Hai anh em sinh đôi kết duyên với hai chị em song sinh

Hai anh em sinh đôi kết duyên với hai chị em song sinh

Chủ nhật, 12/05/2013 | 22:10
0
Ngày đám cưới, bà con hàng xóm kéo đến đầy nhà, đầy sân. Ai cũng muốn được nhìn tận mắt cô dâu, chú rể giống, khác nhau thế nào. Những bậc làm cha làm mẹ vui mừng nhìn thấy con cái yên bề gia thất. Những câu chuyện xung quanh hai anh em sinh đôi cưới được hai chị em sinh đôi vẫn luôn khiến rất nhiều người quan tâm bàn tán.

Mối duyên  tiền định

Trong một ngôi nhà nhỏ đậm chất miền Tây Nam Bộ nằm bên bờ kênh Mặc Cần Dưng ở ấp Vĩnh Thuận (xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Ông Phan Văn Tường (SN 1954) cùng người vợ của mình vẫn chưa tận hưởng hết niềm vui khi vừa đón hai chị em sinh đôi hiền lành xinh đẹp về làm dâu con trong nhà. Hai người con trai may mắn ấy cũng là anh em sinh đôi, từ lâu đã mong chờ có được một cặp song sinh nữ cùng về nâng khăn sửa túi cho mình.

Đây là đám cưới có một không hai từ trước tới nay, mặc dù trường hợp sinh đôi không phải là hiếm. Nhưng không được mấy cặp sinh đôi lại lập gia đình với một căp sinh đôi khác như trường hợp lần này. Ông Hai Tường (tên gọi thân mật của ông Tường) cho biết: "Giống như được ông trời sắp đặt vậy. Hai đứa con trai của tôi lần đầu gặp là đã thấy ưng trong bụng hai chị em này rồi. Hai con trai cũng đã lớn, thôi thì thu xếp lập gia đình cho chúng, có được vậy vợ chồng tôi mới an tâm hưởng tuổi già".

Xã hội - Hai anh em sinh đôi kết duyên với hai chị em song sinh

Hình cưới của hai cặp đôi song sinh.        

Ông Hai Tường bồi hồi nhớ lại, ngày mà vợ ông, bà Hồ Thị Tạnh (SN 1954) sinh cho ông cặp con trai sinh đôi, lúc bấy giờ gia cảnh nghèo khổ, thấy hai đứa con cùng một lượt ra đời, hai vợ chồng vừa mừng mà cũng thấy lo trong bụng. Lo là vì không biết có đủ sức lực, tiền tài để nuôi con đến nơi đến chốn hay không. Còn về phần bà Tạnh, bà cười móm mém nhớ lại ngày mình sinh ra cặp song thai: "Hồi đó đâu có như bây giờ, siêu âm là biết hết. Đến lúc tôi sinh ra hai đứa con thì mới biết mình mang thai đôi. Thấy con khỏe mạnh, mình cũng mừng nhưng sợ sức khỏe của tụi nó không được tốt nên cũng lo lắm. Nhờ trời thương tình nên hai anh em nó lớn lên khỏe mạnh như con người ta".

Hai anh em sinh đôi đó là Phan Thanh Út (tên thường gọi là Tùng Anh) và Phan Hoàng Út (tên thường gọi là Tùng Em), cả hai đều sinh năm 1986. Ở quê miền Tây, từng tuổi này có lẽ đã lập gia đình từ lâu nhưng hai anh em vẫn chưa có đám nào ưng ý. Bà Tạnh cười nói: "Từ lúc sinh ra nó, vợ chồng tôi đã có ước nguyện tìm một cặp song sinh nào đó để lấy về làm dâu con. Khi lớn lên, hai anh em nó cũng không đả động gì chuyện vợ con, mặc cho cha mẹ lo liệu". Hai anh em Tùng Anh và Tùng Em học đến lớp 8 thì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nghỉ học. Năm 2005, cuộc sống ở miền quê khó khăn cứ dai dẳng. Nhà nghèo, ruộng đất không có, cha mẹ thì sức khỏe càng ngày càng yếu. Hai anh  em quyết chí lên Bình Dương lập nghiệp. Sau 8 năm trời ròng rã làm công nhân, hai anh em cuối cùng đã tìm được hạnh phúc của đời mình.

Về phần nhà gái, hai chị em song sinh với tên gọi Nguyễn Thị Nhẫn và Nguyễn Thị Nhịn, cả hai cùng sinh năm 1987. Gia đình nhà gái sống ở huyện Châu Phú, cách nhà trai cũng không xa. Ông Nguyễn Chí Công cha của hai cô dâu cho biết, lúc sinh ra cặp con gái, vợ chồng ông cũng có ý định sau này tìm cặp song sinh nam nào đó để mà cưới gả. Suy nghĩ đơn giản của những người nông dân chỉ là mong muốn sự hòa hợp, yêu thương của những con người có cùng số mệnh. "Hai anh  em sinh đôi, lấy hai chị em sinh đôi thì tình cảm gia đình sẽ thêm bền chặt, mọi người sống dễ dàng với nhau hơn, hòa thuận với nhau hơn chứ", ông Công cười nói hạnh phúc.

Xã hội - Hai anh em sinh đôi kết duyên với hai chị em song sinh (Hình 2).

Vợ chồng ông Hai Tường và bà Tạnh hạnh phúc xem lại hình cưới của con.

 Sự trùng hợp lạ lùng của những cặp song sinh

Ông Hải Tường cho biết, chuyện hai người con trai song sinh của ông may mắn gặp được hai người vợ như ý, tất cả đều nhờ mai mối mà thành. Đôi bạn trẻ không hề quen biết nhau từ trước, tất cả đều được cha mẹ hai bên sắp đặt. Ông Hai Tường kể lại: "Vợ chồng tôi có 6 đứa con tất cả, Tùng Anh và Tùng Em là hai đứa con út. Đứa nào cũng đã có gia đình hết rồi, chỉ còn mỗi hai đứa nó thôi. Trong một lần đi đám giỗ một sui gia của tôi giới thiệu gia đình của anh Công là cha mẹ của hai chị em Nhẫn, Nhịn. Được biết đây cũng là một cặp song sinh đã đến tuổi lập gia đình. Hai vợ chồng tôi tức tốc qua thăm gia đình bên đó, rồi đặt vấn đề luôn cho tụi nhỏ đến với nhau".

Bà Tạnh ngồi cạnh bên lại thêm vào: "Lúc nói chuyện với anh chị sui, gia đình đằng gái cũng vui vẻ lắm. Họ cũng có nguyện vọng như gia đình chúng tôi, muốn tìm một cặp song sinh để làm rể. Gia đình cả hai bên đều chỉ biết đến đồng ruộng, sông nước, không có của cải nhiều để cho con nhưng ai nấy đều vui vẻ, chỉ cần chúng nó yêu thương nhau hòa thuận là nhất rồi". Cũng trong đợt tết vừa qua, Tùng Anh và Tùng Em về nhà ăn tết và lần đầu tiên gặp gỡ người vợ tương lai của mình. Đó là lần đầu gặp gỡ cho đến lúc đám cưới họ mới gặp lần thứ hai. Bà Tạnh cho biết, lúc gọi điện báo cho hai con trai là cha mẹ đã tìm được vợ cho hai đứa, Tùng Em thì thuận theo ý cha mẹ nhưng Tùng Anh thì vẫn chần chừ. "Nó nói với tui là gấp quá mẹ à, con chưa thể quyết định. Vậy đó, mà vợ chồng tui nói riết nó cũng nghe lời", bà Tạnh hồ hởi nhớ lại.

Theo thứ tự, Tùng Anh kết duyên cùng người chị là chị Nhẫn, còn Tùng Em thì se duyên cùng cô em là chị Nhịn. Ngày diễn ra đám nói của hai nhà, những người đến dự không khỏi xúc động trước hạnh phúc của hai đôi tân lang, và tân nương. Một đám cưới lạ lùng, một sự hạnh phúc viên mãn của những bậc cha mẹ trong ngày con cái thành gia lập thất. Ngồi xem lại album ảnh của hai đứa con trai, vợ chồng ông Hai Tường và bà Tạnh không giấu được sự vui mừng, mãn nguyện. Ánh mắt của đôi vợ chồng già khi kể về hai đứa con trai và con dâu. Bà Tạnh xúc động nói: "Hai anh em tụi nó lúc nhỏ đã biết yêu thương nhau lắm. Hai anh  em khóc cười, cùng nhau chú à. Tôi nhớ năm hai đứa học lớp 8, Tùng Anh bị bệnh phải nằm bệnh viện, Tùng Em luôn túc trực bên anh".

Sau đám cưới, hai đôi vợ chồng son ở nhà chưa được tuần lễ thì hai chị em Nhẫn, Nhịn đã khăn gói theo chồng lên Bình Dương để mưu sinh. Mong ước của đôi vợ chồng già là con cái lo ăn, lo làm, xây dựng được cuộc sống hạnh phúc và nhanh chóng có con có cái để hạnh phúc của bậc làm cha mẹ thêm phần trọn vẹn

Câu chuyện hy hữu lần đầu tiên xảy ra

Ông Nguyễn Trung Kiện, trưởng ấp Vĩnh Thuận (xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cho biết ở địa phương có rất nhiều gia đình có con sinh đôi. Một người cô của ông Hai Tường cũng có một cặp sinh đôi và một người bà con bên xui gia của ông cũng có một cặp sinh đôi. Chuyện những đứa con sinh đôi, sinh ba thậm chí sinh tư ở địa phương không phải hiếm. Tuy nhiên, trường hợp hai cặp song sinh kết duyên cùng nhau là câu chuyện hy hữu lần đầu xảy ra.

Nguyên Việt

Hy hữu cặp vợ chồng đồng tính sinh năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Cặp đôi đồng tính người Úc Melissa Keevers, 27 tuổi và Rosemary Nolan, 21 tuổi tiết lộ về cuộc sống gia đình và niềm vui khi sinh năm con vào đầu năm 2011. Họ đã lập kỷ lục về những cặp đôi sinh năm, một việc hy hữu trên thế giới chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/60 triệu người.

Hy hữu chuyện cụ bà “chiến thắng thủy thần” từ “cõi chết”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nếu hỏi bà Nguyễn Thị Dí (69 tuổi, ấp 1, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP HCM) thì chưa chắc ai biết, nhưng hỏi bà Dí chết trôi thì ai cũng tỏ.

Chuyện hy hữu: DN Nhật Bản phong tỏa DN Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cho rằng Công ty Thủy Lộc không chịu thanh toán nợ, Shiseido Việt Nam (SCV) kiện ra Trung tâm Trọng tài quốc tế và sau đó yêu cầu tòa án phong tỏa tài khoản và tài sản của Thủy Lộc. Nhưng vì Thủy Lộc là đối tác của một số hộ kinh doanh cá thể khác, và thế là SCV đã ra lệnh… phong tỏa, đóng cửa luôn các cửa hàng của các hộ kinh doanh này!

Ly kỳ đám cưới 2 cặp song sinh

Chủ nhật, 05/05/2013 | 22:41
Lễ thành hôn của 2 cặp song sinh vừa diễn ra tại ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành - An Giang. Nhiều cụ ông, cụ bà móm mém cho biết đây là lần đầu tiên trong đời họ tham dự một đám cưới lạ lùng như thế.