Bóng đá Ninh Bình nổi sóng vì “kiêu binh nổi loạn”

Bóng đá Ninh Bình nổi sóng vì “kiêu binh nổi loạn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Bất ngờ và bất bình trước cuộc đình công bỏ tập của các cầu thủ, bầu Trường đã thẳng tay ký quyết định tạm thời giải tán câu lạc bộ (CLB) The Vissai Ninh Bình. Từ chỗ nóng vội hành động với hy vọng đòi được tiền nợ lương tháng, hàng chục ngôi sao của đội bóng này giờ lại thấp thỏm trong nỗi lo bị đẩy hẳn ra đường. Còn bầu Trường, trong nỗi tức giận đến nghẹn lời đã khẳng định sẽ quyết tâm tìm ra bằng được cầu thủ "cầm đầu" cuộc đình công này. Nếu không, ông sẽ vĩnh viễn bỏ bóng đá.

Cầu thủ đình công

Kinh tế suy thoái, công việc làm ăn khó khăn, tuy nhiên, bầu Trường vẫn máu mê làm bóng đá. Ông chủ Tập đoàn The Vissai đã thể hiện rõ quyết tâm vươn tới ngai vàng V-League 2013 bằng việc chi không ít tiền để chiêu mộ Timothy, gia hạn hợp đồng với Mai Tiến Thành và đang tiến hành đàm phán để tậu Nguyễn Rogerio.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá Ninh Bình nổi sóng vì “kiêu binh nổi loạn”

Ai trong số những gương mặt này sẽ bị lãnh đạo V.NB xử thẳng tay

Mọi việc đang tiến hành trơn tru thì bất ngờ trục trặc xảy ra. Do bị chậm lương 3 tháng, các cầu thủ V.Ninh Bình đã quyết định đình công, ngừng luyện tập. "Lãnh đạo đội bóng đã hứa lên hứa xuống sẽ thanh toán lương đầy đủ cho anh em, nhưng đội đã tập trung được cả tháng mà chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền. Chúng tôi nghi ngờ có sự mập mờ trong chuyện tiền bạc. Nếu không làm rõ điều này thì anh em không thể yên tâm mà luyện tập được", một học trò của HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Để đòi lại công bằng, các cầu thủ V.Ninh Bình không những đình công, bỏ tập luyện, mà còn làm đơn gửi bầu Trường, đề nghị giải thích rõ ràng chuyện năm lần bảy lượt hứa nhưng không thanh toán khoản lương còn nợ. Đồng thời, các học trò của HLV Văn Sỹ cũng khéo léo đe dọa ông chủ bằng thông điệp: Chỉ trở lại luyện tập nếu được thanh toán sòng phẳng lương ba tháng qua.

Điều đáng nói là trước khi xảy ra chuyện lùm xùm này, nhằm giúp HLV Văn Sỹ có được màn sát hạch tốt trước thềm V-League 2012, bầu Trường đã đứng ra tổ chức giải bóng đá Đinh Tiên Hoàng lần hai. Danh sách đội khách mời của giải toàn là "hàng khủng" như Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, K.Khánh Hòa. Theo dự kiến, giải đấu sẽ bắt đầu vào 15/12, các đội chia hai bảng đá vòng tròn một lượt, lấy hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào đá bán kết.

Để tổ chức giải đấu này, bầu Trường sẽ phải chi ra bạc tỷ. Ngoài cúp và 300 triệu đồng tiền thưởng cho đội hạng Nhất, 200 triệu đồng cho đội hạng Nhì và 100 triệu đồng cho đội hạng Ba, ông chủ Tập đoàn The Vissai còn phải bao ăn ở cho toàn bộ các đội khách mời. Đáng tiếc, trong khi hàng loạt khách mời đã đăng ký sẵn sàng tham gia, thì bản thân chủ nhà V.Ninh Bình lại xảy ra sự cố. Đến thời điểm này, tương lai của đội bóng cố đô còn chưa biết ra sao nên giải bóng đá trên đang đứng trước nguy cơ đổ bể.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá Ninh Bình nổi sóng vì “kiêu binh nổi loạn” (Hình 2).

Bầu Trường đã thẳng tay ký quyết định tạm thời giải tán CLB sau vụ nổi loan

Bầu Trường quyết dẹp loạn

Nhận được tin các cầu thủ đình công, bầu Trường đùng đùng nổi giận. Ông chủ tập đoàn The Vissai ngay lập tức quyết định tạm thời giải tán đội, đồng thời chỉ đạo cấp dưới điều tra ráo riết để tìm ra kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn. "Thời buổi kinh tế khó khăn, chuyện lương chậm một chút đâu có gì là lạ, cả V-League này có mấy đội không nợ lương? Chúng tôi đang chuẩn bị giải ngân khoản nợ thì nhận được tin các cầu thủ đình công. Tôi và bầu Trường đã nói chuyện với nhau và quyết định tạm thời giải tán đội vì các cầu thủ quá láo và không biết điều. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, họ không biết chia sẻ một chút với lãnh đạo đội bóng, chỉ biết bo bo lo cho lợi ích cá nhân", giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ cho biết.

Ông Lệ còn tiết lộ thêm, bầu Trường không chỉ tạm thời giải tán đội mà còn đang tính tới chuyện vĩnh viễn bỏ bóng đá: "Sự vụ này khiến bầu Trường thấy mệt mỏi và chán nản. Bầu Trường đã yêu cầu tôi phải điều tra rõ ai là kẻ chủ mưu trong vụ việc lần này. Nếu chỉ là vài cầu thủ cầm đầu, kích động nổi loạn thì bầu Trường còn tính tới chuyện tiếp tục đầu tư nuôi đội chứ nếu cả đội làm loạn thì anh ấy sẽ vĩnh viễn bỏ bóng đá. Bản thân tôi thì cho rằng sự việc lần này chỉ là do một vài cây đa, cây đề trong đội tạo ra nhằm phá rối. Chúng tôi sẽ điều tra rõ ai là kẻ cầm đầu và trừng trị thẳng tay".

Vị GĐĐH của V.Ninh Bình còn cho biết thêm lãnh đạo đội bóng Cố đô Hoa Lư sẽ nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc. "Không khó để biết ai là kẻ chủ mưu trong lần nổi loạn này. Đây không phải là lần đầu tiên những kẻ này có âm mưu phá hoại đội. Lãnh đạo đội sẽ nhanh chóng có phương án diệt trừ những con sâu này để lấy lại trật tự trong nội bộ đội bóng".

Về giải đấu tiền tỷ mà bầu Trường khởi xướng, lãnh đạo đội bóng Cố đô khẳng định sẽ nỗ lực để mọi kế hoạch vẫn diễn ra bình thường. GĐĐH Phạm Văn Lệ khẳng định: "Anh Trường muốn biến giải đấu này thành giải đấu thường niên, giống như BTV Cup mà Bình Dương tổ chức. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, chúng tôi phải giải quyết dứt điểm tình hình của đội bóng trước".

Khánh An


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.