Cầu thủ tham gia mạng xã hội: Hậu quả khôn lường

Cầu thủ tham gia mạng xã hội: Hậu quả khôn lường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Cách đây chưa lâu, Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã phải lên tiếng cảnh báo các cầu thủ thận trọng trong việc tham gia và sử dụng mạng xã hội sau một số sự cố trên các trang này.

"Chúng tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ vào đầu mùa về những thay đổi luật lệ và một số vấn đề khác", phó chủ tịch PFA Bobby Barnes nói. "Một phần lớn chương trình được dành cho việc đưa ra lời khuyên về cách thức sử dụng mạng xã hội cho các cầu thủ. Họ cần phải thận trọng vì dư luận sẽ rất chú ý. Điều đó đặc biệt đúng khi bạn là một cầu thủ Premier League và có hàng trăm ngàn người theo dõi. Các cầu thủ trẻ đặc biệt thích các trang mạng xã hội và việc trao đổi quá nhiều có thể gây ra những sự cố đáng tiếc". Và có lẽ, Ashley Cole cùng tài năng trẻ Bertrand đã thấm thía tác hại của nó. Đấy là chưa kể tiền vệ Iniesta bên Tây Ban Nha vừa bị dọa giết cũng chỉ tại lỡ lời trên Twitter…

Ryan Babel, tiền vệ người Hà Lan của Liverpool, từng bị phạt 10.000 bảng Anh sau khi đăng ảnh trọng tài Howard Webb mặc áo đấu của M.U trên Twitter của anh sau trận Liverpool thua M.U 0-1 ở Cup FA. Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng ở Premier League có tài khoản trên Twitter và Facebook, bao gồm những tên tuổi như Cesc Fabregas, Wayne Rooney, Robin Van Persie.

Trung vệ của M.U, Rio Ferdinand, có đến 1 triệu fan trên Facebook. Rio từng đưa lên Facebook thông tin Giggs làm gì trong một ngày, từ chuyện tập luyện đến đời sống gia đình ra sao. Vì sự kiện này, Giggs từng nổi cáu với Rio.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ tham gia mạng xã hội: Hậu quả khôn lường

Bertrand bị ném đá khi ăn nói quá đà trên Twitter

"Cho tới giờ chúng tôi vẫn cho phép", HLV Arsenal Arsene Wenger nói về chính sách của CLB với các cầu thủ sử dụng mạng xã hội. Đó có thể là một điều rất tích cực vì nó giúp các cầu thủ liên hệ với những CĐV. Nhưng nó cũng có mặt tiêu cực nếu bị lạm dụng. Không giống như Wenger, một số CLB, bao gồm hai đội bóng thành Manchester, M.U và Man City, đều đã cảnh báo các cầu thủ tốt hơn là tránh xa những trang mạng xã hội.

Tại Newcastle, thậm chí đã có cả một bộ hướng dẫn về thông tin trên mạng xã hội. Những quy định về thói quen lên mạng bàn tán của các cầu thủ được ban hành đầu tháng 4 sau khi HLV Alan Pardew nổi giận vì Jose Enrique lên Twitter nói anh sẽ không được đá ở trận gặp Tottenham vì chấn thương. Do Enrique là một cầu thủ quan trọng, Pardew đã cố gắng giữ kín điều này càng lâu càng tốt, nhưng những tiết lộ của hậu vệ cánh trái người TBN khiến kế hoạch chiến thuật của ông bị đảo lộn.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.