Cha con rủ nhau đánh người đến chết

Cha con rủ nhau đánh người đến chết

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:50
0
Bị nhóm thanh niên dọa đánh, quá cay cú, cha con ông Đinh Văn Chung (SN 1960, P.14, Q.6, TP.HCM) và con trai Đinh Văn Tuấn (SN 1985, cùng địa chỉ trên) đã bàn nhau dùng hung khí rượt theo "trả đũa".

Hậu quả, một thanh niên không kịp chạy đã bị cha con ông Chung đánh đến tử vong. Ngay sau khi gây ra án mạng, hai hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương...

Cuộc truy sát trong đêm

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM), thì vào khoảng 4h sáng 7/1, anh Trần Xuân L. (SN 1994, ngụ đường Phan Anh, P.4, Q.6) đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do bị chấn thương sọ não. Trước đó, vào khoảng 23h ngày 6/1, L. bị cha con ông Đinh Văn Chung  và Đinh Văn Tuấn truy sát. Nguyên nhân của vụ việc bước đầu được cho rằng, xuất phát từ mâu thuẫn của Tuấn và một đám thanh niên mất kiểm soát do say rượu.

Sự việc cụ thể như sau, trong lúc L. cùng nhóm bạn gồm 4 người đang ngồi nhậu tại khu vực chợ Bình Trị Đông, thì có một nhóm  khác gồm 8 thanh niên đi trên 4 chiếc xe máy đến chỉ trỏ, buông lời xúc phạm vô cớ, sau đó bỏ đi. Một người trong nhóm của L. đã xác định được, trong đó có Tuấn là người đã buông lời xúc phạm. Nghĩ rằng, chính Tuấn là người "chủ mưu" trong đám "giang hồ" lúc nãy, nên sau chầu nhậu thứ hai, nhóm của L. quyết định cùng nhau tìm đến phòng trọ của Tuấn để "làm rõ trắng đen".

Những nhân chứng tại hiện trường kể lại với PV rằng, vào khoảng thời gian như đã nói trên có xảy ra vụ ẩu đả. Nhóm thanh niên lạ gồm 4 người (nhóm của L.) bất ngờ đuổi đánh Đinh Văn Tuấn khiến anh này phải chạy vào trong nhà trọ đóng cửa trốn. Sau một hồi nhóm người này đập cửa, chửi bới, thách thức... nhưng Tuấn vẫn cố thủ, không ra, cuối cùng bọn người này bỏ đi. Nhóm thanh niên vừa đi được một đoạn thì bất ngờ cửa nhà trọ bật mở, lúc này Tuấn cùng cha mình là ông Chung tay lăm lăm hung khí hò hét đuổi theo đánh trả đám người vừa nãy. Vì bất ngờ nên nhóm thanh niên mỗi người một hướng tìm đường chạy trốn.

Pháp luật - Cha con rủ nhau đánh người đến chết

Di ảnh của nạn nhân L..

Là người sống gần đó và chứng kiến vụ việc, anh H. (32 tuổi) kể lại sự việc với chúng tôi: "Tối hôm đó tôi thấy có 4 thanh niên đi trên hai xe máy dừng trước phòng trọ của Tuấn, một người ngồi ngoài trông xe (anh L.), 3 người còn lại vào đập cửa. Một lát sau thì thấy họ chạy ngược trở lại do bị hai cha con ông Chung truy đuổi.

Lúc đó trên tay Tuấn cầm một khúc gậy dài khoảng 1,5m, ông Chung cầm một cái búa lớn, cả hai vừa đuổi vừa hò hét đánh. Cái anh ngồi coi xe bên ngoài không chạy kịp nên bị Tuấn đánh ngã xuống đường, thế là ông Chung chạy tới "bồi" thêm một búa vào đầu nữa, khiến anh này nằm bất động. Sau khi hả giận, cha con ông Chung bỏ vào trong nhà, để mặc nạn nhân nằm trên mặt đất như không có chuyện gì. Sau khi 2 cha con ông Chung bỏ đi, nhóm người lúc nãy mới trở lại chở nạn nhân đi cấp cứu. Từ hôm đó chúng tôi không thấy 2 cha con ông ấy nữa".

Được bạn chở đi bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân cấp cứu, L. nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương, vùng đầu bị tổn thương nặng, bất tỉnh. Thế nhưng, do sợ liên lụy, nên nhóm bạn của L. đã bàn nhau nói dối với gia đình nạn nhân rằng, do L. uống quá say, lại tự lái xe nên ngã xuống đường trúng vật cứng dẫn đến bị thương ở đầu.

Nhận được tin, người thân của L. tức tốc đến bệnh viện, thì được thông báo L. phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy vì vết thương quá nặng. Những bác sỹ cấp cứu cho nạn nhân L. đêm hôm đó cho biết, tiếp nhận L. trong tình trạng bị băng bó vùng đầu, trên người có nhiều vết thương, theo chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não. Bên cạnh đó L. có biểu hiện bị kích động mạnh, từ chối xét nghiệm máu, không cho bác sĩ băng bó, nói lảm nhảm đòi về nhà, liên tục nói muốn ói, nhức  đầu. Cho đến 16h ngày 7/1 thì nạn nhân tắt thở.

Chưa kịp làm sinh nhật...

Trước cú sốc sự ra đi của người em trai, anh Trần Văn G. vẫn chưa hết bàng hoàng và buồn đau. Anh cho biết: "Đêm 6/1, L. nhậu xong thì về nhà tắm rửa, ăn cơm, đi ngủ. Nhưng khoảng 30 phút sau thì L. đi cùng đám bạn và sau đó là cái tin dữ L. nhập viện nguy kịch". Gia đình chỉ có 2 anh em trai, cha mất sớm, anh em sống thiếu tình thương của cha từ thuở lọt lòng. Chính vì thế tất cả tình yêu thương, sự lo lắng trong cuộc sống người mẹ dành hết cho hai anh em, nhất là L..

"Từ ngày L. mất đi, không ngày nào mẹ tôi không khóc, bởi mẹ tôi thương nó nhất nhà. Quê ngoại tôi ở Long An nên cả nhà quyết định đưa nó về quê nhà mai táng. Tôi mới dưới đó lên, mấy đêm liền lo công việc dưới quê không thể chợp mắt được. Nhà tôi chỉ có hai anh em trai, giờ nó không còn, trong tôi cảm thấy rất trống vắng, thường ngày mẹ tôi la rầy, nó chỉ cười mà không nói. Nhìn mẹ vật vã bên mộ em lòng tôi đau như cắt. Chỉ hy vọng thời gian sẽ làm vơi đi nỗi đau của bà", anh G. nói trong buồn đau.

Bà Nguyễn Thị Q. (mẹ của nạn nhân) ngậm ngùi nhớ lại: "Từ nhỏ cháu nó đã ngoan hiền, lễ phép, sống không mất lòng ai bao giờ. Từ khi đi làm, những dịp cuối tuần nhận lương nó thường cùng bạn bè đi nhậu rồi về, đâu gây sự với ai. Thời gian gần đây cháu nó làm công nhân sản xuất lốp xe ở gần nhà, cháu thường gửi tiền cho tôi giữ giùm, để dành đến Tết Nguyên đán mua xe máy, không ngờ nói trước bước không qua".

Theo như lời của những nhân chứng hiện trường, thì đêm xảy ra vụ án, L. uống quá say nên chỉ đứng ngoài coi xe, khi bi.cha con ông Chung truy đuổi quá bất ngờ nên không kịp chạy. "Nó mất trước sinh nhật của mình một ngày chú ạ, còn gì đau đớn hơn? Thà rằng nó ăn chơi phá phách cho đành", bà Q. gạt nước mắt nói.

Được biết, sau khi gây ra án mạng, hai cha con ông Chung đã bỏ trốn đi đâu không rõ, khiến gia đình nạn nhân và hàng xóm láng giềng rất bức xúc. Đại diện cơ quan điều tra, công an quận Bình Tân cho hay cho biết, hiện đơn vị này đã lập hồ sơ báo cáo lên công an TP.HCM và tập trung lực lượng truy lùng các đối tượng.

Cơ quan này cũng kêu gọi, hiện cha con Đinh Văn Chung và Đinh Văn Tuấn ở đâu, nên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời cũng kêu gọi, nếu ai đó biết các đối tượng có đặc điểm nhận dạng trên thì hãy trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc theo số điện thoại của CSĐT công an quận Bình Tân (08) 37560136.

Trung Nguyên

Bị 20 “đầu gấu” vào bệnh viện truy sát

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vào khoảng 0h30 ngày 224, Kiều Văn Tuấn (SN 1985, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội, có 1 tiền án về tội cướp tài sản), bị một nhóm khoảng 20 đối tượng dùng kiếm đuổi đánh tấn công tại khu vực đầu cầu Nguyễn Khánh Toàn, đầu cầu Dịch Vọng, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Một 'đại ca' ở Hà Nội bị giết, truy bắt 12 đối tượng

Thứ 3, 22/01/2013 | 16:04
"Đại ca” đó là Chu Văn Huy (tức Huy "răm bô" - SN 1980), quê quán xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.