Bóng đá nữ Việt Nam: 'Nhà nghèo' vươn ra biển lớn

Bóng đá nữ Việt Nam: 'Nhà nghèo' vươn ra biển lớn

Thứ 7, 15/06/2013 | 16:07
0
Các cô gái đá bóng Việt Nam xứng đáng được tôn vinh vì những kỳ tích họ làm được cho nền bóng đá nước nhà. Hết lần này đến lần khác, họ đưa những người yêu bóng đá Việt đi từ cảm giác sung sướng xen lẫn tự hào.

1. Vòng loại ASIAN Cup 2014 có thể xem là giải đấu ấn tượng nhất trong những lần tham dự của đội tuyển nữ Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Trần Vân Phát là nỗi khiếp sợ của Kyrgyzstan, Bahrain và Hong Kong ở bảng C khi dội vào lưới đối phương đến 24 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Sau khi chia tay thế hệ vàng của những Kiều Trinh, Ngọc Châm, Văn Thị Thanh, Đào Thị Miện… bóng đá nữ Việt Nam chỉ cần đôi năm là xây dựng được đội ngũ có tính kế thừa để đua tranh đỉnh cao ở khu vực lẫn châu lục. Trong tay HLV Trần Vân Phát lúc này là một đội hình thiện chiến nhất Đông Nam Á với những Đặng Thị Kiều Trinh, Ngọc Anh, Kim Hồng, Nguyễn Thị Nguyệt, Kim Tiến… cùng sức trẻ của Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn…

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá nữ Việt Nam: 'Nhà nghèo' vươn ra biển lớn

Sau thành công ở vòng loại ASIAN Cup vừa qua, tin vui liên tiếp đến với các cô gái Việt Nam. Ngoài số tiền thưởng 1,1 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, Việt Nam còn là chủ nhà vòng chung kết ASIAN Cup 2014. Từ đây, cơ hội để họ tới World Cup 2015 tại Canada đã rộng mở.

2. Những đôi chân của các cô gái đá bóng đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho cả nền bóng đá. Họ không được lót tay tiền tỷ, lương tháng trăm triệu như các cầu thủ nam, không có cả những trận thắng tiền tấn như ở V-League… nhưng đam mê với quả bóng tròn đã giúp họ đá bay mọi mặc cảm. Như các cô gái nữ TP.HCM, họ chấp nhận khoản lương trung bình 5-7 triệu đồng/tháng, sống chung phòng tập thể 10 người và hình ảnh đời thường của họ gắn liền với những quán cóc sập sệ ven nơi đóng quân. Thậm chí, đóng quân ở mảnh đất phồn hoa nhất nước, đội nữ TP.HCM cũng khó vận động số tiền 1,5 tỷ đồng làm kinh phí sinh hoạt cho cả năm trời. Những nghịch cảnh trái khoáy đó chỉ là để thử thách nghị lực chứ không bao giờ đánh bại được các cô.

Cho đến lúc này, khoản thưởng 1,1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa được giải ngân. Những dự định đầu tư mạnh mẽ của lãnh đạo nền bóng đá cho thầy trò ông Phát vẫn chỉ là hô hào khẩu hiệu. Ngay khi trở về nước, các cầu thủ nữ lại tiếp tục trở lại với giải đấu vô địch quốc gia tại Hà Nam. Nhìn các cô gái đá bóng bây giờ, họ không hổ danh là con cháu của những Bà Trưng, Bà Triệu. Vượt qua nghịch cảnh, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trở nên lung linh hơn.

Ở vòng chung kết ASIAN Cup 2014, tám đội tham dự sẽ chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. FIFA trao cho khu vực châu Á năm suất tham dự World Cup 2015. Điều này có nghĩa bốn đội lọt vào bán kết sẽ có vé chính thức. Còn hai đội xếp thứ ba vòng bảng sẽ chơi trận play-off để xác định đội cuối cùng giành vé đến Canada.

Bốn chiếc vé đầu tiên ở vòng chung kết ASIAN Cup 2014 khó thoát khỏi tay những đội bóng có truyền thống mạnh như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam cạnh tranh với Thái Lan và Myanmar là rất sáng. Lợi thế của Việt Nam là được chơi trên sân nhà.

Theo Thể thao Văn hóa

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:51
Với việc giành suất dự VCK Asian Cup 2014, ngay sau khi về nước vào ngày 27.5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận tin vui khi được thưởng 1 tỷ đồng.

Bóng đá nữ Việt Nam: Tay không đi dự World Cup 2015

Thứ 2, 27/05/2013 | 14:02
Thấy mà thương! Các anh ở ĐTQG có đau nhẹ cái chân, cái tay, cả nước đều biết. Lần tập trung đội tuyển nào cũng nô nức như trảy hội. Thiếu một người thì báo chí bàn tán xôn xao. Việt kiều về nước thi đấu, người ta ra rước tận sân bay, camera máy ảnh chụp lia lịa.

'Vàng mười' Kiều Trinh và giấc mơ của bóng đá nữ

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:47
Trong khi Quả bóng vàng nam khiến người hâm mộ 'tạm' hài lòng, thì Quả bóng vàng nữ thực sự xứng đáng với Kiều Trinh.

Các sự kiện bóng đá sôi động Hè 2013

Thứ 7, 08/06/2013 | 14:57
Bên cạnh FIFA Confederations Cup - giải đấu tổng dượt cho World Cup 2014, hè này còn rất nhiều sự kiện bóng đá hứa hẹn thú vị và hấp dẫn khác.

'World Cup 2015 là cơ hội cho bóng đá nữ Việt Nam'

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:26
Trong cuộc đua giành 5 vé đến World Cup 2015, bóng đá nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua được những đối thủ tương đối mạnh nhờ lợi thế sân nhà.

Lão nông 20 mài ‘‘ngọc thô’’ cho bóng đá nước nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Bóng đá nữ Việt Nam đã khẳng định được vị trí của mình qua các kỳ SAE Games, họ làm được cả những điều mà bóng đá nam chưa từng làm được. Đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào thành công lớn ấy, có một lão nông gàn lặng lẽ đi tìm những viên “ngọc thô” cho bóng đá nữ nước nhà.

Thế giới đồng tính trong bóng đá Việt

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:06
Như một lẽ đương nhiên, nhiều người đã đặt câu hỏi về chuyện có hay không tồn tại một thế giới thứ ba trong làng bóng đá Việt?
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.