Cán bộ lộ clip sex: Xử nghiêm sai phạm, sẽ lấy được lòng dân

Cán bộ lộ clip sex: Xử nghiêm sai phạm, sẽ lấy được lòng dân

Thứ 4, 12/10/2016 | 15:30
0
“Tôi hoan nghênh việc xử lý nghiêm cán bộ lộ clip sex ở Kế Sách, Sóc Trăng. Qua đó, chính quyền sẽ lấy được niềm tin từ nhân dân”, ông Nguyễn Viết Chức nói.

Sau nhiều ngày khiến dư luận xôn xao khi lộ clip sex với người tình trên mạng xã hội, mới đây, ông Nguyễn Văn Viễn, nguyên là Phó Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Kế Sách (Sóc Trăng) đã bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc. Trước đó, ông Viễn cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Với vị trí và độ tuổi như ông Viễn, có thể con đường tiến thân còn rất dài nếu không có câu chuyện "lộ clip sex". Quả là sự việc rất đáng tiếc, nhưng chính xử lý nghiêm minh của địa phương này đang lấy lại niềm tin yêu của người dân.

Dù vậy, sau sự việc, nhiều dấu hỏi về công tác cán bộ hiện nay được đặt ra và khiến các chuyên gia văn hóa trăn trở. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Viết Chức, Viện trưởng viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long.

Xã hội - Cán bộ lộ clip sex: Xử nghiêm sai phạm, sẽ lấy được lòng dân

Ông Nguyễn Viết Chức bức xúc việc cán bộ lộ clip sex và ủng hộ việc xử nghiêm, lấy lại niềm tin trong nhân dân. (Ảnh: Dương Thu).

-Sau một số vụ cán bộ lộ clip sex trên mạng xã hội, ông có quan điểm, nhìn nhận như thế nào về phẩm chất, đạo đức của một bộ phận quan chức?

Ông Nguyễn Viết Chức: Nói về đạo đức của người cán bộ thì trước tiên phải do người cán bộ tự tu dưỡng và rèn luyện, không có ai kiểm tra, kiểm soát mãi được.

Ngay cả con cái trong nhà, bố mẹ cũng chỉ kiểm soát được khi còn ít tuổi. Lúc lớn lên, mỗi người phải tự chịu trách nhiệm với những hành động và quyết định của cuộc đời mình.

Huống hồ, ở đây, người lộ clip sex là cán bộ, có vị trí, có trách nhiệm trước nhân dân thì càng cần tự tu dưỡng và rèn luyện bản thân mình. Nếu có sự giấu giếm, làm xấu hình ảnh người cán bộ đảng viên thì trước tiên, chính người đó phải chịu trách nhiệm.

Việc tự tu dưỡng rèn luyện, phê bình và tự phê bình trong công tác cán bộ vẫn luôn luôn được chú trọng. Rất tiếc hiện nay, có một bộ phận cán bộ suy thoái đạo đức, không xứng đáng là công bộc của nhân dân. 

Gần đây, một số địa phương, tổ chức có những người vi phạm đạo đức lối sống, như lộ clip sex đã được xử lý nghiêm. Thế nhưng, xử nghiêm không có nghĩa là hiện tượng này đã hết nếu cán bộ không tự rèn luyện, tu dưỡng và buông lỏng bản thân.

Câu khẩu hiệu “vừa hồng vừa chuyên” còn đâu khi những cán bộ này đã tha hóa, trụy lạc, tham nhũng, nhũng nhiễu, và không phục vụ lợi ích của nhân dân?

Mỗi cán bộ đảng viên phải đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Nếu đặt lợi ích cá nhân hoặc chỉ muốn thỏa mãn dục vọng cá nhân thì rất xấu xa. Người bình thường cũng không được phép như vậy chứ chưa nói đến cán bộ.

-Được biết, ông Nguyễn Văn Viễn đã bị xử lý kỷ luật cao nhất về mặt chính quyền là buộc thôi việc, về mặt Đảng là khai trừ khỏi Đảng. Ông suy nghĩ sao về điều này?

Ông Nguyễn Viết Chức: Tôi hoan nghênh những xử lý nghiêm túc ở Sóc Trăng cũng như một số địa phương, đơn vị từng có hiện tượng này. Cần nhìn nhận rõ khuyết điểm để sửa chữa.

Với những người chưa có khuyết điểm cũng cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề đạo đức cán bộ. Bởi không có khuyết điểm hôm nay, nếu không chịu rèn luyện, tu dưỡng, buông thả thì ngày mai sẽ mắc khuyết điểm.

Do đó, tất cả cán bộ không nên chủ quan mà cần cảnh giác với chính mình. Cám dỗ từ cuộc sống là rất nhiều, từ tiền tài đến địa vị, tình cảm... cái gì cũng quyến rũ cả. Do vậy, mỗi người luôn cần ý thức cảnh giác với những mặt trái của xã hội.

­-Ông đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc tuyển dụng trong công tác cán bộ?

Ông Nguyễn Viết Chức: Tuyển chọn cán bộ là khâu rất quan trọng. Nếu chọn không đúng người sẽ hỏng cả một vị trí. Nhưng kể cả khi chọn được người xứng đáng cũng phải tiếp tục bồi dưỡng rèn luyện.

Mỗi cá nhân phải có trách nhiệm với chính mình, với vị trí công tác của mình. Nhưng đồng thời, tập thể phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở để tránh những khuyết điểm làm giảm niềm tin của nhân dân, kém hiệu quả của chính người có khuyết điểm và cả hệ thống, cả bộ máy.

Khuyết điểm sẽ không bao giờ che giấu được mãi. Muốn người khác không biết thì tốt nhất là đừng làm những điều xấu xa, phi đạo đức.

Báo chí, các cơ quan chức năng cần liên tục vào cuộc chứ không nên nghĩ làm xong chuyện này là đã xong. Tuy nhiên, cũng lưu ý các cơ quan ngôn luận cần vào cuộc một cách điềm tĩnh, chính xác chứ không giật tít chỉ để bán báo.

Riêng về câu chuyện clip sex của cán bộ, tôi thấy rất bất bình trước hiện tượng này. Không những phản ánh sự ăn chơi trác táng bậy bạ mà còn cổ vũ cho những điều xấu xa, tiêu cực.

Càng là cán bộ có chức trách, trọng trách cao thì càng phải kỷ luật nặng nếu vi phạm. Nhân thân tốt không có nghĩa là tấm vé thông hành bảo vệ cho một người suốt đời. Mọi việc là do quá trình rèn luyện, tu dưỡng của mỗi cá nhân.

-Trân trọng cảm ơn ông!

Dương Thu (thực hiện)

Cán bộ lộ clip sex: 'Trò chơi gian dối đừng đòi đối tác chân thành'

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:54
GS.TS. Lê Thị Quý cho rằng, trong những mối quan hệ ngoài luồng có hai loại, tình cảm thuần túy và có sự mua bán.

Khi những clip sex phản chủ

Thứ 6, 09/10/2015 | 13:30
Người ta vẫn đồ rằng, trong giây phút mặt nồng ân ái chẳng ai đề phòng, chẳng ai nghĩ một ngày bạn tình của mình lại “trở mặt” như thế. Lẽ đời cũng vậy, trong tình yêu đôi khi người ta mù quáng.

Cán bộ lộ clip sex: 'Trò chơi gian dối đừng đòi đối tác chân thành'

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:54
GS.TS. Lê Thị Quý cho rằng, trong những mối quan hệ ngoài luồng có hai loại, tình cảm thuần túy và có sự mua bán.

Khi những clip sex phản chủ

Thứ 6, 09/10/2015 | 13:30
Người ta vẫn đồ rằng, trong giây phút mặt nồng ân ái chẳng ai đề phòng, chẳng ai nghĩ một ngày bạn tình của mình lại “trở mặt” như thế. Lẽ đời cũng vậy, trong tình yêu đôi khi người ta mù quáng.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.