BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 28/08/2017 | 18:27
0
“Chỉ là chúng tôi không khuyến khích những em thí sinh đang sống thử tham gia cuộc thi”, ông Hoàng Tuấn Việt, Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 khẳng định.

Mới đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 (Hoa khôi SVVN 2017). Chủ đề của cuộc thi là “Vẻ đẹp của sự thông minh” nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của nữ sinh.

Trong buổi lễ phát động, ban tổ chức cũng đã thông qua thể lệ của cuộc thi. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng trao đổi thêm rằng: “Không khuyến khích những nữ sinh đang sống thử tham gia cuộc thi".

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Lễ phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam đã được diễn ra mới đây.

Tuy nhiên, tiêu chí không khuyến khích nữ sinh đang sống thử tham gia cũng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhiều người đặt ra thắc mắc ban tổ chức đưa ra tiêu chí này sẽ kiểm tra như thế nào?

Trước những câu hỏi này, ông Hoàng Tuấn Việt, (Phó trưởng ban biên tập Cổng Tri Thức Thánh Gióng, Trưởng BTC Hoa khôi SVVN 2017) cho biết: “Thí sinh sống thử không được tham gia cuộc thi không phải là tiêu chí của ban tổ chức. Chúng tôi chỉ nói rằng, không khuyến khích những thí sinh nữ đang sống thử tham gia cuộc thi.

Đây chỉ là câu nói ngoài lề, trong suy nghĩ, tư duy của người nói chứ thực chất trong văn bản thể lệ cuộc thi không có đề cập đến. Trong thể lệ chỉ nêu điều kiện dự thi của nữ sinh gồm: “Chưa từng kết hôn, chưa sinh con, thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được tham dự cuộc thi”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 2).

Ông Hoàng Tuấn Việt cho biết "sống thử" không có trong thể lệ cuộc thi.

Ông Việt nhấn mạnh: “Trong bản thể lệ đã công bố có tiêu chí không chấp nhận thí sinh chung sống như vợ chồng theo phong tục tập quán của địa phương. Đây là phần lưu ý đối với người dân tộc thiểu số chứ chúng tôi không nói về việc sống thử. Vì trên thực tế, các em sinh viên có sống thử hay không thì chúng tôi cũng không thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, trong cuộc thi này chúng tôi cũng không khuyến khích những bạn sống thử. Bởi, nếu sau này có kiện cáo thì giải quyết rất phức tạp”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 3).

Thể lệ cuộc thi được BTC cung cấp cho PV. 

Cũng theo ông Việt, nếu trong quá trình diễn ra cuộc thi mà có bất cứ điều gì phát sinh, thí sinh bị người khác tố sống thử hoặc không có lối sống đạo đức tốt thì ban tổ chức cũng có cách để kiểm chứng. Nhưng tất cả đều phải có bằng chứng thì BTC mới tiến hành xác minh.

Lý giải về tiêu chí khắt khe về việc nữ sinh kết hôn hay sinh con không được tham gia dự thi, ông Việt cũng cho biết thêm: “Trước đó, có một cuộc thi về hoa khôi khi trao giải xong thì hoa khôi này đã bị tố kết hôn rồi. Vì vậy, để tránh những câu chuyện tương tự, chúng tôi mới cố gắng siết chặt ngay từ đầu. Đảm bảo sự công bằng và tránh vào đến vòng chung kết mới giải quyết sự cố ngoài ý muốn là điều ban tổ chức chúng tôi không hề mong muốn”.

Cho rằng việc không khuyến khích thí sinh sống thử tham gia cuộc thi ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân, ông Việt nói: “Cuộc thi nào cũng có thể lệ riêng, khi tôi nói không khuyến khích nữ sinh sống thử tham gia cuộc thi nhưng nếu các em cảm thấy đủ tự tin, vượt qua được những điều đó, chúng tôi cũng sẵn sàng nhận hồ sơ. Ai cũng vậy, cũng sẽ có lúc phạm sai lầm, sống thử không có trong thể lệ cuộc thi thì chúng ta không có quyền đánh giá, phán xét”.

Theo ông Việt, bản chất của cuộc thi này là tạo cho các bạn sinh viên nữ một sân chơi vừa sang trọng, dễ gần. Đây cũng là một điểm khác so với các cuộc thi sắc đẹp khác.

Được biết, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 là tên gọi mới của cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng”, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. 

Sống thử không được thi hoa khôi: Kiểm tra thí sinh bằng cách nào?

Thứ 7, 26/08/2017 | 07:01
Theo một số người đẹp đã từng tham gia các cuộc thi hoa khôi, tiêu chí thí sinh sống thử không được tham dự hoa khôi là vô lý, làm sao có thể kiểm chứng được?
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Kinh ngạc đười ươi tự sử dụng lá thuốc để chữa lành vết thương

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:50
Mới đây ngày 2/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã nhìn thấy một con đười ươi đực Sumatra điều trị vết thương hở trên mặt bằng lá được nhai nát của một loại cây thuốc.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Kỳ lạ thành phố treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai trồng được 1 cây xanh

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:30
Đây là thành phố duy nhất ở Trung Quốc nơi cây xanh không tồn tại được suốt hàng nghìn năm qua.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.