Cắt da của mình để phẫu thuật cho con

Cắt da của mình để phẫu thuật cho con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Để cứu sống cậu con trai 4 tuổi, một phụ nữ đến từ tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc đã đồng ý để các bác sỹ cắt 6 mảnh da trên cơ thế để ghép cho cậu con trai. Được biết, tổng diện tích da mà người mẹ này hiến cho cậu con trai của mình tương đương với 3 tờ giấy khổ A4.

Quách Lập Thanh có một cậu con trai có tên Triệu Tử Vũ, năm nay mới tròn 4 tuổi. Ngay từ khi sinh ra, trên người cậu bé này đã có một chiếc bớt đen rất to và ngày càng phát triển lớn. “Hồi mới sinh ra, chiếc bớt này đã khá to trên lưng của Tử Vũ. Lúc đó, theo kinh nghiệm dân gian, tôi cũng lấy một chiếc nhẫn vàng rồi nhúng vào giấm ăn bôi lên mặt liên tục cho cháu. Ở thời điểm đó, màu sắc của chiếc bớt cũng nhạt đi khá nhiều. Tuy nhiên, Tử Vũ càng lớn thì cái bớt càng to và còn mọc thêm lông trên đó nữa. Nhìn chiếc bớt này trông vô cùng gớm ghiếc”- cô Quách cho biết.

Xã hội - Cắt da của mình để phẫu thuật cho con
Bà mẹ Quách Lập Thanh

Theo các bác sỹ chữa trị cho cậu bé Tử Vũ cho biết, để chữa trị trường hợp này, phải tiến hành cắt vùng da xung quanh cái bớt và lấy da bụng đắp lên. “Nghe cách thức thì có vẻ đơn giản nhưng đối với trường hợp nhỏ tuổi như Tử Vũ, việc tiến hành phẫu thuật diễn ra hết sức phức tạp vì cơ thể trẻ nhỏ chưa có nhiều sức đề kháng. Hơn thế nữa, việc tìm một miếng da bụng thích hợp về diện tích, độ dày để cấy ghép lên mặt cũng không phải đơn giản.Vì thế chúng tôi đã tính tới phương án lấy da của người mẹ của đắp vào. Sau khi chúng tôi nêu ra phương án, bà mẹ đã đồng ý”- Một bác sỹ thực hiện cuộc phẫu thuật cho Tử Vũ cho biết.

Được biết, khi cắt một diện tích da rất lớn như vậy ra khỏi cơ thể, các bác sỹ đã ghép da nhân tạo vào cơ thể của chị Quách. “ Đây là loại da được chúng tôi nhập khẩu từ Mỹ, giá cả nó là 1000 nhân dân tệ (tương đương với 3 triệu đồng)/ 1 cm2.

Hiện nay, sau ca phẫu thuật, cả chị Quách và cậu con trai Tử Vũ đang dần hồi phục theo chiều hướng tốt.

Hải Hiền (Theo Xinhua)


Tag: vậy ra