Cảnh sát đi tù vì bộ sưu tập trứng khổng lồ

Cảnh sát đi tù vì bộ sưu tập trứng khổng lồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trong bộ sưu tập, có những quả trứng thuộc loài quý hiếm nằm trong danh sách những loài cần bảo vệ hàng đầu.

Bằng cách lấy trộm các quả trứng chim từ trên tổ trong suốt thời gian làm nhiệm vụ ở Suffolk, Upson (52 tuổi) đã thu thập được 649 quả trứng chim quý hiếm. Thậm chí, Upson còn đi du lịch khắp nước Anh để lấy trứng, nhưng chủ yếu số trứng được lấy gần nhà ông ở Halesworth, Anh.

Ông thừa nhận việc sở hữu số trứng này là trái với luật bảo vệ động vật hoang dã và nông thôn ban hành năm 1981.

Xã hội - Cảnh sát đi tù vì bộ sưu tập trứng khổng lồ

Số trứng được bảo quản trong hộp bơ bằng bìa

Những quả trứng được tìm thấy tại nhà Upson trong một cuộc kiểm tra của cảnh sát và các điều tra viên thuộc Hội Bảo vệ các loài chim. Để bảo quản những quả trứng không bị vỡ, Upson đã để những quả trứng vào hộp bơ bằng bìa cứng và đặt trong một chiếc vali.

Khi được hỏi về số trứng này, Upson ban đầu giải thích, chúng thuộc sở hữu của cha ông trước khi hành động này trở nên bất hợp pháp. Ông còn chỉ cho cảnh sát những tấm thẻ ghi kèm những quả trứng, chứng minh nó thuộc E G Upson (cha ông) và số trứng được lấy từ những năm 1940.

Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm ra số tài liệu liên quan đến bộ sưu tập trứng thực sự trong một chiếc hộp và một chiếc máy tính tố cáo Upson mới là chủ nhân của số trứng này. Mỗi lần "chôm" được một quả trứng, Upson đều ghi lại vào nhật ký nơi ông lấy và cách trộm trứng cũng như các công việc ông làm trong phiên trực hôm đó.

Upson có thể sẽ bị phạt 6 tháng tù giam, còn số trứng sẽ được giao cho các bảo tàng hoặc có thể bị tiêu hủy.

An Mai (Theo BBC)