Cần xử lý nghiêm người ra thông báo '16 vụ bắt cóc lấy nội tạng'

Cần xử lý nghiêm người ra thông báo '16 vụ bắt cóc lấy nội tạng'

Thứ 6, 12/08/2016 | 08:50
0
Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) ra thông báo có nội dung thiếu khách quan gây hoang mang dư luận. Đơn vị cần phải nhanh chóng cải chính thông tin, xin lỗi người dân để tránh sự lợi dụng của kẻ xấu

Theo thông tin tràn ngập trên mạng xã hội mấy ngày vừa qua, một thông báo được cho là của công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) gửi công an các xã, trường học trên địa bàn cảnh giác về tình trạng bắt cóc, mổ lấy nội tạng ở khu vực biên giới đang lan truyền trên một số trang mạng khiến không ít người lo lắng.

Pháp luật - Cần xử lý nghiêm người ra thông báo '16 vụ bắt cóc lấy nội tạng'

Thông báo của công an huyện Si Ma Cai.

Sáng 11/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: “Sau khi nhận tin báo tôi đã cho toàn bộ lực lượng kiểm tra ngay thông tin từ công an, biên phòng. Tất cả đều có báo cáo lại là không có vấn đề đó...”. Cũng theo ông Sơn từ đầu năm 2016 đến giờ trên địa bản tỉnh Hà Giang không có trường hợp nào bị bắt cóc, buôn bán phụ nữ cũng không có trường hợp nào.

Trước đó, trong thông báo số 487 ngày 2/8/2016 của Công an huyện Si Ma Cai do Phó Trưởng công an huyện, Thượng tá Trịnh Minh Phú ký với nội dung: "Ngày 27/7/2016, công an huyện Si Ma Cai nhận được công văn của Công an tỉnh Lào Cai thông báo: Tại địa phận giáp ranh Việt Nam – Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt…). Qua xác minh, nắm được đối tượng là người Trung Quốc …".

Trước sự việc này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn LS TP Hồ Chí Minh để nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lý.

Luật sư Tuấn cho rằng: Với những thông tin không đúng sự thật được cơ quan công an đăng tải và ra văn bản gửi các địa phương trên địa bàn huyện Si Ma Cai có gây hoang mang dư luận, tuy nhiên việc đưa ra thông tin này nhằm mục đích chính là khuyến cáo người dân cảnh giác với các loại tội phạm nguy hiểm. Tuy nhiên do quá nóng vội, không có sự xác minh kỹ càng đã dẫn đến việc ra văn bản có thông tin sai sự thật của cơ quan công an. Đồng thời, nội dung cảnh báo trên không nêu

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.