Các tuyển thủ không có cơ hội thi đấu, cơ hội giành vàng SEA Games còn bỏ ngỏ

Các tuyển thủ không có cơ hội thi đấu, cơ hội giành vàng SEA Games còn bỏ ngỏ

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 11/07/2019 | 07:00
0
Việc các cầu thủ thuộc độ tuổi tham dự SEA Games 30 có quá ít cơ hội được thi đấu tại V.League khiến mục tiêu giành vàng SEA Games 30 tới đây của bóng đá Việt Nam trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Mục tiêu quan trọng nhất năm của bóng đá Việt Nam là giành tấm HCV SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một thực trạng đã quá quen thuộc trong suốt nhiều năm qua. Đó là những cầu thủ trẻ đang còn trong độ tuổi tham dự SEA Games không có cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên tại V.League.

Đây là điều không còn quá lạ lẫm với chúng ta bởi những đội bóng ở V.League luôn ưu tiên sử dụng những ngoại binh cao to, sức bền và khả năng càn lướt tốt. Hoặc luôn để những cầu thủ nội có tên tuổi hay đang ở độ chín của sự nghiệp có tên trong danh sách thi đấu.

Việc này khiến HLV Park Hang-seo vô cùng đau đầu trong việc lựa chọn những tuyển thủ tốt nhất trong chiến dịch "săn vàng" SEA Games bởi kinh nghiệm thi đấu và phong độ của các cầu thủ trẻ hiện nay là không thực sự tốt. Trước thực trạng trên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải đưa ra một quyết định chưa bao giờ có trong lịch sử bóng đá Việt Nam là cho U22 Việt Nam tập trung ngắn hạn, liên tục và chia thành nhiều đợt. 

Thể thao - Các tuyển thủ không có cơ hội thi đấu, cơ hội giành vàng SEA Games còn bỏ ngỏ

Các cầu thủ thuộc lứa tuổi U22 không có cơ hội được thi đấu thường xuyên tại V.League khiến cơ hội giành vàng SEA Games 30 của bóng đá Việt Nam trở nên vô cùng khó khăn.

Cách làm này của ông cũng nhằm để các tuyển thủ được lựa chọn có cơ hội được tập luyện, thi đấu thường xuyên hơn để làm quen được với sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng cho U22 Việt Nam ở SEA Games 30 tới đây.

Trở lại với thực trạng đáng báo động trên, trong số những tuyển thủ còn trong độ tuổi tham dự SEA Games thì cũng rất ít người là được đá chính tại CLB. Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng hay Hoàng Đức là một trong số ít cầu thủ trẻ liên tục được ra sân thi đấu. Còn lại những cầu thủ khác thường phải làm bạn với băng ghế dự bị vì không thể cạnh tranh được với những đàn anh có nhiều kinh nghiệm hơn.

Thậm chí một số tuyển thủ từng tham dự VCK U23 châu Á 2018 như thủ thành Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Thái Quý cũng ít được ra sân. Đình Trọng dính chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa thì Thành Chung mới có cơ hội được đá chính thường xuyên. Thủ thành Bùi Tiến Dũng còn "bi đát" hơn khi số trận anh được ra sân tại V.League năm nay mới chỉ vỏn vẹn 2 trận. 

Anh không thể cạnh tranh nổi với người đàn anh dày dặn kinh nghiệm là Văn Công nên việc liên tục dự bị là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng con số 2 trận là không thể nào đủ để một thủ môn có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Những cầu thủ có kinh nghiệm như Tiến Dũng còn phải dự bị thì những cầu thủ trẻ đến từ những đội bóng tầm trung tại V.League hay hạng Nhất quốc gia thì lại càng không phải nói.

Do đó, nếu được triệu tập lên tuyển thì khả năng thích nghi và thi đấu gắn kết là một dấu hỏi lớn mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần tìm được lời giải.

Nếu thực trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì cơ hội giành vàng tại SEA Games 30 tới đây của bóng đá Việt Nam thực sự là vô cùng khó khăn. Vậy nên, ở thời điểm hiện tại, ngoài việc liên tục có những đợt tập trung ngắn hạn thì các đội bóng cũng cần tạo cơ hội ra sân thi đấu cho những cầu thủ trẻ để họ tích lũy thêm được những kinh nghiệm cũng như tìm và giữ được phong độ để U22 Việt Nam có được sự tự tin lớn nhất tại giải đấu sắp tới.

Đâu là những điểm mà U22 Việt Nam cần làm để chinh phục tấm HCV SEA Games?

Thứ 4, 10/07/2019 | 16:09
Để có thể giành được tấm HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải giải quyết được rất nhiều vấn đề đang còn tồn tại trong suốt thời gian qua.

Bóng đá Việt Nam và câu chuyện chưa có hồi kết "Phép Vua thua lệ làng"

Thứ 4, 10/07/2019 | 09:55
Tuy đã được gắn cái mác chuyên nghiệp từ rất lâu rồi nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với một thực trạng khá nhức nhối khi "phép Vua còn thua lệ làng". Liệu có phải cái mác chuyên nghiệp có quá tầm với chúng ta ở thời điểm hiện tại?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.