Cần Thơ: Tin mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ

Cần Thơ: Tin mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ

Chủ nhật, 13/11/2016 | 11:00
0
Việc một nhân viên y tế tự tháo khớp gối khiến đồng nghiệp tại bệnh viện này rất sốc. Họ nghi ngờ, có thể trước khi tháo khớp chân, người này đã “phê” ma túy đá.

Công an TP. Cần Thơ đã có thông tin xác định nguyên nhân vụ nam nhân viên y tế tên P.D.K. (27 tuổi, kỹ thuật viên vật lý trị liệu, thuộc bệnh viện Cái Răng, TP. Cần Thơ) báo bị cắt chân ở bệnh viện đa khoa quận Cái Răng. Theo cơ quan công an, nhân viên y tế trên đã tự cắt chân mình do mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID).

 

Trước đó, sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được con dao y tế nghi dùng để tháo khớp gối của K. Giám định vân tay trên con dao, cơ quan công an chỉ thu giữ được dấu vân tay của K. Kiểm tra các dấu vết tại hiện trường cũng chỉ ghi nhận được dấu vết của K. và không thu được dấu vết của một ai có mặt tại thời điểm K. ở Khoa này.

Xã hội - Cần Thơ: Tin mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ

 Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng nơi nhân viên K. làm việc.

Qua thực hiện hàng loạt biện pháp điều tra từ xác minh các thông tin, làm việc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cũng như tham khảo thông tin từ các chuyên gia y tế, cơ quan công an xác định, K. thường xuyên “phê” ma túy đá và thường xuyên bị ảo giác. Bên cạnh đó, K. mắc phải một “quái bệnh” nguy hiểm là BIID. Từ các nguyên nhân trên, K. đã tự mình cắt, tháo khớp gối của mình, mà không cần trợ giúp từ người khác.

Cơ quan công an cũng xác định, người thân của K. không biết K. mắc phải căn bệnh này do K. chưa từng nói ra. Rất có thể, K. đã biết mình mắc bệnh và tự mình chữa trị. Từ những thông tin trên, cơ quan công an đã có đủ căn cứ khẳng định đây không phải vụ án có yếu tố hình sự mà là bệnh lý. Do đó, cơ quan công an không khởi tố vụ án.

Thông tin thêm với PV, bác sỹ Lê Văn (bệnh viện Đa khoa huyện Cái Răng) cho biết: “Do K. làm việc tại bệnh viện đã lâu nên biết rõ cách thức cắt, tháo khớp gối sao cho không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi tháo khớp, K. cũng biết cách vệ sinh, băng bó vết thương để không bị nhiễm trùng. Chuyện xảy ra khiến các cán bộ y tế tại bệnh viện vô cùng bàng hoàng”.

Một đồng nghiệp của K. tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (xin không nêu tên) chia sẻ: “Trong thời gian làm việc tại khoa, K. không có biểu hiện gì bất thường, luôn hoàn thành công việc. Khi giao tiếp với đồng nghiệp, K. là người vui tính.

Chuyện K. tự tháo khớp gối khiến đồng nghiệp làm việc tại khoa rất sốc. Chúng tôi nghi ngờ, có thể trước khi tháo khớp chân, K. đã “phê” ma túy đá. Khi ảo giác xảy ra thì K. tự tháo khớp gối”. 

Theo lãnh đạo Công an TP. Cần Thơ, vụ việc xảy ra là cực kỳ hy hữu. Mặc dù đây không phải là vụ án hình sự nhưng Công an TP vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân để thông tin đến dư luận, tránh những đồn thổi sai sự thật, gây hoang mang người dân.

N.Trần