Cắt tai vợ, dìm chết con vì nghi bị bỏ bùa

Cắt tai vợ, dìm chết con vì nghi bị bỏ bùa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Đến tận bây giờ, Nguyễn Thị Định, 21 tuổi trú tại thôn Thôi, xã Yên Lập, huyện Cao Phong, Hòa Bình vẫn không thể nghĩ Bùi Văn Diểu, chồng mình có thể xuống tay giết chết đứa con trai duy nhất của hai người, chém bị thương chị và người hàng xóm tên là Bùi Văn Hậu cùng 10 con trâu, đập vỡ 1 chiếc xe máy của người dân.

Đêm kinh hoàng vùng sơn cước

Khoảng 19h ngày 20/6/2011, thôn Thôi, xã Yên Lập, huyện Cao Phong bỗng bị xôn xao về chuyện Bùi Văn Diểu chém bị thương vợ và đang đốt xe, đốt nhà của mình. Giơ cánh tay vừa lành vết thương, Định nhớ lại: "Hôm ấy, trong khi em và con đang ăn cơm, thì chồng em nổi đóa, cầm dao chạy vào, giọng nói rít qua kẽ răng: “Mày bỏ bùa, làm phép tao à, tao xin mày cái tai?. Em chưa kịp trả lời thì anh ấy dùng dao chém vào ngực và tay em. Em hốt hoảng chỉ biết kêu cứu".

Pháp luật - Cắt tai vợ, dìm chết con vì nghi bị bỏ bùa

Chiếc xe bị Bùi Văn Diểu đốt cháy chỉ còn lại khung sắt

Nghe tiếng kêu cứu, chị Bùi Thị Yển (chị ruột của Diểu) sống bên cạnh chạy sang can ngăn. Không nói không rằng, Diểu cầm đao đâm thẳng về phía chị mình, may mắn tránh được, chị Yển vội vàng bỏ chạy về nhà, sắp xếp quần áo rồi vào hang đá trốn. Sau khi chém vợ, đâm hụt chị gái, Diểu bình tĩnh, vào nhà lấy quần áo rồi đưa cho vợ, bảo đi bệnh viện chữa trị. Bàng hoàng, sợ hãi, Định liền gọi hàng xóm sang đưa mình ra trạm y tế xã. Nhưng do vết thương quá nặng, chị được chuyển lên bệnh viện huyện rồi đưa ra bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Sau khi vợ được đưa đi cấp cứu, Diểu ở nhà bế cậu con trai của mình tên Bùi Thanh Toàn ra ao cạnh nhà, quẳng con xuống đó, khiến Toàn chết ngạt. Sau khi thực hiện hành vi thú tính của mình, Diểu về nhà đốt chiếc xe máy mà hai vợ chồng phải làm lụng, ki cóp một thời gian mới mua được. Đốt xong xe, Diểu hai tay cầm hai con dao, đi tìm trâu bò của những người thân, cán bộ thôn, và người mình ghét để chém. Chỉ trong một thời gian ngắn, 10 con trâu đã bị Diểu chém đứt gân chân và bị thương ở đuôi. Chém trâu xong, Diểu đến nhà anh Bùi Văn Lưu (gọi Diểu bằng cậu) đập vỡ chiếc xe máy.

Nhận thấy đây là hành vi cực kỳ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tình hình của địa phương, cán bộ thôn Thôi đã huy động dân quân tự vệ, an ninh và những thanh niên trong thôn truy bắt đối tượng. "Điều đặc biệt là Diểu chỉ trả thù những người mà hắn ghét, ra ngoài, gặp những người bình thường, hắn vẫn lễ phép chào hỏi. Khi công an xã, dân quân và người dân trong thôn đến, hắn thúc thủ trong nhà, hai tay cầm hai con dao, dùng những cây chông được vót sẵn ném trả lại những người muốn tiếp cận hắn", ông Bùi Văn Bịnh, công an thôn kể lại.

"Thấy có người kéo đến, Diểu đã dùng hết chăn màn của nhà mình cho vào bếp đun. Đối tượng không cho hết chăn màn vào đốt một lúc mà cho từng chiếc vào một, mục đích của đối tượng là dùng ánh sáng đó để chiếu sáng, nếu có người vào là phản kháng đến cùng. Chính quyền địa phương dùng hết phương pháp khuyên giải đối tượng, nhưng hắn ngoan cố, không chịu hợp tác mà hết lời đe dọa, anh Đinh Văn Lưu, trưởng thôn Thôi cho biết. Tình thế xảy ra đột ngột, sự việc tương tự chưa từng xảy ra ở nơi này, nên người dân đã chia ra thành hai nhóm, một nhóm ở lại động viên đối tượng ra đầu thú, một nhóm khác tản ra đi tìm đứa con trai của Diểu và Định bởi từ khi xảy ra sự việc, mọi người không nhìn thấy cháu đâu cả.

Cả làng truy bắt đối tượng trong đêm

Khoảng 11h đêm, ngọn lửa bốc cháy, thiêu rụi ngôi nhà, Diểu vội vàng chạy ra ngoài. Vừa nhảy ra khỏi nhà, Diểu gặp anh Bùi Văn Hậu, dân quân của xã. Không nói không rằng, Diểu cầm dao lao vào anh Hậu để chém. "Khi thấy đối tượng lao vào mình, tôi vội vàng dùng gậy đập vào tay phải của hắn, con dao rơi xuống. Hắn điên cuồng dùng con dao còn lại bên tay trái lao vào đâm tôi một lần nữa, lần này tôi lùi lại, nhưng vì đường trơn, nên tôi bị ngã. Lợi dụng tình thế, hắn lao đến chém vào mặt rồi đâm vào bụng tôi. Tuy bị thương, nhưng tôi cũng khống chế được nốt con dao kia, mất vũ khí, hắn vội vàng bỏ chạy vào núi", nhăn nhó vì vết thương vẫn còn đau, anh Hậu kể lại.

Pháp luật - Cắt tai vợ, dìm chết con vì nghi bị bỏ bùa (Hình 2).

Chị Nguyễn Thị Định vẫn chưa hết bàng hoàng

Thấy anh Hậu bị thương, mọi người vội vàng đưa anh đi cấp cứu, một nhóm khác cùng với công an xã Yên Lập và công an huyện Cao Phong chia ra truy tìm đối tượng. "Trong quá trình truy tìm, tôi và đội dân quân thôn đã 3 lần giáp mặt đối tượng, nhưng lần nào hắn cũng chống trả quyết liệt rồi chạy được. Mọi người lúc ấy đều bỏ qua sự nguy hiểm, quyết bắt bằng được đối tượng, vì chưa bao giờ ở địa phương có tình trạng này xảy ra", ông Bùi Văn Bịnh nói.

Đến 2h đêm ngày 21/6/2011, mọi người tìm thấy xác của cháu Toàn trên bờ ao cạnh nhà. Đến lúc này, mọi người mới thực sự hoảng hốt, tất cả những gia đình trong thôn đều phải tắt điện, người già và trẻ con thì vào hang đá để lánh nạn, mọi người quyết định tìm bằng được Diểu để bắt hắn đền tội. "Suốt cả đêm ấy, người dân thôn chúng tôi không ai ngủ được, người già, phụ nữ và trẻ con thì sợ sệt. Thanh niên và cán bộ thôn cùng công an xã, công an huyện quyết truy tìm đối tượng. Sau một đêm tìm kiếm, có những lúc mất dấu đối tượng, nhưng mọi người vẫn quyết định truy tìm, không để đối tượng tiếp tục gây án. Thanh niên thôn kết hợp với công an, chia làm bốn hướng truy tìm đối tượng. Đến khoảng 8h sáng 21/6, khi nhóm thứ nhất vượt qua đồi Chả, nhóm thứ hai đi sau cách nhóm trước khoảng hơn 200m thì chạm trán đối tượng. Lúc này đối tượng đã khá mệt mỏi, tay không có vũ khi nên công an huyện Cao Phong dễ dàng khống chế được hắn", ông Bịnh nhớ lại.

Khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Diểu khai do bực tức cá nhân nên hắn mới quyết định đi trả thù. Thật ngạc nhiên, khi tại cơ quan điều tra, hắn khai một cách rành rọt rằng còn một số người hắn muốn trả thù mà bỏ sót, trong đó có bố con anh Bùi Văn Diến (anh ruột của Diểu). Theo người dân trong thôn, Diểu hoàn toàn không có tiền sử của bệnh tâm thần, bởi nếu bị tâm thần, hắn không thể chuẩn bị kỹ càng trước khi gây án như thế.

Nỗi ám ảnh của xóm Thôi

Chưa vơi hết nỗi buồn, Định nước mắt ngắn dài: "Giờ ra viện rồi, nhà cửa thì không có, phải tá túc người thân. Con cũng chết, chồng vào tù, nhà cửa bị cháy sạch trơn, trong bụng em thì đang mang thai 3 tháng, em biết sống sao đây"? Được biết, Định và Diểu là người cùng thôn với nhau, hai người yêu nhau được 3 năm thì cưới. Trong quá trình sống với nhau, mặc dù Diểu hơi cục tính, nhưng lại rất thương yêu con. Khi sự việc xảy ra, Định cũng không hiểu vì sao chồng mình lại như thế.

Đến thôn Thôi, chúng tôi thấy người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ. 10 con trâu bị Diểu chém giờ không thể tham gia cày bừa khi vụ mùa sắp tới. 4 con trâu đã được người dân bán thốc, bán tháo, những con còn lại thì cũng đang chờ ngày khai tử nếu không chữa được. Trước khi bị chém, những con trâu trong thôn có giá 16 triệu đồng, nhưng nay chỉ bán một nửa giá mà thôi. Chiếc xe máy nhà anh Lưu giờ cũng vẫn còn đó mà không có tiền sửa, chú Bịnh bức xúc nói.

Anh Lưu ngồi bên cạnh cũng xen vào: "Tuy đối tượng Diểu là cậu ruột của tôi thật, nhưng cũng như người dân trong thôn, tôi chỉ mong hắn nhận mức án càng cao càng tốt. Nếu hắn được ra ngoài, không biết sẽ còn gây hậu quả thế nào cho dân làng nữa". ông Bùi Hồng Liên, Chủ tịch xã Yên Lập cho biết: "Đối tượng Diểu là một thành phần thường xuyên gây rối ở địa phương. Hắn đã từng chém anh rể, đánh thanh niên của thiên hạ đến chơi. Từ trước đến nay, xã Yên Lập chưa từng xảy ra một tình trạng như thế".

Còn theo nhiều người dân trong thôn cho biết vì Diểu thường xuyên quậy phá dân làng, đánh anh em và thanh niên làng khác nên không ai muốn chơi thân. Rất có thể vì thế mà Diểu ức chế, nảy sinh bực tức và hành động như thế. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Diểu hiện nay đang bị tạm giữ tại công an tỉnh Hòa Bình để điều tra chờ ngày xét xử. Tội ác mà hắn gây ra sẽ bị trả giá, nhưng nỗi đau mà hắn gây ra thì vẫn còn đó, vẫn là nỗi ám ảnh khó quên của người dân làng Thôi.

Phùng Thanh


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.