Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Thứ 6, 02/10/2015 | 08:28
0
Chỉ cần “thích” nhà nào, không kể ngày hay đêm, Châu đều có thể phá khóa, đột nhập trộm tài sản một cách “êm đềm”. Vì vậy, từ những năm 90 đến nay, tên của hắn trở thành nỗi khiếp đảm của người dân.

Từ một tay ăn trộm vặt khét tiếng

Dương Minh Châu (SN 1974) sinh ra ở Thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cũng chính từ đây, cuộc đời bất hảo lấy việc “xoáy” trộm tài sản làm kế sinh nhai đã khiến hắn nhiều lần chịu cảnh “mặc áo sọc, ăn cơm tù”.

Khả năng thiên bẩm của Dương Minh Châu bắt đầu từ những vụ ăn trộm vặt ở quê nhà của hắn. Với "kỹ năng" trộm cắp “điêu luyện” Châu dễ dàng đột nhập và “chôm” đồ một cách chóng vánh, rồi nhanh chóng “chuồn” khỏi hiện trường.

Ban đầu, không biết do bản chất tham lam hay thiếu kinh nghiệm, Châu “nhặt” tất cả những gì gia chủ có. Vì vậy, từ phích điện, máy sấy tóc đến những vật dụng có giá trị, Châu đều “quét sạch”.

Giữa những năm 90, tiếng tăm của một tên chuyên ăn trộm vặt khiến dư luận địa phương vô cùng “hoang mang”, người ta không biết hắn là ai, chỉ biết hắn thoắt ẩn, thoắt hiện như một bóng ma.

Thấy dư luận bất an, người dân địa phương lại liên tiếp báo cáo việc mình bị trộm đột nhập trộm tài sản . Lúc này, các trinh sát của Công an tỉnh Quảng Bình bắt đầu vào cuộc, dò tìm tung tích của tên “siêu” trộm đặc biệt này.

Pháp luật - Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Siêu trộm Dương Minh Châu.

Trải qua nhiều lần sàng lọc đối tượng, Châu bắt đầu rơi vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát. Tuy nhiên, mới 23 tuổi, nhưng Châu tỏ ra vô cùng ranh mãnh, xảo quyệt bởi với những chứng cứ thu thập được, Châu đều phủ nhận hết.

Nguyên một điều tra viên (Công an tỉnh Quảng Bình) từng điều tra vụ Dương Minh Châu trộm cắp tài sản nhớ lại, lần đầu tiên bị bắt giam, Châu tỏ ra rất “cứng đầu”, “cứng cổ” bởi mặc dù các tang chứng, vật chứng được thu giữ tại nhà riêng của Châu hoàn toàn trùng hợp với lời khai của các bị hại, nhưng Châu vẫn một mực phủ nhận.

Châu nói, đó là những đồ vật Ch

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.