BTC Vietnam’s Got Talent phủ nhận việc

BTC Vietnam’s Got Talent phủ nhận việc "ép ký thỏa thuận ngầm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Đại diện của chương trình truyền hình thực tế này cho biết: BTC không yêu cầu bất kỳ thí sinh nào phải kí kết thỏa thuận mang tính ép buộc.

Việc kí kết thỏa thuận khi tham gia Vietnam’s Got Talent là hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện của các thí sinh, giữa các vòng thi đều có các điều khoản thỏa thuận riêng theo quy định của đơn vị sở hữu bản quyền.

Xã hội - BTC Vietnam’s Got Talent phủ nhận việc 'ép ký thỏa thuận ngầm'

Thí sinh Nguyễn Cường trên sân khấu Vietnam’s Got Talent

BTC cho biết, Nguyễn Cường (nhân vật tố) đã từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và có người quản lý riêng, nên BTC đã làm việc với Cường và người quản lý. Nguyễn Cường và người quản lý yêu cầu BTC hủy bỏ một số điều khoản trong thỏa thuận nhưng không được chấp thuận nên đã từ chối kí kết và hủy thi.

Theo BTC, Nguyễn Cường tự ý đăng tải thông tin liên quan đến các điều khoản trong thỏa thuận lên trang cá nhân là không tôn trọng các điều khoản bảo mật mà hai bên đã kí. Việc Cường trích dẫn không đầy đủ và thiếu chính xác về những điều khoản trong bản thỏa thuận với chương trình đã dẫn đến sự hiểu nhầm từ phía khán giả và những người hâm mộ. Đồng thời, nó làm ảnh hưởng đến uy tín của Chương trình Vietnams Got Talent và nhiều thí sinh khác đang tham gia cuộc thi.

Để rõ hơn cho câu trả lời của BTC, Bà Phạm Bích Hạnh - Luật sư của chương trình đã có những ý kiến phân tích bổ sung:

Về việc công ty BHD có quyền chấm dứt cuộc thi của các thí sinh không cần lý do và trách nhiệm. Theo thỏa thuận của hợp đồng, các thí sinh công nhận và đồng ý rằng quyết định của Công ty là quyết định cuối cùng và Công ty có quyền được loại thí sinh ra khỏi Cuộc thi hay các địa điểm của Chương trình.

Với Thí sinh được chọn vào Chung kết, Công ty có quyền yêu cầu Thí sinh tham gia vào bất kỳ chương trình phụ hoặc có liên quan đến chương trình theo thời gian và thời hạn của Công ty trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát sóng tập cuối của Chương trình.

Liên quan đến thông tin Công ty BHD sẽ không trả một khoản phí nào cho thí sinh, Bà Hạnh cho biết không hề có quy định nói trên. Khi xuất hiện trong Chương trình không phải là một buổi trình diễn chuyên nghiệp, thí sinh không có quyền được đòi hỏi trả lương, thù lao hay bất kỳ một lợi ích, đền vật bù vật chất nào.

Kim Cúc


Tag: kí kết