“Cáo già” đất Cảng thanh toán nhau bằng súng

“Cáo già” đất Cảng thanh toán nhau bằng súng

Thứ 2, 29/06/2015 | 11:07
0
Chuyên án của phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, CATP Hải Phòng, kết thúc với việc bắt giữ thành công đối tượng Đỗ Anh Trung tức Trung “Tiêu”.

Sẩm tối ngày 23-4-2009, người dân ở khu vực cống Hồ Bơi, phường Nghĩa Xá quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đang quây quần bên mâm cơm tối thì bỗng giật mình khi nghe thấy tiếng cãi vã, chửi bới, tiếng hung khí va chạm nhau và đặc biệt là 2 tiếng súng nổ. Không ít người nhận ra đó là một cuộc hỗn chiến giữa hai băng nhóm giang hồ, tuy nhiên do sự manh động, liều lĩnh của những kẻ trong cuộc nên người dân không ai dám can thiệp mà chỉ dám gọi điện báo cho cơ quan công an.

Sau khi vụ thanh toán tạm kết thúc người dân nhìn thấy hiện trường để lại là một người đàn ông nằm bất động bên vũng máu. Mặc dù được đưa đi cấp cứu song người này đã tử vong trước đó. Nhận được tin báo của người dân, các đơn vị chức năng của Công an TP Hải Phòng đã lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra. Nhân thân của nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ án đã được làm rõ không lâu sau đó.

Pháp luật - “Cáo già” đất Cảng thanh toán nhau bằng súng

Các đối tượng trong vụ án

Người này có tên là Nguyễn Công Tư tức Tư “càng” SN 1987 trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Tư “càng” là một đối tượng hình sự, từng có một tiền án về tội cướp tài sản và đã bị TAND TP Hà Nội xử 2 năm 6 tháng tù. Mãn hạn tù trở về địa phương, Tư thường tụ tập đánh bạc tại một ổ bạc lưu động hoạt động theo kiểu “công ty” tại quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an TP Hải Phòng lúc đó đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an quận Lê Chân tiến hành điều tra, làm rõ các đối tượng đã gây ra vụ án trên. Từ nhân thân của nạn nhân bị thiệt mạng kết hợp với tài liệu thu thập được, nội dung vụ việc đã được các trinh sát làm sáng tỏ. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng này bắt nguồn từ mâu thuẫn liên quan đến việc nợ nần tiền cờ bạc giữa Nguyễn Công Tư và một đối tượng có tên Ngô Anh Tú (tức Tú “bé”) SN 1984 HKTT ở phường Nghĩa Xá, quận Lê

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.