Cảm giác ghê người: Động vật bò dưới da

Cảm giác ghê người: Động vật bò dưới da

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Những người mắc căn bệnh này thường mô tả cảm giác có côn trùng hay động vật ký sinh bò ở dưới da, còn tại những vết thương không kín miệng, có những sợi màu xanh dương và trắng, đôi khi to bằng sợi mỳ spaghetti thòi ra.

Căn bệnh bí hiểm có tên gọi Morgellons tưởng như chỉ có thể bắt gặp trong phim khoa học giả tưởng đang lan truyền trên khắp nước Mỹ và 15 quốc gia khác. Đã có người phải tự tử vì không chịu nổi nó hành hạ.

Những nỗ lực rút các sợi spaghetti ra gây ra những cơn đau đớn khủng khiếp. Ginger Savely, một y tá đang chăm sóc 28 bệnh nhân Morgellons, nói: "Giống như trong một bộ phim khoa học giả tưởng, cơ thể bạn rơi vào một trạng khái kinh khủng và rùng rợn. Bạn có cảm giác có những con vật xa lạ cư trú trong cơ thể và gây thương tổn cho bạn, trong khi chẳng ai tin bạn cả".

Những vết thương thường có những hình dạng kỳ quái, còn các sợi có thể xuất hiện riêng lẻ hay... kết với nhau thành bó. Cũng có trường hợp xuất hiện các sợi hay hạt nhỏ màu đen trên da của những người không hề có vết thương hở miệng. Một số bệnh nhân còn cho biết hội chứng bệnh tương tự trên các con vật nuôi của họ, phần lớn là chó và cả mèo, ngựa.

Randy Wymore, phó giáo sư Dược lý và Sinh lý tại ĐH Okalahoma, giám đốc Nghiên cứu của MRF - cho biết: "Đó không phải là các loại sợi vải thông thường, cũng chẳng phải những mảnh hạt tiêu vô tình rơi trên da như một số bác sĩ da liễu nghĩ".

Hải Yến