giả đang tràn về, hay có sự pha trộn lẫn nhau. Có như thế, xì gà mới trở thành “bình dân” ở Việt Nam được.

Hay tại các quán nhậu, chúng ta vẫn bắt gặp người bán xì gà dạo. Xì gà trở nên quá phổ biến”, Thượng tá Đông nói.

Pháp luật - Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Cơ quan chức năng thu giữ lô xì gà lậu (ảnh tư liệu)

Nhận định về thị trường xì gà Việt hiện nay, Thượng tá Đông nhấn mạnh đến nguồn đưa xì gà vào trong nước bằng con đường du lịch, du học.

Thượng tá Đông bật mí: “Như tôi biết, có rất nhiều người, đi nước ngoài một thời gian về, gia đình cũng thuộc dạng giàu có, họ mở ngay đại lý buôn bán xì gà. Hay có vài cậu thanh niên, nói là đi du học nước ngoài 5 năm nhưng khi trở về, họ ngay trong tay một đại lý buôn bán xì gà lớn. Những người này thu nhập “khủng”, thậm chí đổi đời nhờ xì gà”.

Hiện nay nhiều người tuồn xì gà lậu, nhái vào trong nước bằng các con đường rất tinh vi.

“Trước đây, tôi tham gia nhiều vụ án, có trường hợp nhét thêm xi gà vào các kiện hàng có giấy tờ để qua mặt cơ quan chức năng. Với cách

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.