Cần làm rõ vai trò đồng phạm với người phụ nữ ném ma túy vào ô tô đẩy bạn trai vào tù

Cần làm rõ vai trò đồng phạm với người phụ nữ ném ma túy vào ô tô đẩy bạn trai vào tù

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 7, 13/04/2019 | 17:50
0
Người phụ nữ ném ma túy đẩy bạn trai vào tù bất ngờ tung chứng cứ mới khiến phiên tòa buộc phải tạm dừng. Đồng tình với quan điểm của luật sư bảo vệ cho bị hại, tòa tuyên bố trả hồ sơ để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm trong vụ án.

Những ngày vừa qua, dưa luận không ngừng xôn xao về vụ án người phụ nữ vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, bất đồng quan điểm trong kinh doanh mà đã ném ma túy vào xe ô tô để đẩy bạn trai vào tù.

Hồ sơ điều tra - Cần làm rõ vai trò đồng phạm với người phụ nữ ném ma túy vào ô tô đẩy bạn trai vào tù

Bị cáo Nguyễn Thị Vân trong phiên tòa sơ thẩm

Song, công lý chỉ có một và luôn thuộc về người trong sạch. Còn kẻ nào phạm tội, trước sau gì cũng phải trả giá trước pháp luật.

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội).

Kẻ hãm hại anh là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa bị TAND quận Nam Từ Liêm đưa ra xét xử về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (quy định tại điểm n khoản 2 Điều 249, BLHS năm 2015) và tội Vu khống (quy định tại điểm h khoản 2 Điều 156 BLHS năm 2015) và có thể đối mặt với mức án cao nhất lên tới 13 năm tù.

Song, quá trình đưa vụ án ra xét xử công khai, bị cáo Vân bất ngờ tung chứng cứ mới là một đĩa CD trắng. Theo bị cáo này trình bày, đĩa CD trắng là do cán bộ điều tra bảo Vân chuẩn bị, đem giao nộp cho cơ quan điều tra.

Điều này trùng khớp với nghi vấn của bị hại và luật sư bảo vệ cho bị hại rằng, tại sao trong tài liệu anh Thiện cung cấp cho cơ quan điều tra là file ghi âm giữa Vân và chị Nguyễn Thị Vững (cán bộ công tác tại bộ Công an) với thường lượng 3:15:13, nhưng khi trích sao nội dung ghi âm, cơ quan giám định chỉ trích sao đến phút thứ 59:42, có dấu hiệu của việc cắn xén file ghi âm, không đảm bảo yếu tố khách quan trong vụ án.

Hồ sơ điều tra - Cần làm rõ vai trò đồng phạm với người phụ nữ ném ma túy vào ô tô đẩy bạn trai vào tù (Hình 2).

Chị Nguyễn Thị Vững có mặt trong phiên tòa với vai trò người làm chứng

Quá trình thẩm vấn, cả Vân và chị Vững đều không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố mặc dù bị hại và luật sư đã cung cấp ngay tại tòa file ghi âm cuộc nói chuyện, lên kế hoạch hãm hại anh Thiện. Song chị Vững cho rằng, giọng nói trong file ghi âm mà luật sư cung cấp không phải là của mình.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Phan Kế Hiền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng: Đây là một vụ án gây ra hậu quả lớn cho bị hại, không thể tách thành nhiều vụ án. Trong vụ án này nếu không có người giúp sức, người chỉ đạo chắc chắn bị cáo Vân không thể có ma túy để vào xe anh Thiện được, vì trước giờ Vân không hề có dính líu, liên quan gì đến ma túy, chắc chắn phải có đồng phạm.

Do đó, việc cơ quan CSĐT – Công an quận Nam Từ Liêm tách rút phần tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Vững và nam thanh niên mang ma túy đến cho Vân thành một vụ án khác là một việc làm thiếu khách quan và không đảm bảo theo quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến sự thật khách quan của vụ án, không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của anh Thiện.

Những đoạn sau rất quan trọng thể hiện có đồng phạm trong vụ án này thì cơ quan CSĐT chưa phân tích đến. Do vậy, tòa tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung như sáng nay là rất cần thiết, tránh bỏ lọt tội phạm.

Về phía tòa án, do phát sinh tình tiết mới, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung: Việc tách hồ sơ với Vững và nam thanh niên bỏ ma túy là không đúng quy định. Việc tách này làm ảnh hưởng việc xác định Vân là chủ mưu hay đồng phạm. Xác định ghi âm có bị cắt ghép. Điều tra chưa xác định nguyên nhân, mục đích phạm tội của Vân với anh Thiện...

Người đàn bà cài ma tuý đẩy bạn trai vào tù bất ngờ tung chứng cứ mới

Thứ 5, 11/04/2019 | 19:26
Bị cáo buộc là người bỏ ra 1 tỷ đồng, ném ma túy vào xe ô tô để đẩy bạn trai vào tù, ngày ra tòa, bị cáo bất ngờ tung chứng cứ mới là một đĩa CD trắng khiến phiên xử buộc phải tạm dừng.

Người đàn bà đẩy bạn trai vào tù từng bị xử phạt 7 năm về tội mua bán phụ nữ

Thứ 4, 10/04/2019 | 20:00
Chỉ đến khi bị bắt về hành vi vu khống, cài ma túy đẩy bạn trai vào tù mới hay nhân thân bất hảo của người phụ nữ trong vụ án này. Theo hồ sơ, Vân chỉ học hết lớp 5, có 3 con và từng bị xử phạt 7 năm tù về tội Mua bán phụ nữ.

Cuộc đàm thoại "mờ ám" của người đàn bà cài ma tuý đẩy bạn trai vào tù

Thứ 4, 10/04/2019 | 14:32
Bỏ 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù, ra tòa, bị cáo Vân khăng khăng không biết gì về ma túy và chỉ làm theo chỉ đạo của người phụ nữ công tác trong ngành công an.

Hé lộ âm mưu của người đàn bà bỏ 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù

Chủ nhật, 07/04/2019 | 14:50
Do mâu thuẫn, Nguyễn Thị Vân không ngại ngần bỏ ra 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù. Song, âm mưu của Vân nhanh chóng bị lật tẩy cùng cái kết “gậy ông đập lưng ông”.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.