Cải thiện sức khỏe bệnh nhân ung thư sau hóa, xạ trị

Thứ 4, 09/11/2022 | 07:55
0
Sau khi hóa, xạ trị, bệnh nhân ung thư thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do tác dụng phụ gây nên, cần được chăm sóc và cải thiện đúng cách.

Hóa trị - xạ trị là 2 liệu pháp điều trị ung thư phổ biến, mang đến những hiệu quả nhất định. Trong đó, hóa trị là phương pháp truyền thuốc vào cơ thể theo đường uống hoặc tĩnh mạch để tiêu diệt tế bào ung ưng, xạ trị là nhắm tia bức xạ liều cao trực tiếp lên khối u.

Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều không tránh khỏi việc ảnh hưởng đến tác tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ cả trong và sau điều trị. Vì vậy, việc chăm sóc, cải thiện sức khỏe bệnh nhân sau hóa, xạ trị là điều cần quan tâm hàng đầu.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng giúp thể trạng người bệnh phục hồi, có thể trạng tốt giúp người bệnh tiếp nhận được liệu trình điều trị hiệu quả hơn. Nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm giàu đạm, protein, chất xơ như: thịt, cá, tôm, ngũ cốc, rau xanh, trái cây,…

Các tác dụng phụ thường gây tình trạng chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, dù vậy cần cố gắng cung cấp đủ dưỡng chất cho người bệnh bằng cách chia nhỏ các bữa ăn, chọn thêm các món ăn nhẹ như ngũ cốc, bánh quy. Đồng thời uống nhiều nước, các loại nước hoa quả mỗi ngày để vận chuyển các chất dinh dưỡng cũng như đào thải các chất độc hại.

Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm từ chất béo động vật, thịt ướp muối, hun khói, rượu bia, nước có gas, thực phẩm cay nóng…

Luyện tập tăng cường thể lực

Theo trang tin hội Ung thư lâm sàng Mỹ Cancer.net, khi tập thể dục thường xuyên đúng khoa học, người bệnh ung thư cải thiện được giấc ngủ, giảm nguy cơ trầm cảm và lo lắng.

Ngoài ra, các bài luyện tập phù hợp giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện chức năng miễn dịch, góp phần ngăn ngừa mắc các bệnh ung thư khác, bệnh tim, tiểu đường.

Các bài tập thở, giữ thăng bằng còn góp phần giúp người bệnh kiểm soát các triệu chứng mệt mỏi, giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị, tinh thần thêm thoải mái và lạc quan hơn.

Củng cố hệ miễn dịch

Quá trình điều trị ung thư bằng hóa, xạ trị có thể làm giảm sức đề kháng của người bệnh. Trong đó, hai liệu pháp này thường ảnh hưởng trực tiếp đến tủy xương, dẫn đến giảm khả năng sản xuất hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu. Khi cơ thể thiếu hụt tế bào bạch cầu, hệ miễn dịch trở nên yếu, dễ bị nhiễm trùng hơn cũng như bị mắc các bệnh cơ hội.

Người bệnh cần quan tâm đến việc vệ sinh cơ thể, răng miệng, giữ môi trường sống luôn thoáng đãng, tránh đến những nơi đông người, tiếp xúc người có vấn đề về sức khỏe, mắc các bệnh truyền nhiễm,…

Bên cạnh việc chăm sóc cơ thể, chú trọng đến chế độ ăn uống, luyện tập thể lực bệnh nhân ung thư có thể chọn bổ sung các hợp chất từ thiên nhiên giúp cải thiện hệ miễn dịch cũng như giảm các tác dụng phụ.

Fucoidan – “món quà từ đại dương” có trong tảo nâu được nhiều nghiên cứu khoa học, y học chỉ ra nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư. Trong đó, các nghiên cứu chỉ ra Fucoidan có khả năng bảo vệ các tế bào tủy xương vốn là nơi chịu nhiều tác động độc tính của hóa trị và xạ trị liệu.

Đặc biệt, Fucoidan kết hợp cùng nấm Agaricus tăng khả năng kích hoạt cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể, cải thiên hệ miễn dịch, sức đề kháng. Sự kết hợp này giúp sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch tự nhiên, kích hoạt cơ chế phát hiện và tiêu diệt các tế bào dị thường trong cơ thể, góp phần giúp cơ thể phản ứng lại với bệnh cơ hội sau khi tiếp nhận xạ, hóa trị liệu.

Bên cạnh đó, nhờ khả năng cải thiện tác dụng phụ và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, Fucoidan có thể được sử dụng song song với hóa, trị liệu trong suốt thời gian bệnh nhân điều trị ung thư.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại fucoidan từ rong mozuku, mekabu, fucus kết hợp nấm agaricus, hỗ trợ tăng cường khả năng ô xy hóa, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Sản phẩm của Công ty TNHH TM Fucoidan Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản.

Người dùng có thể liên hệ để được tư vấn và nhận cẩm nang miễn phí về Fucoidan

- Văn phòng TP. HCM: số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, điện thoại: 0901 576 479.

- Văn phòng Hà Nội: số 39A Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, điện thoại 0938 646 729.

- Hotline: 0909 834 959

- Website: fucoidan3plus.com.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Điện Kremlin nhận định về tương lai của Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:55
Tương lai Tổng thống Ukraine Voloydmyr Zelensky đã an bài, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói.

Vụ 3 quả dứa giá 500.000 đồng: Công an vào cuộc

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:12
Chính quyền thông tin vụ người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa

Sự thật loạt ảnh Mai Phương Thúy khoe eo thon quyến rũ hậu giảm cân thành công

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:33
Mai Phương Thúy chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để giảm cân.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài biểu diễn trước 10 nghìn người ở Lào gây "sốt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:32
DJ T-Tina thường xuyên diện những trang phục truyền thông của Việt Nam đi diễn.

Hoàn thành hai cầu đi bộ kết nối Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:21
Hai cầu bộ hành tại ga Khu Công nghệ Cao và ga Bình Thái đã hoàn thiện các hạng mục: kiến trúc, cơ điện, biển báo, biển hiệu…, dự kiến khai thác vào quý 4 năm nay khi dự án đưa vào vận hành.