Cảm động anh bán chổi khuyết tật, miệng méo xệch cố gắng nói cám ơn

Cảm động anh bán chổi khuyết tật, miệng méo xệch cố gắng nói cám ơn

Thứ 2, 18/04/2016 | 19:00
0
Anh bán chổi khuyết tật bước chân đi siêu vẹo, hàng ngày anh vẫn đẩy xe thồ bán chổi khắp đường phố, và miệng lại méo xệch đi khi cố gắng phát âm chữ cám ơn với khách mua hàng...

Hình ảnh một người đàn ông bước chân xiêu vẹo đẩy chiếc xe thồ trên phố Hà Đông khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải thương cảm. Không chỉ đi lại khó khăn, người đàn ông này còn không thể nói chuyện bình thường với khách. Thế nhưng nhiều năm nay, người đàn ông ấy không hề dựa dẫm vào bất cứ ai. Anh sống tự lập, kiếm được tiền nuôi gia đình và vợ con.

Đó là anh Nhất, một người khuyết tật bẩm sinh nhưng không chịu đầu hàng số phận. Hàng ngày, anh Nhất lấy chổi của Hội người mù trên địa bàn quận Hà Đông rồi đẩy xe thồ quanh thành phố bán. Giá bán chổi từ 30 đến 50 nghìn đồng một chiếc là khá rẻ so với thị trường. Anh Nhất cho biết, mỗi chiếc chổi bán ra anh chỉ lãi 10 đến 15 nghìn. Hôm nào đắt khách anh Nhất bán được 10 cái, bình thường thì bán trên dưới 5 cái. Nhiều hôm vì sức khỏe yếu nên nghỉ bán hàng vì thế thu nhập không đều.

Pháp luật - Cảm động anh bán chổi khuyết tật, miệng méo xệch cố gắng nói cám ơn

Anh Nhất cẩn thận làm sạch chổi cho khách hàng

Đi lại khó khăn nhưng ngày nào anh Nhất cũng đẩy xe hàng từ làng Ngọc Trục - Đại Mỗ (Hà Nội) đi một con đường rất dài để bán. Thường địa điểm anh hay đến là quanh khu vực Hà Đông. Phải khó khăn lắm anh Nhất mới có thể nói được vài câu. "Thu (tên vợ anh Nhất -PV) bị đau chân nên chỉ ngồi ở nhà bán rau...", khuôn miệng của anh méo xệch đi vì cố gắng nói cho chúng tôi hiểu. Để chăm sóc người vợ và đứa con 5 tuổi, ngoài thời gian đi bán chổi anh Nhất còn lượm cả sách, báo cũ, các loại vỏ lon bia để kiếm thêm thu nhập.

Thượng úy Trần Anh Tuấn (cán bộ của Đại học PCCC), là một trong những khách hàng rất quen thuộc của anh Nhất. Không chỉ mua hàng giúp đỡ, hàng ngày Thượng úy Tuấn còn đăng rất nhiều hình ảnh trên facebook để kêu gọi mọi người cùng mua chổi. Có lẽ, từ ngày được mọi người chia sẻ trên facebook anh Nhất cũng được nhiều khách hàng tìm đến mua hàng hơn.

Pháp luật - Cảm động anh bán chổi khuyết tật, miệng méo xệch cố gắng nói cám ơn (Hình 2).

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.