'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

Thứ 5, 27/04/2017 | 14:25
0
Đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM tại cuộc họp về tình hình Kinh tế - Văn hóa - Xã hội của UBND TP.HCM vào sáng 27/4.

Theo đó, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn tích cực khảo sát, nghiên cứu, xây dựng đề án nhằm hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Xã hội - 'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

 Hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông.

Việc nghiên cứu đề án hạn chế xe cá nhân sẽ được thực hiện đúng quy trình, đúng quy định pháp luật. Đề án sẽ tham khảo ý kiến phản biện của các chuyên gia, các nhà khoa học độc lập, đồng thời sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân trước đi thực hiện.

Cũng theo ông Cường, dự kiến khoảng tháng 10 năm nay, sở GTVT sẽ trình UBND TP.HCM phương án, lộ trình cụ thể để hạn chế xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM.

“Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm trong thời gian tới. Hiện sức chịu đựng của hạ tầng giao thông TP.HCM đã không thể theo kịp tốc độ phát triển của xe cá nhân. Tính đến ngày 15/4, TP.HCM đang quản lý hơn 8 triệu xe cá nhân, mỗi ngày có 169 xe ô tô cá nhân và hơn 800 xe máy được đăng ký mới. Điều này gây nên sự quá tải cho hạ tầng giao thông TP.HCM nên việc hạn chế xe cá nhân là điều bắt buộc”, ông Cường nói.

Ông Cường thông tin, việc hạn chế xe cá nhân không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn giảm được ô nhiễm môi trường do xe cá nhân gây ra. Điều này cũng phù hợp với kế hoạch của TP.HCM đến năm 2020 phải cắt giảm được 70% lượng khí thải do phương tiện giao thông gây ra.

Công Thư

Cùng tác giả

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.