Cách mua “sao”... thời khủng hoảng

Cách mua “sao”... thời khủng hoảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Tây Ban Nha đang ngập chìm trong khủng hoảng, ai cũng biết. La Liga có nguy cơ đổ vỡ vì cả đống nợ nần về tài chính công và nợ thuế, cũng không lạ lắm. Chính vì thế, các CLB trong hệ thống buộc phải tìm cách cứu lấy mình, Barca là một trong số đó.

Sau những mùa bóng vung tiền cho những vụ chuyển nhượng một cách điên rồ, từ Hleb, Henrique tới Ibrahimovic, Chygrynskiy hay Fabregas, Alexis Sanchez và năm nay là Alba đã khiến Barca suy kiệt về tài chính. Thật ra, đó là cách nói còn quá nhẹ nhàng bởi trước đó, họ đang gánh một món nợ lên tới 335 triệu euro.

Phó chủ tịch Barcelona, Javier Faus đã lên tiếng cảnh báo tình trạng chi tiêu vượt ngân sách dẫn đến tình trạng bội chi bội từ 20 đến 30 triệu euro mỗi mùa khiến tình hình kinh doanh chịu sự rủi ro cao.

Bóng đá Quốc tế - Cách mua “sao”... thời khủng hoảng

Đầu mùa giải năm nay, sau khi đã chi ra 14 triệu euro cho trường hợp Alba, Barca hiện chỉ còn 26 triệu euro vỏn vẹn trong két để mua sắm. Đây quả là một thử thách với tân HLV Tito Vilanova, người mới chân ướt chân ráo lên nắm quyền. Để tái thiết và xây dựng lại đội bóng xứ Catalan theo đúng ý đồ, Vilanova cần nhiều tiền hơn thế.

Như đã nói ở trên, Barca không thể tiếp tục vung tay quá trán như những năm trước bởi Chủ tịch Sandro Rosell đang muốn thực hiện chính sách tiếp tục giảm trừ số nợ hiện còn 335 triệu euro đang gánh phải. Để giải quyết vấn đề này, BLĐ Barca đã có một sáng kiến dựa trên danh tiếng của CLB và sức hút của các ngôi sao. Đó là... tăng giá vé.

Bước đầu tiên của kế hoạch, tạm thời họ sẽ chỉ tăng giá ở trận El Clasico trong mùa bóng tới tại Nou Camp. Theo đó, nếu muốn vào sân xem những người khổng lồ của bóng đá đương đại thi đấu, các CĐV phải bỏ ra 298 euro cho một chỗ ngồi tốt nhất, hơn 33 euro so với mùa giải trước. Còn các ghế khác tăng trung bình từ 12,5% đến 18%. Đây là mức vé cao kinh điển nhất từ trước đến nay. Với việc hai đội Barca và Real tham dự đủ tất cả các đấu trường, hoàn toàn có khả năng những trận El Clasico sẽ xảy ra cực nhiều, khi ấy thì Barca trúng đậm.

Với những người yêu mến Barca, dù kinh tế không hoàn toàn dư dả, nhưng chắc chắn họ cũng không muốn bỏ lỡ El Clasico. hơn nữa, họ cũng hiểu được rằng đây chính là cách để giúp Vilanova có tiền đưa về Nou Camp những ngôi sao thượng thặng, như trước mắt là Javi Martinez chẳng hạn. Vậy thì còn chờ gì nữa, rút ví ra thôi!

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.