Chàng trai cụt chân chinh phục núi Thái Sơn

Chàng trai cụt chân chinh phục núi Thái Sơn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Một chàng trai trẻ cụt chân người Trung Quốc đã chứng minh nỗ lực phi thường của mình bằng việc chinh phục ngọn núi cao 1.500m.

Chen Chu đã mất 12 tiếng đồng hồ leo hết 6.300 bậc đá để chinh phục ngọn núi cao 1.500 mét của dãy núi Thái Sơn thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Điều đáng nói là nghị lực phi thường của chàng trai bởi anh bị cụt chân trong một tai nạn khi còn nhỏ. Năm Chen Chu 6 tuổi, cha mẹ li dị nên anh về ở với ông nội. Hai ông cháu phải đi ăn xin qua ngày do quá nghèo khó. Năm 1995, vào một lần do không có vé tàu, họ đã phải lén trèo lên ca bin chở hàng, một tai nạn xảy ra làm anh bị cụt chân khi anh 13 tuổi.

Chen Chu quyết tâm chinh phục ngọn núi cao 1.500m

Không muốn làm gánh nặng cho ông, Chen quyết định sống phiêu bạt, anh đi khắp các con đường nhờ sự trợ giúp của hai hộp gỗ và giọng hát lay động trái tim hàng trăm người.

"Một lần tôi thấy một người khuyết tật hát trên đường phố. Khi anh ta hát xong, tôi cũng đã cất tiếng hát của mình. Nhanh chóng có một đám đông đứng nghe tôi hát. Lúc đó, tôi biết rằng mình có thể sống bằng nghề này”. Chen Chu nhờ đi hát dạo mà nuôi sống bản thân, thậm chí còn lấy được vợ hiền.

Chen có một mong muốn đó là cùng vợ ngắm mặt trời mọc ở đỉnh núi Taishan. Rất nhiều khách du lịch khi gặp Chen Chu đều vô cùng khâm phục và xúc động bởi tinh thần quyết tâm của anh.

"Tôi đã định bỏ cuộc khi leo đến lưng chừng ngọn núi, nhưng khi tôi gặp anh ấy đang leo lên, tôi cảm thấy thật xấu hổ nếu tôi không leo được đến đỉnh núi", một khách du lịch chia sẻ. Có nhiều người đã tình nguyện đi cùng anh để cổ vũ và cung cấp nước, thực phẩm trong suốt hành trình của Chen Chu.

Được biết, đây là lần thứ 11 Chen Chu thực hiện thành công mong ước của mình.

Thành Vũ