Ca sĩ Khánh Linh tuyên bố yêu cả… hai chàng

Ca sĩ Khánh Linh tuyên bố yêu cả… hai chàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
“Tôi đã có người tình trăm năm là "chàng Hà Nội", còn "chàng Sài Gòn" có vẻ rất trẻ trung và năng động. Xin được ví von hai thành phố lớn này như một người đàn ông nhé! Bởi tôi cũng rất yêu cả hai “chàng””.

Khánh Linh - cái tên không xa lạ với khán giả, bởi từ lâu với bài hát “đinh” Họa mi hót trong mưa, trong lòng người yêu âm nhạc, cô đã là họa mi bé nhỏ. Khánh Linh đi hát từ nhiều năm trước nhưng ít được dư luận chú ý, bởi cũng như nhiều nghệ sĩ đất Bắc khác, cô chủ trương tránh scandal. Gần đây, khán giả biết nhiều đến cô từ sau khi cuộc hôn nhân của cô tan vỡ, cô quyết định làm mẹ đơn thân, Nam tiến, thực hiện những kế hoạch âm nhạc khác.

Xã hội - Ca sĩ Khánh Linh tuyên bố yêu cả… hai chàng

Ca sỹ Khánh Linh

Mới nhất, chuyện tình cảm úp úp mở mở giữa cô và một nhiếp ảnh gia cũng khiến dư luận phải tò mò. Nhiều người gặp Khánh Linh đã thốt lên rằng, Khánh Linh của bây giờ đã khác xưa. Khác xưa? Là đẹp hơn? Là bớt ngoan đi? Là được sống cho mình? Chính bởi những câu hỏi ấy mà tôi đã tìm đến Khánh Linh, thực hiện cuộc trò chuyện vào dịp cuối tuần.

Tôi đã có... hai “chàng”

Khánh Linh Nam tiến, rồi đi đi về về giữa Hà Nội và Sài Gòn, là muốn đổi thay, sắp xếp lại cuộc đời, hay bởi đang mắc kẹt, loay hoay?

Tôi là một người tự do làm một công việc ngợi ca cuộc sống và mang tính thẩm mỹ cao. Tôi yêu công việc ấy, chính vì lòng yêu nghề thôi thúc tôi mở rộng phạm vi "phủ sóng" đến những miền đất mới. 10 năm đi qua đi lại Hà nội - Sài Gòn, tôi vẫn thấy đâu đó rất thân quen và mới mẻ, không loay hoay và cũng không bế tắc gì, đơn giản là khao khát được hát cho nhiều người yêu mến giọng hát của tôi hơn thôi.

Chị đã có kế hoạch cho những ngày sống ở Sài Gòn chứ?

Ngày đầu tiên ở một nơi mới chắc chắn sẽ có những vất vả, nhưng chính thế càng khiến tôi muốn làm việc nhiều hơn, có thể tôi sẽ làm một minishow để "chào sân", kế đó là tiến hành thu album mới và mật độ xuất hiện sẽ nhiều hơn ở các tụ điểm ca nhạc. Tôi mong là mọi thứ sẽ đến với mình một cách thuận lợi nhất, chỉ mong thế thôi. Tôi biết chẳng có con đường nào rải sẵn hoa hồng cho mình, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua.

Chị chỉ nói về công việc, vậy trong kế hoạch ấy, ngoài âm nhạc, tình yêu chiếm bao nhiêu phần trăm?

Kế hoạch của tôi chỉ có âm nhạc, vì tôi là con người của công việc, tình yêu âm nhạc là quá đủ rồi.

Vậy còn những lời đồn đoán rằng chặng thiên di này, là bởi sức hút của người đàn ông chị đã chọn?

Nếu như lời người ta đồn đoán, thì sức hút của người đàn ông đó quá mạnh đấy chứ! Tôi đã có người tình trăm năm là "chàng Hà Nội", còn "chàng Sài Gòn" có vẻ rất trẻ trung và năng động. Xin được ví von hai thành phố lớn này như một người đàn ông nhé! Bởi tôi cũng rất yêu cả hai “chàng”.

Trong những bài phỏng vấn, chị luôn phủ nhận về mối quan hệ giữa chị và nhiếp ảnh gia Na Sơn, dù người trong giới đều biết điều gì đang xảy ra. Yêu mà, có làm gì nên tội đâu, sao lại phải phủ nhận?

Vấn đề không còn mới mẻ nữa, chỉ là chuyện có gì đâu mà ầm ĩ. Bạn có thể yên tâm tôi chưa bao giờ bị ế là được rồi.

Sống theo những gì tôi thấy đúng

Lạ lắm, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, người ta thường nhìn vào người đàn bà, săm soi sự đổ vỡ đó, và chờ đợi một cú vấp ngã tiếp theo chẳng hạn, hoặc chí ít, họ sẽ dành những lời ác ý cho người chưa kịp ra ngoài vùng thương tổn. Có phải chính những điều đó khiến chị dè dặt?

Nói đúng hơn đây là mô -típ quen thuộc của thói đời xấu xa thích săm soi vào chuyện của nhà hàng xóm. Đó không phải là cách sống của tôi, tôi tự thấy mình chẳng có quyền gì để phán xét người khác và cũng chẳng cần phải quan tâm người khác nghĩ gì, nói gì. Tôi sống theo những gì tôi thấy đúng và không hổ thẹn với bản thân mình và những người yêu mến mình.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, người ta thấy chị đổi thay nhiều. Đằng sau sự đổi thay đó là gì?

Ồ! Cuộc đời mới đã bắt đầu từ lâu. Đừng nhắc lại phần đời đã qua nữa, tôi đã thủy táng nó rồi. Cuộc sống là luôn ở phía trước chứ không phải ở quá khứ, ngoái đầu nhìn lại, có được gì đâu? Tôi hài lòng với bản thân mình bây giờ: Một người tự tin hơn, tự chủ hơn và ham hiểu biết hơn bao giờ hết. Tôi là con người của những chuyến đi, con người biết đồng cảm với những hoàn cảnh khốn khó, chỉ có thứ duy nhất vẫn nguyên bản chất: Tôi là phụ nữ nhạy cảm, đôi chút trẻ con, và bạn biết không, đôi khi trẻ con cũng là một cái hay.

Xã hội - Ca sĩ Khánh Linh tuyên bố yêu cả… hai chàng (Hình 2).

Đôi khi, đằng sau sự đổi thay chính là sự hoang mang, bởi không biết mình là ai, cần gì, đi đâu, như thế nào? Cứ phù phiếm, phù phiếm đi tìm mình. Chị có đã và đang như vậy?

Tôi chưa từng phù phiếm. Và trộm nghĩ đó là một điều thiệt thòi hay là may mắn? Dù sao thì bản thân những người làm nghệ thuật đều rất bay bổng và lãng mạn. Ai chẳng một đôi lần muốn được phù phiếm với đời mình? Nhưng là người đang sống với thân thể cha mẹ sinh ra, tôi tự thấy mình có trách nhiệm cho nó, phải biết yêu thương nó, hoàn thiện hơn. Tôi ý thức được bản thân mình là ai, đang làm gì và đứng ở vị trí nào, nếu ảo mộng hay phù phiếm giữa xô bồ của giới nghệ sĩ thì bạn sẽ khó tồn tại lâu.

Sắp ba mươi tuổi và những cuộc đổi thay, nhưng vẫn không thoát khỏi danh xưng cô họa mi trong trẻo và bây giờ là “đàn bà ngoan”. Chị có mệt mỏi với chiếc áo đó không?

Không, tôi thích mà... Nó rất đáng yêu, ai cũng thích trẻ, tôi không nghĩ mình già.

Con cái là điều thiêng liêng nhất

Những người đàn ông trong cuộc đời chị, họ ở vị trí nào? Họ mang đến điều gì cho chị?

Ôi, không nhiều để dùng đến từ "những" đâu bạn. Tôi luôn được họ yêu thương và tôn trọng, quan trọng hơn tôi và họ là những người bạn thân. Điều này đáng quý hơn cả. Tôi không thể nói với bạn về vị trí của họ, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Họ dạy chị nhiều điều chứ?

Dạy? Chúng tôi luôn bình đẳng và học hỏi lẫn nhau sau một thời gian giao lưu tốt. (Nói theo kiểu: Giao lưu và học hỏi của các bạn trên truyền hình).

Ai đã chắp cánh cho họa mi bay, và ai đã nhốt họa mi?

Chính bản thân tôi, tôi có bao giờ nhốt mình đâu? Nên, chẳng ai có thể nhốt được tôi cả. Người nghệ sĩ phải tự tại mới làm nghề được.

Bây giờ, chị cần gì?

Bây giờ tôi cần yêu bản thân mình.

Người đàn ông hiện tại, mang đến cái mà chị cần chứ? Anh ta đang ở vị trí nào?

Vị trí của anh ấy là đang ở bên cạnh tôi rồi.

Chị là một người mẹ tốt chứ?

Đương nhiên rồi! Vì tôi là người tốt.

Chị sẽ nói với con điều gì khi con trai lớn lên và hỏi về cuộc đổ vỡ của cha mẹ?

Những điều tôi làm cho con từ nhỏ đến lớn giúp cháu sẽ hiểu cục diện của vấn đề đã qua.

Giả sử, 5, 10 năm nữa, khi con chị lớn lên, cháu muốn giữ chị cho riêng mình, không san sẻ với bất cứ ai. Chị sẽ hy sinh vì con chứ?

Lúc nào tôi cũng là của cháu, điều này cháu luôn yên tâm. Đó là điều không thể mất. Con cái là điều thiêng liêng nhất mà trời ban cho người phụ nữ, tôi có thể đánh đổi mọi thứ vì con mình. Mỗi khi mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng, về chỉ nhìn thấy con thôi là mọi thứ mệt mỏi tan biến ngay.

Bây giờ, mỗi sáng thức dậy, soi gương, chị nghĩ gì? Khánh Linh trước gương bây giờ, khác gì với Khánh Linh khi còn là người vợ? Có buổi sáng nào trước gương, chị chán chính mình?

Mỗi sáng thức dậy là tôi bắt đầu một ngày mới, hít thở bầu không khí yên bình do mình tạo lập, và hạnh phúc với điều ấy, qua rồi giai đoạn chán nản, trừ phi bị ốm thì cái gì cũng chán thật! Có nhiều việc để tôi phải làm hơn là ngồi ôm những chuyện không đáng nhớ, ngoài kia là một cuộc sống tươi đẹp, nếu không nắm bắt chúng, là ta lại lỡ một chuyến tàu.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Sen Hương