Cảnh báo: Nhiễm sán xơ mít vì ăn bò bít tết, lúc lắc

Cảnh báo: Nhiễm sán xơ mít vì ăn bò bít tết, lúc lắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Đang ngồi làm việc, có cảm giác nhột nhạt ở đũng quần, kiểm tra, chị Hoa phát hiện một con vật thân mềm màu trắng đục trông như mảnh xơ mít. Vài giờ sau, một con nữa chui ra lúc chị vừa ngủ dậy.

Quá lo lắng, sáng 8/8, chị Hoa mang "con vật lạ" đến Phòng khám chuyên khoa Ký sinh trùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, các bác sĩ xác định, "con vật thân mềm" mà chị mang theo chính là một đoạn của sán xơ mít - loại ký sinh trùng sống ở ruột non.

Xã hội - Cảnh báo: Nhiễm sán xơ mít vì ăn bò bít tết, lúc lắcĐốt sán sơ mít chui ra khỏi người một bệnh nhân.

Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Nguyên Huy Mẫn, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, người phụ trách Phòng khám Ký sinh trùng của bệnh viện cho biết, sán xơ mít còn gọi là sán dải. Gọi là sán xơ mít vì trông từng đốt sán giống với mảnh xơ quả mít. Sán có 3 loại chính gồm sán dải bò, sán dải heo và sán dải cá. Hiện nay, bệnh nhân nhiễm sán dải bò được phát hiện nhiều nhất.

"Lượng người bị nhiễm bệnh khá cao, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp tối thiểu 1-2 bệnh nhân. Hầu hết người nhiễm sán đều cho biết thường xuyên hoặc thi thoảng có ăn món tái mà chủ yếu là thức ăn chế biến từ bò", ông Mẫn nói.

Theo VnExpress