Bruno Fernandes: Thống kê cá nhân ấn tượng & sự cay đắng với danh hiệu

Thứ 3, 03/05/2022 | 09:45
0
Bruno Fernandes đã đạt nhiều thống kê cá nhân ấn tượng nhưng anh khẳng định không bận tâm đến thành tích của mình mà chỉ muốn giành các danh hiệu với MU.
Bóng đá Anh - Bruno Fernandes: Thống kê cá nhân ấn tượng & sự cay đắng với danh hiệu

Ở trận thắng Brentford 3-0, Bruno Fernandes là người mở tỷ số từ phút thứ 9 giúp MU có được thế trận dễ dàng để sau đó Ronaldo và Varane lần lượt lập công vào các phút 61 và 72. Đây cũng là trong trận đấu cuối cùng của MU trên sân nhà trong mùa giải này.

Trong cuộc đối đầu tai Old Trafford, Bruno là một trong những nhân tố thi đấu tích cực và có đóng góp cho thành công chung của đội nhà.

Thống kê chỉ ra rằng, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện 101 đường chuyền (tỷ lệ thành công 89%), thực hiện 2 tình huống tranh chấp tay đôi thành công, 1 lần tắc bóng, 1 lần giải vây và đặc biệt là bàn thắng mở tỷ số.

Bàn thắng vào lưới Brentford đã chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi đáng quên của Bruno trên mọi đấu trường. Lần gần nhất tiền vệ này lập công cho MU đã là từ tháng 2 trong trận thắng 4-2 trước Leeds tại Ngoại hạng Anh.

Bóng đá Anh - Bruno Fernandes: Thống kê cá nhân ấn tượng & sự cay đắng với danh hiệu (Hình 2).

Bruno chạm mốc 50 bàn cho MU

Mùa này, Bruno đã có 10 bàn cùng 14 đường kiến tạo cho MU trên mọi đấu trường. Kể từ khi chuyển tới khoác áo Quỷ đỏ, Bruno đã ghi tới 50 bàn thắng sau 124 lần ra sân.

Tính từ thời điểm Bruno ra mắt Man United, không cầu thủ nào của đội bóng này ghi nhiều bàn hơn tiền vệ mang áo số 18. Ngay cả những tiền đạo như Rashford cũng chỉ ghi được 29 bàn, Martial (người vừa chuyển tới Sevilla) cũng mới có 20 bàn trong cùng thời gian.

Tính riêng tại đấu trường Premier League, Bruno đã ghi được 36 bàn và có 25 lần kiến tạo cho đồng đội kể từ thời điểm ra mắt MU. Tiền vệ sinh năm 1993 đã góp dấu giày vào 61 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, thành tích ngang bằng với Son Heung-min trong cùng khoảng thời gian.

Hai cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn Bruno kể từ thời điểm cầu thủ này gia nhập MU là Mo Salah (góp dấu giày vào 73 bàn thắng) và Harry Kane (ghi dấu ấn trong 65 bàn thắng của Tottenham).

Trong 5 mùa giải gần nhất, Bruno luôn ghi được 10 bàn thắng mỗi mùa, trong đó mùa giải 2018/2019 tiền vệ này đã có 20 lần lập công sau 30 trận đấu cho Sporting.

Bóng đá Anh - Bruno Fernandes: Thống kê cá nhân ấn tượng & sự cay đắng với danh hiệu (Hình 3).

Chỉ 2 người đóng góp vào bàn thắng nhiều hơn Bruno từ khi anh tới Premier League

Tuy nhiên, nhạc trưởng người Bồ Đào Nha cho rằng anh không quan tâm tới các con số thống kê mà chỉ muốn được nâng cúp với CLB.

"Đã lâu rồi tôi mới ghi bàn. Rõ ràng điều này làm tôi hạnh phúc nhưng những con số đó không có giá trị đối với tôi. Tôi muốn có được những con số của danh hiệu chứ không phải chỉ là những bàn thắng." Bruno nói với Sky Sports.

Mặc dù hài lòng với màn trình diễn của cả đội trước Brentford, nhưng Bruno Fernandes cũng không phủ nhận rằng MU đã thi đấu kém cỏi ở mùa giải này.

"Đây là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của mùa giải, chúng tôi muốn có một màn trình diễn tốt và giành một kết quả tốt", Bruno nói. "Cả đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi biết rằng phải luôn thi đấu cống hiến để làm được một điều gì đó. Người hâm mộ đã luôn ủng hộ đội bóng hết mình".

"Tôi và các đồng đội đều hiểu rằng mùa giải này của đội bóng đã không đạt được kết quả như mong đợi. Nhưng hiện tại chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc cố gắng kết thúc theo cách tốt nhất có thể. Đó là giành chiến thắng và sau đó tập trung cho mùa giải tiếp theo", tiền vệ 27 tuổi chia sẻ.

Dù thắng đậm nhưng kết quả này không thể giúp Bruno và các đồng đội cải thiện vị trí thứ 6 trên BXH. Quỷ đỏ vẫn đang kém đội xếp thứ 4 là Arsenal 5 điểm khi chỉ còn hai trận đấu nữa.

Pháo thủ và đối thủ cạnh tranh Tottenham mới là những đội nắm lợi thế trong phần còn lại của của đua top 4 năm nay. Do đó, MU gần như chắc chắn sẽ không có suất tham dự Champions League mùa sau.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ronaldo và Bruno Fernandes cùng ghi bàn, MU hạ gục Brentford

Thứ 3, 03/05/2022 | 06:12
Trong trận đấu cuối trên sân nhà Old Trafford ở Ngoại hạng Anh 2021/22, Man United đã có thắng lợi 3-0 trước Brentford.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.