Chân dung hung thủ phóng hỏa đốt cả nhà hàng xóm

Chân dung hung thủ phóng hỏa đốt cả nhà hàng xóm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Ngày 26/11, đại tá Nguyễn Văn Mun, trưởng công an huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Hải để điều tra làm rõ về hành vi phóng hỏa đốt nhà khiến 6 người bị thương...

Nghi ngờ hàng xóm bắt trộm ba ba, tên sát thủ mang theo 2 lít xăng và 4 con dao để đi "nói chuyện".

Nhân lúc gia đình hàng xóm đang ngủ say, hắn liền khóa cửa ngoài để nạn nhân không thoát ra được rồi tưới xăng, châm lửa đốt.

Chưa hả giận, hung thủ còn cầm dao đứng trước cửa canh người trong nhà chạy ra là chém tới tấp quyết giết các nạn nhân.

Cắt điện, chốt cửa, đổ xăng đốt người

Vào lúc 2h sáng 22/11, một vụ án đốt nhà, chém người kinh hoàng xảy tại ấp Tân Long A (xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ). Nhiều người dân sinh sống gần đó cho biết, vào thời điểm trên, căn nhà của bà Hà Thị Hen (ở ấp Tân Long A) bùng cháy dữ dội.

Pháp luật - Chân dung hung thủ phóng hỏa đốt cả nhà hàng xóm

Hung khí gây án.

Được biết, 6 người trong ngôi nhà bị đốt, bị chém trọng thương cũng vừa mới xuất viện trở về ấp Tân Long A. Đó là bà Nguyễn Thị Phỉ (53 tuổi), bà Nguyễn Thị Xe (60 tuổi), bà Hà Thị Hen (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Thủy (27 tuổi) và anh Nguyễn Văn Nhí (26 tuổi).

Riêng chị Nguyễn Thị Ánh bị bỏng nặng toàn thân đang được chuyển cấp cứu lên bệnh viện tại TP.HCM.

Là người bị thương nhẹ trong 6 nạn nhân, bà Nguyễn Thị Phỉ bàng hoàng kể lại sự việc: "Vào thời điểm trên, tôi và chị Ánh đang ngủ thì bất ngờ thấy trên người ướt đẫm nước. Tỉnh dậy, tôi mới biết đó là xăng. Tôi liền quờ quạng khắp giường thấy chỗ nào cũng có xăng và tiếp đó là lửa bùng cháy. Chúng tôi chạy ra cửa trước để thoát thân nhưng cửa bị khóa bên ngoài".

Cùng ở trong căn nhà bị đốt, bà Nguyễn Thị Xe, người bị hung thủ cuồng điên dùng dao chém liên tục 3 nhát vào đầu và mặt nhớ lại: "Tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng hét thất thanh và lời kêu cứu. Mở mắt ra, tôi thấy ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội. Tôi liền lao ra cửa sau để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi tôi vừa bước được chân ra thì bị hung thủ soi đèn pin vào mặt và vung dao chém. Rồi hắn đè tôi xuống đất chém đứt hết tóc. Sau đó, tôi xỉu đi lúc nào không biết".

Ngồi bên cạnh, anh Nguyễn Văn Nhí (con trai bà Hen) bị hung thủ chém nhiều nhát lên người run rẩy cho biết: "Lúc nghe tiếng kêu cứu của cô Phỉ, tôi và mọi người ở nhà dưới chạy sang. Tôi chưa kịp định hình chuyện gì thì bất ngờ bị hung thủ dùng dao chém một nhát vào đầu. Tôi quơ tay cầm lấy cây gậy định đánh lại kẻ chém mình thì bất ngờ bị hắn chém liên tiếp ba nhát dao vào cổ, vai và tay".

Bà Nguyễn Thị Phỉ cho biết thêm, trước khi ra tay gây án, chắc chắn hung thủ đã lên kế hoạch vô cùng chi tiết để giết chết cả gia đình bà.

Thứ nhất, hung thủ cắt hết toàn bộ hệ thống điện, khóa trái cửa chính.

Thứ hai, hắn đổ xăng vào nhà nạn nhân qua cánh cửa sổ khép hờ. Việc làm này khiến lửa lan nhanh và bốc cao tới nóc nhà.

Thứ ba, sau khi đổ xăng châm lửa đốt người, hung thủ còn cầm một túi đựng nhiều con dao đứng trước cửa liên tục quát to: "Đứa nào ra khỏi nhà tao chém chết. Bữa nay cả nhà mày phải chết hết".

Tại hiện trường toàn bộ căn phòng ngủ rộng chừng 8m2 đã bị lửa thiêu rụi. Toàn bộ vật dụng trong nhà bị lửa làm hư hỏng, nhiều quần áo bị cháy đen...

Pháp luật - Chân dung hung thủ phóng hỏa đốt cả nhà hàng xóm (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Phỉ với vết thương ở gáy sau đêm kinh hoàng.

Vì con ba ba, sát hại cả nhà hàng xóm

Sau khi gây án xong, hung thủ đã bỏ dao vào cốp xe và đi đám cưới tại huyện Ô Môn (TP.Cần Thơ) như chưa có chuyện gì xảy tra.

Điều tra tại hiện trường, công an huyện Phong Điền thu giữ được ba con dao, một chiếc xô nhựa chứa xăng đã bị cháy rụi, hai can nhớt chứa xăng và nhiều tang vật có liên quan.

Công an huyện Phong Điền xác định, hung thủ gây án chính là Nguyễn Văn Hải. Nhận thấy đây là một vụ trọng án nghiêm trọng, hung thủ có kế hoạch giết người cụ thể và hành động truy sát mất tính người nên cơ quan công an đã tổ chức lực lượng truy bắt.

Bà Hen tức giận cho biết: "Hắn chửi gia đình tôi là đồ ăn trộm, thứ phụ tình, phụ nghĩa. Dù hết sức tức giận nhưng vì biết tính khí hắn cộc cằn, là kẻ nát rượu nên gia đình tôi mặc kệ".

Pháp luật - Chân dung hung thủ phóng hỏa đốt cả nhà hàng xóm (Hình 3).

Hung thủ gây ra vụ trọng án.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều người tại ấp Tân Long A khẳng định "con ma men" đã dẫn lối khiến đối tượng Hải thiêu sống, truy sát các thành viên gia đình bà Hen.

Trước bức xúc của gia đình nạn nhân, nỗi hoang mang của người dân, đến chiều 23/11, công an huyện Phong Điền đã bắt được đối tượng Hải khi hung thủ đang lẩn trốn ở huyện Ô Môn (TP.Cần Thơ).

Ngay sau đó, hung thủ được di lý về cơ quan CSĐT công an huyện Phong Điền lấy lời khai.

Những người liên quan đến vụ trọng án cũng được cơ quan CSĐT lấy lời khai, riêng nạn nhân Nguyễn Thị Ánh bị bỏng 36% nên được chuyển viện lên bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục điều trị.

Tại cơ quan CSĐT, Hải khai nhận đã tẩm tưới xăng đốt nhà bà Nguyễn Thị Xe vì cho rằng "gia đình này thường xuyên trộm ba ba và cá" của mình.

Kể lại diễn biến hành động của mình, đối tượng Hải cho biết: "Nghĩ ra kế hoạch trả thù tàn độc, tôi chiết xăng từ can 20 lít ra hai can nhỏ. Sau đó, tôi khóa cửa nhà nạn nhân ở phía bên ngoài để lúc lửa bùng lên không ai chạy thoát được".

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan CSĐT công an huyện Phong Điền gấp rút điều tra làm rõ.

Đ.L.Vân - T.Nguyên


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.