Cần tiền cưới vợ, 9X cướp vàng của cụ bà

Cần tiền cưới vợ, 9X cướp vàng của cụ bà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Muốn cưới vợ nhưng không có tiền nên Nguyễn Văn Điệp (SN1991), trú tại thôn Xuân Lộc, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), đã đột nhập vào nhà cụ bà 64 tuổi, dùng gậy đánh bà cụ bất tỉnh và cướp đôi khuyên tai bằng vàng.

Sau khi bị cơ quan công an huyện Như Thanh bắt giữ, đối tượng Điệp khai nhận, vì muốn lấy vợ nhưng lại không có tiền để làm đám cưới, nên Điệp đã nảy sinh ý nghĩ đi cướp tài sản của người khác để lấy tiền cưới vợ. Nung nấu với suy nghĩ đó nên khi thấy bà Đường Thị Châu (64 tuổi), ở cùng thôn, có đeo một đôi khuyên tai bằng vàng, Điệp chờ thời cơ để hành động.

Pháp luật - Cần tiền cưới vợ, 9X cướp vàng của cụ bà

Đối tượng Nguyễn Văn Điệp và tang vật vụ án.

Theo đó, vào ngày 27/10/2012, Điệp đột nhập vào nhà bà Châu. Thấy bà Châu ở nhà một mình và không phát hiện ra mình, Điệp đã dùng gậy bất thình lình đánh mạnh vào gáy bà Châu.

Khi thấy bà Châu đã nằm bất động vì “dính” đòn, Điệp vội vàng tháo đôi khuyên tai bằng vàng của bà Châu rồi ra về. Sau đó, hắn đã đem cất giấu đôi khuyên tai ở trên đồi sắn sau nhà, rồi lên giường đi ngủ như không hề có chuyện gì.

Nhận được tin báo, Công an huyện Như Thanh đã nhanh chóng điều động lực lượng, kịp thời đến hiện trường để tiến hành điều tra, xác minh và truy tìm thủ phạm.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, xác định được đối tượng, Công an huyện này đã quyết định bắt tạm giam và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Điệp để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Hiện Công an huyện đang củng cố hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị cướp mất dây chuyền vàng 6 chỉ khi đang ngủ với chồng

Liên quan đến hành vi cướp giật vàng xảy ra trên địa bàn Thanh Hóa trong thời gian hơn một tháng qua. Theo phản ánh của chị Lê Thị Tám (SN 1976), trú tại thôn Thanh Bình, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), vào khoảng gần 1h ngày 16/10/2012, trong lúc chị đang ngủ với chồng tại nhà riêng thì phát hoảng khi bất ngờ bị một lực mạnh tác động vào cổ.

Tức thời, chị tỉnh dậy đã thấy sợi dây chuyền 6 chỉ bằng vàng trên cổ bị giật mất. Chị vừa la hét chồng dậy, vừa đuổi theo tên cướp. Trong lúc đó, chồng chị tưởng rằng chị mơ ngủ, nên đã kéo chị lại. Vì thế, kẻ gian đã thoát thân được cùng với sợi dây chuyền vàng của chị.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.