Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Ngày 8/6, một số người gây rối bị mời lên cơ quan công an để điều tra.

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với Người đưa tin, bác sĩ Trần Dư Đông, giám đốc Bệnh viện Q.7 (TP.HCM) cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến vụ gây rối, cướp xác bệnh nhân hôm 6/6 là do người nhà bệnh nhân bị kích động về mặt tâm lý. Họ quá đau xót khi chứng kiến cảnh người thân tử vong. Đây có thể coi là hành vi bộc phát gây mất trật tự an ninh tại bệnh viện. Việc làm của họ đã gây xáo trộn công việc khám chữa bệnh của các bác sĩ, y tế. Mặc dù nhân viên y tế đã cố găng khuyên can, giải thích nhưng đám người này không thèm để ý. Thậm chí, họ còn đập phá cửa, tài sản của bệnh viện.

Pháp luật - Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Cánh cửa nhà xác bị bật tung vì sự hung hãn của người nhà Long

Theo vị giám đốc Bệnh viện, sáng ngày 7/6, bệnh viện tạo điều kiện cho người nhà bệnh nhân đem thi thể về nhà mai táng. Người nhà nạn nhân trước lúc đưa thi thể bệnh nhân đi đã có lời xin lỗi bệnh viện. “Chúng tôi đã xử lý, đối thoại và mềm mỏng với những người quá khích nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Theo tôi, sự việc này hoàn toàn có thể xảy ra ở các bệnh viện khác”, bác sĩ Đông cho biết.

Đánh giá về hành vi của các đối tượng tổ chức gây rối, cướp xác xảy ra ở Bệnh viện Q.7, chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại, giám đốc Công ty tư vấn Tâm Lý Việt khẳng định: “Việc làm của các đối tượng cướp xác có thể liệt vào nhóm hành động tức thời trong Tâm lý học. Rõ ràng, họ ức chế tâm lý nên gây ra những hành động quá khích”. Hơn nữa, khi thấy người nhà ở trong bệnh viện nói người thân đã chết, các đối tượng ở ngoài cứ nghĩ đó là do bệnh viện gây ra nên đổ xô vào. Nhưng, khi biết không phải lỗi của bác sĩ thì lúc này sự đau xót lấn át mất lý trí, họ chỉ biết đập phá, ngăn cản hành động của người khác. Đây cũng là điều dễ hiểu”.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Công Thoại, nguyên nhân sự việc cũng có thể giải thích từ hiệu ứng tâm lý đám đông. Có nghĩa là, khi bị kích động, họ sẵn sàng làm theo những người khác dù không biết việc đó đúng sai thế nào. Đến khi bình tâm, suy nghĩ lại sự việc thì mới biết mình đã vi phạm pháp luật. Lúc này thì có hối lỗi cũng đã muộn.

Chiều 8/6, Cơ quan điều tra công an Q.7 cho biết đang tiến hành điều tra vụ gây rối, tổ chức cướp xác xảy ra ở Bệnh viện Q.7 vào tối ngày 6/6. Trước đó, cơ quan điều tra mời một số đối tượng gây rối về trụ sở để làm rõ hành vi quá khích. Hiện những đối tượng này đã được cho về để lo hậu sự cho người nhà vừa mất đi

Thắng Văn


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.