Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt

Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt

Thứ 5, 07/11/2019 | 11:31
0
Là một nghệ sĩ đa tài, anh không chỉ hát hay, Mc giỏi hay Make up đẹp, mà còn là chủ tịch công ty ELC chuyên thiết kế thời trang thổ cẩm.

Với con mắt nghệ thuật tinh tế anh đã vực dậy ELC năm 2013 với chính đôi bàn tay và khối óc của mình, tạo ra những bộ cánh thời trang bắt mắt, mà vẫn giữ nguyên được các nét đẹp truyền thống của các dân tộc, dành cho nhiều các sao lựa chọn xuất hiện trên các kênh truyền hình lớn.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt

Lê Anh Tuấn

Thương hiệu thời trang lớn vẫn giữ nguyên các nét đẹp  văn hóa của dân tộc.

Đến với nghề theo truyền thống của gia đình, và sự say mê với thời trang khiến trong anh luôn ý thức được việc phát huy và bảo tồn trang phục truyền thống của các dân tộc. Đưa những bộ cánh thổ cẩm đẹp và bắt mắt lên sân khấu, mà vẫn giữ nguyên được hương sắc dân gian.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 2).

Là một ca sĩ anh hiểu được việc lựa chọn trang phục cho bài hát cũng rất là quan trọng. “Anh và ca sĩ Quang Hà là hai người bạn thân, sau khi đưa đi rất nhiều các cửa hiệu khác nhau về thời trang thổ cẩm, mà khiến Quang Hà vẫn không ưng ý. Tối hôm đó anh về và tự tay cắt may cho ca sĩ Quang Hà để kịp cho buổi diễn của sáng hôm sau”.

Anh cho biết “trang phục thổ cẩm là di sản, là thông điệp của quá khứ để lại cho ngày nay. Chính vì vậy, mà việc kết hợp thời trang vào với thổ cẩm là điều dễ nhưng lại rất khó, bởi thời trang thổ cẩm còn là bản sắc, là linh hồn, là cốt cách của các dân tộc Việt.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 3).

Với xu thế thời trang thổ cẩm hiện nay, hầu như các nghệ sĩ lớn, tên tuổi tìm đến với thương hiệu của anh, không chỉ vì sự phá cách hòa trộn giữa thời trang và nét đẹp văn hóa dân gian, mà còn cùng anh chung tay gìn giữ bản sắc văn hóa việt.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 4).

Thách Thức trong việc bảo tồn văn hóa trong thời trang thổ cẩm.

Đậm chất nghệ sĩ nhưng để cho ra những sản phẩm thời trang thổ cẩm, anh cũng đã mất rất nhiều thời gian nghiên cứu về văn hóa các dân tộc. Để khơi nguồn được cảm hứng sáng tạo trong thiết kế, phần quan trọng nhất trong anh vẫn là sự trải nghiệm về thực tế các vùng miền và cả đến trải nghiệm được tích lũy, trong nhiều năm trên sân khấu của mình.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 5).

Những bộ sưu tập do anh sáng tạo từ váy, áo dài truyền thống, trang phục nam – nữ, phối với thời trang thổ cẩm cũng vô cùng tinh tế trong từng chi tiết và đường nét, đậm chất cổ hiện đại.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 6).

Các thiết kế của anh được tái hiện thông các buổi quay truyền hình đặc sắc riêng của từng cá nhân, khi tìm đến thương hiệu ELC ông Lê thời trang thổ cẩm. Thông qua việc cố gắng đưa thương hiệu của mình qua các nước châu âu, á, để quảng bá thời trang độc đáo của các dân tộc Việt Nam ra bạn bè quốc tế.

Bảo tồn thời trang thổ cẩm bằng nhiều cách.

Anh là một chàng ca sĩ, MC được biết đến là một nhà thiết kế thời trang thổ cẩm Yêu nghề và nỗ lực hết mình, trong việc đưa những bộ trang phục thổ cẩm, có dấu ấn lịch sử vào thời trang.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 7).

Anh luôn tâm huyết với sở thích đan xen giữa quá khứ và hiện đại, chứng minh với thời gian thông qua các bộ sưu tập, với sức sống mãnh liệt qua những thước vải rực rỡ sắc mầu vào với đời sống con người. Mặc dù với phong cách thiết kế đương đại, song không kém phần hoài cổ anh vẫn luôn là người gìn giữ nét văn hóa dân gian qua từng bộ cánh của mình. Mỗi bộ sưu tập của anh đều như một tác phẩm nghệ thuật, vô cùng tỉ mỉ, công phu trong từng đường nét và thiết kế.

Truyền thông - Chàng ca sĩ thủ đô và nét đẹp văn hóa trang phục của dân tộc Việt (Hình 8).

Nhận thức được cái đẹp và tự hào về trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc, anh hy vọng không chỉ mình anh, mà những người bạn đang có cùng đam mê và sở thích như anh, có thể xây dựng nên được bảo tồn truyền thống trang phục thổ cẩm này....song song với việc phát triển kết hợp nghệ thuật cổ điển và đương đại anh cũng hy vọng mỹ nghệ trang sức thổ cẩm cũng được nhiều người đón nhận với vẻ đẹp riêng của nó.

Lâm Mộc Lan

Độc đáo BST thời trang từ rác thải của trẻ em khiếm thị

Thứ 6, 18/10/2019 | 21:00
Ngày 18/10, ban giám hiệu trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu phối hợp cùng quỹ “Hạt mầm yêu thương” Pony Garden quyết định tổ chức cuộc thi trình diễn thời trang truyền thông điệp bảo vệ môi trường “Vứt đi cẩn thận”.

“Độc phục” – BST thời trang không ai muốn mặc xuất hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:00
Quán quân cuộc thi Project Runway mùa 3 – Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển cùng nhãn hang Lifebuoy đã cho ra mắt bộ sưu tập (BST) thời trang mang tên “Độc Phục”, lấy cảm hứng từ lượng bụi bẩn tích tụ trên cơ thể mỗi người do ô nhiễm không khí. BST đã được trưng bày tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào một ngày duy nhất 16/8 để mọi người cùng thưởng lãm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...