Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin

Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 17/12/2020 | 13:13
0
Công an huyện Quế Phong đã phối hợp đội CSGT đường bộ số 1 triển khai phương án bắt giữ và thu giữ tại hiện trường 19 bánh heroin.
Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin

Đường dây ma túy xuyên tỉnh

Ngày 16/12, Thượng tá Cao Thanh Hải - Trưởng Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án ma túy “khủng”, bắt giữ đối tượng Trần Văn Minh (SN 1971), trú tại xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, thu tang vật là 19 bánh heroin.

Trước đó, thông qua việc bám nắm địa bàn, các trinh sát Công an huyện Quế Phong phát hiện một đối tượng lạ mặt nói giọng Bắc thường xuyên có mặt tại địa phương và có giao lưu với các đối tượng cộm cán liên quan đến ma túy trên địa bàn.

Hồ sơ điều tra - Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin (Hình 2).

Đối tượng Minh cùng tang vật vụ án.

Tiến hành xác minh, Công an huyện xác định đối tượng này là Trần Văn Minh. Qua một thời gian điều tra theo dõi, công an xác định Minh đang cầm đầu một đường dây mua bán ma túy lớn.

Nhận được thông tin trinh sát báo về, lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã quyết định lập chuyên án 121H để tiến hành triệt phá. Yêu cầu đặt ra là phải nhanh chóng làm rõ phương thức, thủ đoạn để tiến hành triệt phá. Vì vậy, các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm lập tức vào cuộc, đối tượng cũng bị theo dõi 24/24h.

Mặc dù vậy, thời gian đầu tiến hành điều tra, ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Đối tượng Trần Văn Minh vốn không phải người địa phương, di chuyển vô cùng bí mật. Kẻ này thường xuất phát từ miền Bắc, bắt xe về thẳng huyện Quế Phong, sau đó tìm đường về khu vực giáp biên giới nước bạn Lào để mua “hàng”.

Đối tượng này vô cùng cẩn thận khi di chuyển vào thời điểm đêm tối, ít người qua lại để có thể quan sát nếu có ai bám theo. Vì vậy, có thời điểm các trinh sát phải chủ động giãn cách đối tượng, chỉ theo dõi từ xa để tránh “bứt dây động rừng”. Đặc biệt, thời điểm này trên địa bàn có mưa dài ngày, nhiệt độ giảm nên vô cùng lạnh. Vậy nên công tác theo dõi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm phá án, các thành viên trong ban chuyên án vẫn động viên nhau, chia ra để tiến hành theo dõi di biến động của đối tượng.

Hồ sơ điều tra - Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin (Hình 3).

Số lượng ma túy lên đến 19 bánh heroin.

Đội mưa đón lõng đối tượng

Sau nhiều khó khăn, vất vả, cuối cùng thủ đoạn của đối tượng đã bị ban chuyên án làm rõ. “Đối tượng Trần Văn Minh vốn có một người bạn thường xuyên vào Nghệ An mua ma túy, nên y đã có được nguồn “hàng” và cách thức liên hệ để mua ma túy. Tuy nhiên, đối tượng vô cùng xảo quyệt khi có một số lần đến địa bàn chỉ để tìm đường chứ không giao dịch ma túy. Vì vậy, muốn triệt phá thì phải bắt quả tang”, một điều tra viên kể.

Vào 22h ngày 15/12, nắm được thông tin đối tượng sẽ vận chuyển số lượng lớn ma túy mua được từ các đối tượng ở Quế Phong và đem ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ, Công an huyện Quế Phong nhận thấy đây là thời cơ “nghìn năm có một” nên đã lên phương án bắt giữ. Vấn đề bí mật và bất ngờ được đưa lên hàng đầu.

Để kế hoạch bắt giữ thành công, ban chuyên án huyện Quế Phong đã phối hợp đội CSGT đường bộ số 1 (phòng CSGT Công an tỉnh) và Công an 2 xã Tiền Phong, Mường Nọc triển khai lực lượng tiến hành chốt chặn tại các cung đường đối tượng sẽ di chuyển qua.

Lúc này, trời xuất hiện cơn mưa nặng hạt vì vậy nhiệt độ giảm, các cơn gió thổi qua như cắt da cắt thịt. Tuy nhiên, các chiến sĩ tham gia phá án vẫn cắn răng chịu đựng chờ đợi thời cơ để “bủa lưới”. Đúng như dự kiến, Trần Văn Minh đã tiến hành giao dịch ma túy với một kẻ không rõ nguồn gốc. Sau khi nhận được “hàng”, y lập tức di chuyển ra bắt xe khách về miền Bắc để tiêu thụ.

Hồ sơ điều tra - Cảnh sát dầm mưa trong đêm mật phục đối tượng mua bán 19 bánh heroin (Hình 4).

Đây là số lượng ma túy lớn nhất mà Công an Quế Phong triệt phá.

Tuy nhiên, y không ngờ rằng tất cả hành động đó đã nằm trong kế hoạch của ban chuyên án. Khi y di chuyển đến ngã ba Truồng Bành, thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong thì tín hiệu phá án được công bố, các mũi trinh sát lập tức ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng. Do quá bất ngờ, Minh không thể chống cự đành phải chịu còng tay. Tang vật thu giữ được vô cùng lớn, gồm 19 bánh heroin và 2 điện thoại di động.

Bước đầu, tại trụ sở cơ quan công an, Trần Văn Minh đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, y dự định mua số ma túy trên rồi đưa ra khu vực miền Bắc để tiêu thu.

Được biết, đây là chuyên án ma túy lớn thứ 2 mà Công an huyện Quế Phong triệt phá sau 2 ngày phát động lễ ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tại đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước đó vào 5h ngày 15/12, Công an huyện Quế Phong cũng đã bắt giữ thành công đối tượng Trương Văn Hạnh (SN 1987), trú xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp; tạm trú tại Châu Thôn, huyện Quế Phong khi đang vận chuyển 2kg ma túy đá.

Công an triệt phá đường dây ma túy “khủng”, thu giữ 19 bánh heroin

Thứ 4, 16/12/2020 | 15:30
Tiến hành chặn bắt, tang vật thu giữ được ngay tại hiện trường vô cùng lớn, gồm 19 bánh heroin và 2 điện thoại di động.

Trinh sát ẩn thân trong mưa gió tóm gọn đối tượng vận chuyển ma túy

Thứ 4, 16/12/2020 | 14:25
Trời lạnh như cắt da cắt thịt, cùng với cơn mưa xối xả đổ xuống nhưng các trinh sát vẫn giữ nguyên vị trí để rồi tóm gọn đối tượng đang vận chuyển ma túy.

Khống chế, tóm gọn đối tượng vận chuyển 2kg ma túy đá

Thứ 3, 15/12/2020 | 15:55
Khi đối tượng trên phương tiện lọt vào điểm phục kích, các mũi trinh sát đã phối hợp ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng.
Cùng tác giả

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.