Câu chuyện Carlos Tevez: Lớn lên từ vùng đất quỷ

Câu chuyện Carlos Tevez: Lớn lên từ vùng đất quỷ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 11:45
0
Carlos Tevez, tân binh của Juventus, là cầu thủ gắn với nhiều rắc rối. Nhưng sau tất cả mọi khó khăn, cầu thủ này vẫn vượt qua. Tevez mang bản năng sinh tồn mạnh mẽ trong mình, hệ quả của thời thơ ấu sống cùng với ma túy và tội phạm ở khu ổ chuột Fuerte Apache. Bài viết dưới đây lược dịch từ Gazzetta dello Sport.

Ma túy và tội phạm. Tân tiền đạo của Juventus, Carlos Tevez, sẽ không bao giờ quên các khu phố nơi anh lớn lên, nơi suýt nhấn chìm anh nếu không có bóng đá cứu rỗi, và là nơi Coronel, người bạn rất thân của anh, đã tự tử.

Bóng đá Quốc tế - Câu chuyện Carlos Tevez: Lớn lên từ vùng đất quỷ

Toàn cảnh khu phố ấy, nơi Carlos lớn lên, là những doanh trại đổ nát, rác rưởi, xác động vật thối rữa, những chiếc xe hơi bốc cháy, những hẻm tối không có lối ra, đường dây điện chằng chịt, lủng lẳng từ những ô cửa sổ của các ngôi nhà. Bầu không khí khét lẹt mùi nhựa cháy và cống rãnh. Chào mừng đến với Fuerte Apache, ngoại ô phía cực Tây của Buenos Aires, nơi sự đau khổ đan xen với suy thoái và tội phạm, nơi bạn chỉ cần vài đô la để mua một liều paco, loại thuốc đã tàn phá cuộc sống của hàng nghìn trẻ em suốt 1 thập kỷ qua. Địa ngục Fuerte Apache tiếp giáp với Genegal Paz, ngăn cách thành phố với các vùng ngoại ô, là nơi Carlos Alberto Tevez sinh ra và lớn lên.

“Khi còn nhỏ, tôi phải chọn lựa giữa việc trở thành tội phạm hoặc cầu thủ”, Tevez thú nhận nhiều năm trước, sau khi nhìn những người bạn thời thơ ấu bị bắn rụng như những con ruồi tại các vỉa hè, khi đang tiêu thụ ma túy. Số khác hiện vẫn ở tù sau vài vụ cướp bóc, và phần còn lại thì đã nằm trong nhà xác sau đôi ba cuộc đấu súng với cảnh sát.

Một ví dụ cho sự bi thảm của những người bạn thân Tevez là Dario Coronel, người dính với Carlos như hình với bóng khi anh còn nhỏ và đá cặp tiền đạo với anh ở Santa Clara, đã tự tử nhiều năm trước.

Với Roger Didi Ruiz, HLV của Tevez khi anh còn ở Fuerte Apache: “Coronel thậm chí còn đá bóng mạnh mẽ hơn Tevez, đến nỗi 11 năm trôi qua, tôi vẫn không thể quên. Nhưng Darius đã bị ma túy nuốt chửng và rồi tự tử vào năm 2001”.

“Nơi đây, nghèo đói gắn liền với bạo lực. Sự khác biệt giữa thời điểm này và 10 năm trước là ngày xưa, bạn ăn cắp để tránh đói, còn bây giờ, bạn ăn cắp để hút chích”, Jorge Ortiz, một trong khoảng 50.000 cư dân Fuerte Apache nói.

Tài năng của Carlitos đã xuất hiện trong thực tế phũ phàng ấy, được ghi dấu từ những bi kịch gia đình. Vết sẹo dài từ cổ xuống thân người Tevez là kết quả của một tai nạn bỏng nước sôi, khi anh mới 10 tháng tuổi, vẫn không thể so sánh với nỗi đau Tevez phải nhận từ những cơn ác mộng thời thơ ấu, và việc bị cha mẹ bỏ rơi. Đó cũng là lúc Carlitos bỏ cái tên Martinez (tên thân mật hồi nhỏ) để trở thành Tevez, lấy từ tên của người chú anh, người đã nuôi Tevez lớn lên và bây giờ, anh vẫn coi đó là gia đình thực sự của mình.

Theo Thể thao Văn hóa

Nesta sốc vì Tevez đến Juventus

Thứ 2, 15/07/2013 | 18:27
Cựu hậu vệ của AC Milan và hiện đang chơi cho CLB Montreal Impact của Canada khẳng định anh đã sốc khi biết tin Tevez chuyển đến Juventus.

Rời khỏi Man City, Tevez vẫn đối mặt với án tù

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:58
Tiền đạo Carlos Tevez có thể sẽ phải ngồi tù nếu như không hoàn thành nghĩa vụ lao động công ích theo bản án được tuyên ở Anh.

Những bóng hồng giúp 'gã xấu xí' Tevez vênh mặt

Chủ nhật, 30/06/2013 | 10:55
Không đẹp trai như CR7 cũng chẳng lãng tử như Ibrahimovic, thậm chí liên tục bị chê xấu xí, Tevez vẫn khiến vô vàn chân dài ngả nghiêng. Chân sút vừa cập bến Juventus từng có rất nhiều cuộc tình vụng trộm tai tiếng với những người đẹp, chân dài bốc lửa.

Tevez bẽ mặt vì thẻ ngân hàng bị từ chối

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:39
Tiền đạo Carlos Tevez vừa có một pha bẽ mặt với bạn bè khi thẻ ngân hàng của mình đã bị từ chối trong một lần đi chơi golf cùng đám bạn.

Bồ cũ Tevez tơ hơ… ngực trần giữa thanh thiên bạch nhật

Thứ 3, 19/02/2013 | 07:54
Claudia Ciardone, một “showgirl” từng có thời gian qua lại với Carlos Tevez đang trở thành tâm điểm của báo giới Argentina trong những ngày này, vì bị chụp chộp những bức ảnh lúc hớ hênh.

Nani lén lút dùng “hàng thừa” của Tevez

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Báo chí Anh vừa phát hiện ra tiền vệ Nani đang lén lút qua mặt vợ chưa cưới để vui vẻ với siêu mẫu nóng bỏng người Ý, Mikaela Lera.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?